Vitamin E Uống Lúc Nào Tốt Nhất?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi khoixuankhanglinh, 16/12/2021.

  1. khoixuankhanglinh

    khoixuankhanglinh Thành viên mới

    Tham gia:
    16/12/2021
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Vitamin E uống lúc nào tốt nhất là câu hỏi mà chắc hẳn rất nhiều chị em đang quan tâm hiện nay vì công dụng tuyệt vời của vitamin E. Bài viết dưới đây của Khơi Xuân Khang Linh sẽ giải đáp cho chị em thắc mắc vitamin E uống lúc nào tốt nhất.

    [​IMG]

    Vitamin E là gì?
    Vitamin E là một vitamin thuộc nhóm vitamin tan trong dầu. Vitamin E là chất lỏng, có màu vàng sẫm đặc trưng.

    Vitamin E có tính chất là tan trong chất béo, cồn và dầu nhưng không tan trong nước. Cùng với đó, loại vitamin này cũng có khả năng chịu nhiệt tốt.

    Do đó, các thực phẩm mà có chứa vitamin E cho dù được làm chín ở nhiệt độ cao cũng không bị phá hủy và đánh mất giá trị dinh dưỡng.

    Vitamin E thường bào chế ở dạng viên nang mềm, màu vàng nhạt. Màu sắc của các chế phẩm vitamin E có thể nhạt hoặc đậm hơn một chút so với gam màu vàng.

    Vitamin E bao gồm có 2 nhóm chính đó là: Tocopherol và Tocotrienol. Hai nhóm này tồn tại dưới dạng 8 đồng phân khác nhau.

    Uống vitamin E có tác dụng gì?
    Vitamin E sở hữu thêm nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe như:
    • Chống lão hóa
    • Điều tiết vitamin A
    • Hỗ trợ quá trình tái tạo máu
    • Hạn chế bệnh xơ vữa động mạch
    • Hạn chế bệnh về tim mạch
    • Một số chức năng khác
    Ngoài các tác dụng trên thì vitamin E còn có một số chức năng như hạn chế bệnh đục thủy tinh thể, tăng sức đề kháng, hỗ trợ việc hấp thu các loại vitamin khác,…

    Độ tuổi nào nên uống vitamin E?
    Vitamin E là một hoạt chất bổ sung tương đối lành tính và sử dụng được cho mọi lứa tuổi.

    Tuy nhiên, cũng không phải ai cũng cần phải bổ sung vitamin E. Cùng với đó ở mỗi độ tuổi, lượng vitamin E cần cho cơ thể là khác nhau.

    Theo các chuyên gia về sức khỏe và sắc đẹp thì những người từ 25 – 30 tuổi trở đi, đặc biệt là phụ nữ, nên bắt đầu bổ sung vitamin E. Hoặc tùy cơ địa từng người mà có thể bắt đầu sử dụng vitamin E sớm hơn.

    Khi bước sang độ tuổi 30, các dấu hiệu lão hóa da, lão hóa cơ thể sẽ dần xuất hiện và có biểu hiện rõ rệt hơn theo thời gian. Do đó, việc bổ sung vitamin E vào thời điểm này là vô cùng cần thiết để đẩy lùi và làm chậm quá trình lão hóa giúp chị em níu giữ tuổi xuân cho làn da, vóc dáng.

    Trong khi đó, việc bổ sung vitamin E ở trẻ em hay đối tượng đặc biệt khác như phụ nữ mang thai, sắp mang thai thường có tác dụng là giúp giảm sự thiếu hụt vitamin E.

    Ở những đối tượng này, việc sử dụng vitamin E cần phải có sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ.

    Uống vitamin E vào lúc nào là tốt nhất?
    Hầu hết các chị em đều biết rằng bổ sung vitamin E sẽ rất tốt cho cơ thể. Nhưng vấn đề vitamin E uống lúc nào tốt nhất lại không phải là điều ai cũng nắm rõ. Vitamin E cần được uống đúng cách thì mới có thể phát huy tối đa được hiệu quả của nó.

    Nên uống vitamin E vào lúc nào trong ngày?
    Theo một số các chuyên gia dinh dưỡng thì việc uống vitamin E vào sáng hoặc tối đều cho kết quả như nhau.

    Mặc dù thời gian uống vitamin E không bị giới hạn nhưng bạn cần phải ăn no trước khi uống.

    - Khi uống vitamin E vào buổi tối:
    Buổi tối thì các hoạt động của cơ thể trong đó có hệ tiêu hóa sẽ diễn ra chậm lại. Tuy nhiên, điều đó không gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thu dưỡng chất vitamin E của cơ thể.

    - Uống vitamin E vào buổi sáng:
    Buổi sáng là khoảng thời gian mà các cơ quan trong cơ thể có quá trình “khởi động” sau một đêm dài nên việc chuyển hóa và hấp thu vitamin E được đẩy nhanh hơn. Do tính chất tan trong dầu nên vào bữa sáng bạn hãy chọn các thực phẩm có chứa chất béo để cơ thể của bạn có thể hấp thu vitamin E được tốt hơn.

    Nguồn: https://khoixuankhanglinh.vn/vitamin-e-uong-luc-nao-tot-nhat
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khoixuankhanglinh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này