Thông tin: Vitamin D trong dinh dưỡng của bé

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi bupfshion2, 11/11/2012.

  1. bupfshion2

    bupfshion2 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/9/2012
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    248
    Điểm thành tích:
    43
    Vitamin D giúp cơ thể hấp thu các chất khoáng như canxi, xây dựng xương, răng chắc khỏe.

    Theo một nghiên cứu của Michael F. Holick (chuyên gia sinh, dược học tại trường Đại học y khoa ở Boston), thiếu vitamin D có thể gây chứng ricket, gây xương dị dạng và dễ gãy, khiến bé khó đạt được chiều cao cũng như cấu trúc xương tốt.

    Vitamin D còn giống như một hormone với nhiều công việc khác trong cơ thể, bao gồm duy trì sự khỏe mạnh cho hệ miễn dịch, sản xuất insulin và thúc đẩy tăng trưởng tế bào.

    [​IMG]
    Lượng vitamin D bé cần hàng ngày

    Dù ở độ tuổi nào, bé cũng cần khoảng 400IU vitamin D/ngày. Bé có thể không cần bổ sung vitamin D hàng ngày, nếu ăn uống đủ các loại thực phẩm giàu vitamin D.
    Nguồn vitamin D dồi dào

    Dưới đây là những thực phẩm giàu vitamin D, tốt cho bé:


    Nếu bạn cho con ra ngoài tắm nắng mà lại bao bọc bé bởi nhiều lớp quần áo thì bé cũng không hấp thu được vitamin D.
    - 30g cá hồi: 102 IU vitamin D.

    - 60g sữa chua: 60 IU vitamin D.

    - 30g cá ngừ: 66 IU vitamin D.

    - Nửa cốc nước cam ép: 55 IU vitamin D.

    - Nửa cốc sữa: 50 IU vitamin D.

    - Nửa quả trứng: 10 IU vitamin D.

    - ½ miếng phômai: 6 IU vitamin D.

    Thừa vitamin D ở bé

    Thừa vitamin D ở bé là rất hiếm. Trên thực tế, nhiều chuyên gia sức khỏe lo ngại là 400 IU vitamin D/ngày cho bé là quá ít và các bé cũng như người lớn cần khoảng 800-1000 IU vitamin D/ngày (để nhận được lượng vitamin D này, bé cần uống 8-10 cốc sữa nhưng lượng sữa nhiều thế này không được khuyên cho bé dùng). Nói cách khác, vitamin D sẽ gây hại nếu quá liều.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bupfshion2
    Đang tải...


Chia sẻ trang này