Vitamin C giúp nam giới phòng ngừa bệnh gout

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi bocool, 23/11/2013.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. bocool

    bocool Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/10/2013
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Một nghiên cứu gần đây cho hay, nam giới dùng tăng cường vitamin C có thể hạn chế sự phát triển bệnh gout.
    Gout còn gọi là thống phong, là bệnh lý ứ đọng tinh thể monosodium urate tại khớp và mô liên kết do tăng quá độ acid uric trong máu. Gout là một dạng của bệnh khớp. Bệnh này đang tăng nhanh ở Anh do chế độ ăn quá nhiều dinh dưỡng (ăn nhiều thịt và dùng nhiều chất có cồn...).
    Các nhà nghiên cứu của ĐH British Columbia ở Vancouver (Canada) đã chỉ ra rằng, những người đàn ông thường dùng lượng Vitamin C ít có khả năng phát triên bệnh gout hơn những người đàn ông có hàm lượng Vitamin C thấp.

    Đây là nghiên cứu dựa trên cuộc khảo sát với khoảng 47.000 người đàn ông. Họ đã hoàn thành bản khảo sát các câu hỏi về chế độ ăn và hàm lượng Vitamin C. Kết quả là, những người đàn ông “tiêu thụ” khoảng 500 - 999 milligrams Vitamin C một ngày sẽ giảm 17% nguy cơ phát triển bệnh gout so với những người dùng ít hơn 250 milligrams một ngày.
    So với những người không dùng Vitamin C, những người dùng từ 1.000 đến 1.499 milligrams một ngày giảm 34% nguy cơ bị gout và những người dùng từ 1.500 milligrams giảm 45% nguy cơ mắc bệnh.
    [​IMG]
    Trung Tâm chuẩn về thực phẩm Anh cũng chưa đặt tiêu chuẩn giới hạn tối đa bao nhiêu Vitamin một ngày nhưng các nhà nghiên cứu tiết lộ những người bị đau dạ dày hoặc mắc các bệnh về đường ruột thích hợp với liều dùng từ 1.000 – 3.000 mg một ngày (dĩ nhiên còn phụ thuộc theo yếu tố cân nặng của người đó).
    Người dẫn đầu nghiên cứu, giáo sư Hyon Choi cho hay, gout là một dạng phổ biến của viêm khớp ở nam giới. Bệnh gout thực sự rất nguy hiểm chính vì vậy chúng ta cần phải xác định rõ bệnh để có những biện pháp ngăn chặn và giảm mức đau đớn do bệnh gây nên. Vitamin C được xác định có khả năng làm giảm các hàm lượng acid uric trong máu thông qua thận.
    Giáo sư Choi nói, nhìn chung những nghiên cứu về Vitamin C và bệnh gout là những bước tiến đầu để các nhà nghiên cứu có thể nghiên cứu sâu hơn các biện pháp phòng chống và chữa trị loại bệnh này.
    Hoàng Ngân
    Theo Telegraph
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bocool
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này