Toàn quốc: Vitamin B Có Trị Mụn Không? Có Hiệu Quả Không?

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Hana Kim Bách Nguyên, 8/2/2023.

  1. Hana Kim Bách Nguyên

    Hana Kim Bách Nguyên Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/10/2020
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mụn làm cho bạn cảm thấy khó chịu và trở nên vô cùng tự ti về khuôn mặt của mình. Hơn nữa, chúng thường xuất hiện vào ngay lúc mà chúng ta không mong muốn nhất. Chẳng hạn như, sắp tới những bữa tiệc, lễ hội, dịp đặc biệt nào đó. Và sau đó, nếu không biết ngăn chặn và chăm sóc da cẩn thận thì làn da của chúng ta có thể mọc nhiều mụn hơn, xuất hiện thâm mụn, sẹo mụn… Do đó, nhiều bạn đã tìm đến các sản phẩm có thành phần vitamin B với mong muốn nhanh lấy lại một làn da đẹp. Nhưng liệu vitamin B có trị mụn không? Có hiệu quả hay không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!


    Lợi ích của vitamin B trong làm đẹp
    Vitamin B là thành phần dinh dưỡng vô cùng hữu ích, hỗ trợ sức khỏe làn da theo nhiều cách. Bạn có thể đưa chúng vào chế độ ăn uống hoặc chăm sóc da hàng ngày. Cho dù đó là qua đường ăn uống, thực phẩm bổ sung hay sản phẩm chăm sóc cá nhân hoặc kết hợp cả. Thì đây cũng là một cách vô cùng hiệu quả và an toàn để hỗ trợ điều trị cho các vấn đề về da.

    Vitamin B thì lại được chia ra làm 8 loại chính, và các loại này đều có khả năng hòa tan trong nước. Và đây cũng là thành phần có khả năng giúp cơ thể sản sinh ra các tế bào da mới khỏe mạnh.

    [​IMG]
    Vitamin B là một thành phần hữu ích cho sức khỏe làn da

    Các loại vitamin B đều rất cần thiết cho mọi quy trình trong cơ thể. Chúng sẽ giúp biến thức ăn thành năng lượng và ảnh hưởng đến sức khỏe của hệ thần kinh, sự trao đổi chất, các cơ quan, cơ bắp, da và tóc của chúng ta. Chúng rất cần thiết cho sự tăng trường, phát triển của các loại tế bào và hoạt động tổng thể.

    Do đó, vitamin C có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da, vì làn da của chúng ta luôn được tái tạo hàng ngày, làn da càng khỏe mạnh thì da tái tạo càng nhanh.

    Ngược lại, nếu da của chúng ta bị thiếu đi vitamin B, có thể làn da của chúng ta sẽ bị tàn phá bởi mụn, da khô, bong tróc, nứt nẻ, nếp nhăn… Chúng có thể làm cho làn da của bạn trở nên mỏng, nhạy cảm với ánh sáng hơn nữa. Thậm chí là làm cho da mỏng và dễ dẫn đến hiện tượng kích ứng khi tiếp xúc với các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp.

    Vitamin B có trị mụn không? Có hiệu quả không?
    Với những thông tin bên trên, chúng ta cũng có thể thấy được vitamin B là một chất vô cùng hữu ích cho làn da của chúng ta.

    Trong cơ thể của chúng ta chỉ thường dự trữ một lượng nhỏ vitamin B. Và bạn cần phải bổ sung hàng ngày. Vì mỗi loại vitamin B sẽ có tác động khác nhau đến làn da, và nếu bạn mong muốn trị mụn hiệu quả, thì chúng vẫn có thể làm được. Nhưng đối với mỗi loại vitamin B thì sẽ có tác động khác nhau đến làn da. Do đó, để giúp điều trị mụn hiệu quả thì bạn cũng cần phải biết nên nạp thực phẩm nào và loại vitamin B nào nữa.

