Vịnh Hạ Long Niềm Tự Hào Của Con Dân Việt

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 16/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu có dịp đến với vùng đất Quảng Ninh, du khách đừng bỏ lỡ cho mình một chuyến du lịch thăm thú cảnh sắc của Vịnh Hạ Long – một vùng đất của những vẻ đẹp kì vĩ, hoang sơ và cuốn hút. Vịnh Hạ Long lớn lên trong tâm trí người Việt qua những giai thoại cổ tích, những cảnh sắc núi non hoang sơ, gần gũi và sống động, cùng những hang động đá vôi tuyệt vời là nơi chứa nhiều giá trị văn hóa, lịch sử sâu sắc. Vịnh Hạ Long – niềm tự hào của những người “con Rồng, cháu Lạc”. Cùng “Du lịch Việt” tìm hiểu xem Vịnh Hạ Long có gì đẹp mà quyến rũ và mê đắm du khách đến như vậy.



    Vịnh Hạ Long - vùng đất Rồng thiêng

    Hạ long – nghĩa là nơi Rồng đáp xuống. Vịnh Hạ Long in dấu vào trong tâm trí của mỗi người việt bao thế hệ nay là một vùng đất thiêng liêng, quý giá.



    [​IMG]

    Vịnh Hạ Long có nghĩa là vùng đất nơi Rồng hạ xuống



    Giai thoại kể lại rằng: “Ngày xưa, trong thời dựng nước, giặc ngoại xâm hoành hành lấn chiếm bờ cõi nước ta. Thế giặc mạnh, hung hãn, trời thương nên sai Rồng mẹ mang theo một đàn Rồng con xuống giúp người Việt đánh giặc. Khi thuyền giặc từ biển cả ào ạt tấn công vào, thì đàn Rồng đáp xuống phun ra vô số châu ngọc. Những châu ngọc biến thành những đảo đá sừng sững, kiên cố, là bức tường thành vững chãi ngăn chặn thuyền của giặc tiến sâu vào bờ. Thuyền giặc bị chặn, lại đâm vào các đảo đá mà vỡ tan tành. Sau khi đánh đuổi giặc đi, cuộc sống nhân dân lại yên ấm, Rồng mẹ và Rồng con không trở về trời, mà ở lại hạ giới. Chỗ Rồng đáp lấy tên là Vịnh Hạ Long, còn nơi Rồng con chầu bên Rồng mẹ là bãi Tử Long.”

    Dù chẳng biết giai thoại ấy từ đâu ra, có thật hay không, nhưng Vịnh Hạ Long vẫn là một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và bí ẩn qua bao thế hệ nay.



    Vịnh Hạ Long – vị trí địa lý


    Vịnh Hạ Long nằm ở bờ tây vịnh Bắc bộ, tại khu vực biển Đông Bắc nước ta, có vùng biển thuộc thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và huyện đảo Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh.



    [​IMG]

    Vịnh Hạ Long nằm ở bờ Tây vịnh Bắc bộ



    Với diện tích khoảng 1.553km2, Vịnh Hạ Long bao gồm 1969 hòn đảo lớn nhỏ. Lịch sử kiến tạo hơn 500 triệu năm đã tạo nên cho Vinh Ha Long một vẻ đẹp huyền bí và độc đáo đến lạ kỳ. Sự kết hợp tinh tế giữa đá, cỏ cây, nước cùng động thực vật phong phú đã làm nên những hệ sinh thái sinh học đa dạng cho nơi đây. Thật khó có thể tin được đây lại là một sản phẩm do thiên nhiên tạo hóa ban tặng cho con người Việt Nam. Bức tranh thủy mặc Vịnh Hạ Long đốn ngã trái tim của bao du khách si tình.



    Vịnh Hạ Long – món quà thiên nhiên ban tặng


    “Non xanh nước biếc như tranh họa đồ”. Vịnh Hạ Long đẹp như tranh vẽ khiến du khách không khỏi xúc động và ngỡ ngàng khi tận mắt chiêm ngưỡng.

    Thăm thú Vịnh Hạ Long, đi thuyền giữa những hòn đảo, du khách sẽ ngỡ như mình đang lạc vào một thế giới cổ tích hóa đá. Những hang động, hòn đảo, núi đá vôi đều mang những vẻ đẹp riêng cùng những giai thoại lịch sử gắn liền với nó.

    Sẽ thật tuyệt khi mỗi sáng thức dậy, bạn được ngắm nhìn khung cảnh trời đất, non nước nơi đây. Sương mù mờ ảo, không khí trong lành, làn nước trong vắt như pha lê,… hay những chiếc thuyền, ngôi nhà nổi của người dân địa phương đều là những cảnh đẹp độc đáo khó có thể quên được.



    [​IMG]

    Cảnh đẹp Vịnh Hạ Long như bức tranh thủy mặc



    Được UNESCO hai lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới về cảnh quan và địa chất – địa mạo, Vịnh Hạ Long không làm thất vọng du khách du lịch Vịnh Hạ Long khi bao đời vẫn giữ vững được vẻ hoang sơ và kì bí. Sự vắng bóng của con người tại những đảo đá đá làm nên nét riêng cho Vịnh Hạ Long khi du khách đến thăm quan. Thật chẳng lạ gì khi Nguyễn Trãi ngắm nhìn nơi đây mà cảm thán rằng:



    Lộ nhập Vân Đồn san phục san

    Thiên khôi địa thiết phó kỳ quan

    (Đường tới Vân Đồn lắm núi sao!

    Kỳ quan đất dựng giữa trời cao!)



    Vịnh Hạ Long – những cảnh quan không thể bỏ lỡ


    Thực hiện một tour Vinh Ha Long nơi đây, du khách sẽ không thể bỏ lỡ việc tham quan và chiêm ngưỡng những kỳ quan di sản văn hóa này.



    [​IMG]

    Những hòn đảo sừng sững, hùng vĩ và sống động



    Những đảo đá nơi đây sống động vô cùng. Có hòn đảo giống như đôi gà hướng mở vào nhau (hòn Gà Chọi), có đảo lại giống như ông già đang ngồi trầm ngâm câu cá (hòn Lã Vọng), hay có hòn đảo lại chẳng khác một lư hương khổng lồ, sừng sững giữa đất trời rộng lớn (hòn Đỉnh Hương). Hoặc như hòn Yên Ngựa, là ngọn núi nhỏ hùng vĩ, trông hệt như một con ngựa đang lao mình về phía trước, vó ngựa tung bay, oai vệ vô cùng… Những cảnh sắc đảo lớn nhỏ nơi đây như chốn bồng lai tiên cảnh mà du khách du lich Vinh Ha Long có thể bắt gặp.



    [​IMG]

    Hang đá với những giai thoại cổ tích chốn Hạ Long



    Tiềm ẩn trong mỗi đảo đá là những hang động tráng lệ, nguy nga và vô cùng huyền bí. Những nhũ đá, măng đá nhô ra, cùng với không gian rộng lớn, du khách như ngẩn ngơ khi lạc vào một chốn núi non hang động của Vịnh Hạ Long. Đó là Hang Sửng Sốt, Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ, Hang Luồn… tất cả đều làm nên nét riêng cho vùng đất này.


    Ghé thăm Vịnh Hạ Long, đừng quên bỏ túi cho mình những điểm dừng chân lý thú nơi đây. Cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và xinh đẹp mỹ miều này, thật đáng để cảm thán và ngợi ca. Nếu du khách có ý định thực hiện một tour Vịnh Hạ Long, đừng chần chừ mà xách balo lên đi ngay thôi!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này