Vitamin D Được Biết Đến Là Vitamin Quan Trọng Và Rất Dễ Thiếu Hụt Trong Quá Trình Phát Triển Của Tr

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nguyenhuyenthuong.2608, 21/5/2021.

  1. nguyenhuyenthuong.2608

    nguyenhuyenthuong.2608 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/1/2021
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Vitamin D được biết đến là vitamin quan trọng và rất dễ thiếu hụt trong quá trình phát triển của trẻ nhỏ. Đây là vitamin tan trong dầu mà cơ thể không tự tổng hợp được, phải bổ sung qua chế độ ăn, ánh nắng mặt trời hoặc các chế phẩm bổ sung vitamin D cho bé.

    [​IMG]

    1.Khi thiếu vitamin D, trẻ sẽ gặp những tình trạng sức khỏe kém như
    – Quấy khóc, ngủ không sâu giấc, hay giật mình do thần kinh bị kích thích

    Trẻ còi xương chậm lớn, suy dinh dưỡng, chậm mọc răng mọc tóc, thóp lâu liền, mềm xương sọ

    – Thiếu vitamin D kéo dài có thể dẫn tới tình trạng bệnh lý như: bệnh dị ứng, tim mạch, men răng kém, suy giảm khả năng miễn dịch bẩm sinh …

    Vậy có nên bổ sung thật nhiều vitamin D cho bé để tránh những tình trạng trên hay không?

    Vitamin D tan trong dầu, do đó khi cơ thể dư thừa, vitamin D sẽ tích tụ tại các mô mỡ mà không tự đào thải ra khỏi cơ thể. Nếu lượng vitamin D tích lũy tới ngưỡng nhất định sẽ gây ra tình trạng cường vitamin D với biểu hiện:

    – Tăng canxi huyết gây đau đầu, khô miệng, chuột rút, táo bón

    – Biến chứng tại mắt gây viêm giác mạc hình dải băng

    Việc bổ sung vitamin D thiếu hoặc thừa đều gây ra những tác động xấu tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

    2.Vậy nên bổ sung vitamin D như thế nào để an toàn và hiệu quả đối với trẻ?
    [​IMG]

    Báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tháng 2/2019 đã cân nhắc và đưa ra lời khuyên nên bổ sung vitamin D cho nhóm trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tới 5 tuổi. Những nhóm trẻ này có nguy cơ cao ảnh hưởng bởi tia UV khi tắm nắng, mặt khác, trẻ chưa phát triển hành vi ăn uống đầy đủ, thành phần thức ăn chứa đủ vitamin D là khó đạt được nên dễ thiếu hụt vitamin D.

    Theo khuyến cáo của các tổ chức y tế thì liều vitamin D bổ sung cho trẻ bú mẹ hoàn toàn hoặc một phần là 400 IU/ ngày kể từ lúc sinh cho đến lúc 1 tuổi hoặc đến khi trẻ cai sữa hoặc trẻ uống ít nhất 1 lít sữa có bổ sung vitamin D một ngày.

    Trẻ từ 1 đến 5 tuổi liều sẽ tùy thuộc vào lượng sữa hoặc thực phẩm bổ sung vitamin D mà trẻ nhận được. Liều khuyến cáo cho trẻ ở độ tuổi này nếu không uống đủ 1 lít sữa có bổ sung vitamin D mỗi ngày hoặc thụ động ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vẫn cần bổ sung vitamin D 400 IU/ ngày.

    Bổ sung vitamin D theo đúng liều khuyến cáo, nhưng nhiều cha mẹ băn khoăn không biết nên bổ sung tốt nhất vào thời điểm nào trong ngày?

    Bổ sung vitamin D tốt nhất là sau bữa sáng để tăng khả năng hấp thụ. Tuy nhiên, nếu cha mẹ không có thời gian vào buổi sáng có thể cho trẻ bổ sung sau các bữa ăn trong ngày nhưng trước 8 giờ tối bởi theo các nhà khoa học vitamin D bổ sung buổi tối cho thấy có liên quan đến sự khó ngủ ở trẻ.

    Như vậy việc bổ sung vitamin D đúng rất quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Do đó, cha mẹ nên quan tâm & lựa chọn cách thức bổ sung vitamin D cho con hiệu quả và an toàn.

    3.Bổ sung vitamin D3 an toàn cho trẻ với Kinder Active D3 drops
    [​IMG]

    Bổ sung vitamin D3 cho bé an toàn với Kinder Active D3 drops – thương hiệu số 1 tại Đức

    Kinder Active D3 drops là thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung vitamin D3 dạng nhỏ giọt của thương hiệu Doppelherz – Nhãn hiệu chiếm thị phần số 1 tại Đức – với liều chuẩn 100 IU mỗi giọt, tiện lợi khi sử dụng. Vitamin D3 trong sản phẩm Kinder Active D3 dạng nhỏ giọt được hòa tan trong dung môi dầu hướng dương, không chất bảo quản, không chất tạo màu tạo mùi, tuyệt đối an toàn, không gây kích ứng niêm mạc miệng trẻ và rất được trẻ thích thú hợp tác. Sản phẩm nhập khẩu nguyên chai từ Đức, đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenhuyenthuong.2608
    Đang tải...


Chia sẻ trang này