    [​IMG]
    Vitamin B là một thành phần hỗ trợ điều trị mụn, làm căng da hiệu quả

    Dưới đây là các loại vitamin B có thể giúp hỗ trợ làm giảm viêm và trị mụn hiệu quả:

    - B2 (Riboflavin)
    B2 sẽ giúp hỗ trợ sự thay đổi tế bào và duy trì collagen, giúp bảo vệ toàn vẹn cấu trúc da, giảm viêm và tăng tốc độ chữa lành vết thương. Nó cũng giúp tiết chất nhờn trên da, ngăn ngừa tình trạng khô da dẫn đến sự gia tăng sản xuất dầu (nguyên nhân gây nên mụn trứng cá) và cải thiện sự hấp thụ kẽm, một khoáng chất vô cùng quan trọng cho da.

    Tìm ở đâu: các sản phẩm từ sữa, nấm, gan bò, rau bina, hạnh nhân, rong biển

    - B5 (Axit pantothenic)
    Có tác dụng giúp giữ ẩm, duy trì độ ẩm cho da, giúp cải thiện độ đàn hồi và góp phần làm cho khuôn mặt trông đầy đặn hơn, ngâm nước hơn. Vì khi da trở nên ngậm nước thì cũng có khả năng đẩy nhanh sự phục hồi cho da tốt hơn. B5 cũng có thể giúp ngăn ngừa mụn và làm giảm các dấu hiệu lão hóa, duy trì sự tươi trẻ cho da.

    Tìm ở đâu: Nấm, bơ, khoai lang, các loại đậu, thịt gà tây, bông cải xanh

    - B6 (Pyridoxine)
    Có tác dụng giúp làm giảm căng thẳng, giúp điều chỉnh tâm trạng và giấc ngủ rất tốt. Nhờ việc giảm được căng thẳng và khiến cho cơ thể có được những giấc ngủ ngon. Bạn cũng sẽ giảm được khả năng tái tạo tế bào và làm cho da không bị khô.

    Tìm ở đâu: cá ngừ, gà tây, thịt gà, khoai tây, hạt hướng dương, rau bina, chuối

    - B7 (Biotin)
    Cần thiết cho sự trao đổi chất của các axit béo và bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương và mất nước. Giúp giữ cho da luôn được cấp ẩm và căng mọng. Nhờ vậy mà B7 cũng có khả năng chống lại sự viêm và mụn trứng cá, nhiễm trùng nấm và phát ban.

    Tìm ở đâu: hạnh nhân, khoai lang, trứng, hành tây, ngũ cốc nguyên hạt, cà chua, bông cải xanh, cá mòi…

    - B12 (Cobalamin)
    B12 cần thiết cho quá trình sinh sản tế bào và có thể và có lợi cho da. Vì nó sẽ giúp làm giảm viêm, khô, mụn trứng cá. Đôi khi nó còn được sử dụng để hỗ trợ trị các tình trạng như bệnh vẩy nến và bệnh chàm.

    Tìm ở đâu: trứng, sữa, cá và thịt…

    Bên cạnh việc bổ sung vitamin B bằng con đường nạp thực phẩm chứa các thành phần vào trong cơ thể. Thì bạn cũng có thể bổ sung bằng các thực phẩm bổ sung hoặc tìm chọn mua các sản phẩm dưỡng da có chứa các thành phần vitamin B cần thiết cho trị mụn. Bởi vì vitamin B có khả năng tan vào nước, và chúng sẽ dễ dàng thẩm thấu vào trong da bằng cách bôi thoa thông thường.

    Ví dụ: serum hydro B5

    Hoặc nếu bạn đang mong muốn, đẩy nhanh sự phục hồi cho da mụn, cải thiện hàng rào cho da. Bạn có thể sử dụng kèm với máy điện di tinh chất cầm tay tại nhà.

    Đây cũng là dòng thiết bị spa cần thiết cho mọi quy trình chăm sóc da tại spa.

    Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về việc có được một làn da khỏe đẹp, mịn màng, căng tràn sức sống hơn nữa.

    Xem thêm: Máy trị mụn bằng ánh sáng xanh

    [​IMG]
    Hình ảnh serum Hydro B5 hỗ trợ trị mụn đang được nhiều spa, phòng khám tin dùng
    ---------------------------------------

    Công ty Hanakbn chuyên phân phối các dòng thiết bị spa, mỹ phẩm spa chính hãng, chất lượng cao.

    Mọi thông tin liên hệ: 0908.377.079
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hana Kim Bách Nguyên

Chia sẻ trang này