3 tháng cuối: Vợ Mang Bầu Hay Khóc Và Cáu Gắt

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi alibebe, 7/2/2009.

  1. alibebe

    alibebe Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/2/2009
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    8
    Em năm nay 23 tuổi, lấy vợ được gần 1 năm. vợ em 22 tuổi đã có thai 7 tháng, thời gian từ lúc cưới đến giờ cô ấy hay cáu gắt, hay khóc 1 mình(mặc dù chẳng có gì to tát xảy ra cả). Dặc biệt là thời gian gần đây, có lần vợ em khóc và nói là "có lúc em muốn đi khỏi cái nhà này nhưng vì thương con, thương anh nên em phải ở lại".Bây giờ thì tự nhiên lai giận rỗi với em dù chẳng có gì xảy ra cả, cả ngày cô ấy chẳng nói câu gì, tối lại khóc...
    Em đang rất tuệt vọng, đi làm cả ngày về mệt rồi lại thường xuyên bị áp lực tâm lý thế này em sắp không chịu nổi rồi. em nghi là vợ em bị một bệnh tâm về tâm thần nào đó, ai có cách gì thì tư vấn gấp giúp em nhé...
    em cám ơn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi alibebe
    Đang tải...


  2. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,788
    Điểm thành tích:
    863
    Ở đây có 2 vấn đề :
    Sự cáu gắt, hay khóc một mình khi mới cưới ( mà bạn cho rằng chả có gì to tát ) bạn nên nghĩ lại xem và thử đưa ra những nguyên nhân, tác động và cả những ảnh hưởng do cá tính của vợ mình ( khi yêu nhau bạn có tìm hiểu về cá tính và đã có thể chấp nhận cá tính ấy chưa ? )
    Sau khi mang thai 7 tháng thì lại có sự giận dỗi, khó chịu : Bạn có thử tìm hiểu tại sao cô ấy giận chưa. giận về cái gì? giận ở mức độ nào ? Bạn có biết rõ tình trạng sức khỏe - huyết áp và đặc biệt là quan hệ với mẹ chồng /gia đình chồng như thế nào ?
    Đó là những câu hỏi để có thể có được những thông tin cần thiết cho việc đưa ra những đề nghị giải quyết.
    Nếu bạn cho rằng vợ mình có những dấu hiệu bệnh tâm thần ( trầm cảm ) thì có thể đề nghị bà xã đến khám một BS Tâm thần để xác định hay loại trừ rồi mới đặt kế hoạch trị liệu - Còn nếu chỉ dựa vào 2 yếu tố : ít nói năng và khóc lóc mà nghĩ đến các vấn đề tâm bệnh thì e rằng quá sớm .
     
  3. alibebe

    alibebe Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/2/2009
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    8
    Thưa bác Le Khanh, có lẽ cháu chưa thật sự quan tâm đúng mức đến gia đình, cám ơn bác đã nhắc nhở, dạo này công việc bù đầu....
     
  4. me_songhye

    me_songhye Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2007
    Bài viết:
    2,115
    Đã được thích:
    424
    Điểm thành tích:
    173
    Em phải quan tâm đến vợ nhiều hơn, động viên cô ấy vì khi có bầu cơ thể rất mệt mỏi nên có thể sinh ra cáu gắt. Nếu không chữa trị sau khi sinh xong rất có thể vợ em còn bị stress hơn đấy. Vợ em còn trẻ nên điều đấy cũng là dễ thông cảm thôi.
     
  5. twophuong

    twophuong Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    2,371
    Đã được thích:
    674
    Điểm thành tích:
    773
    Trong thời gian mang thai, tâm lý người mẹ dễ xáo trộn bởi nhiều nguyên nhân, vd như chưa chuẩn bị tâm lý làm mẹ, vì lý do tài chính, vì những mẫu thuẫn trong gia đình, đặc biệt là những biến đổi nội tiết tố trong lúc mang thai (nhất là đối với thai bé trai)...

    Khi chị mang bầu đứa thứ hai bị nghén thật nhiều, hầu như ngày nào cũng khóc lóc với chồng, lúc đó mình cứ cảm thấy mình thật khổ sở. Nhưng vừa sanh xong là cảm giác đó cũng mất liền.

    Em hãy kiên nhẫn với vợ cho đến ngày cô ấy sinh nở, tình hình lúc đó chắc sẽ tốt thôi, hãy thương yêu, thông cảm và chăm sóc vợ trong thời gian này, nhé em.
     
  6. MebeBi - NBN

    MebeBi - NBN Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    19/12/2008
    Bài viết:
    4,682
    Đã được thích:
    302
    Điểm thành tích:
    173
    Đúng là bạn phải xem lại mọi sự quan hệ của vợ bạn đối với những người trong gia đình bạn nhé, khi mang bầu, có khi chỉ 1 việc nhỏ thôi cũng rất dễ ảnh hưởng tới tâm lý của mẹ và cả bé nữa đấy! Chúc Bạn Hạnh Phúc!
     
  7. mecucai

    mecucai Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mình cũng đang mang bầu vì vậy mình có thể chia sẻ một chút về chuyện hay cáu gắt của vợ bạn. Ngoại trừ những yếu tố như bản tính xưa nay của cô ấy hay giận dỗi, cáu gắt (giả sử có tính này mà hồi chưa cưới bạn chưa biết), hay yếu tố ngoại cảnh khác như quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, anh chị em chồng - nàng dâu, hay quan hệ đồng nghiệp,... thì có một vấn đề mà tự mình cảm nhận từ bản thân chính mình đó là sự thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể người mẹ khia mang bầu. Một số phụ nữ có thể trở nên lạc quan hơn, nhưng cũng có một số phụ nữ trở nên trầm tư hoặc dễ nổi cáu hơn. Khi có mang thai, cơ thể người mẹ có sự thay đổi rất do các hoóc môn được sinh ra, điều chỉnh gia tăng hoặc giảm đi, vì vậy cảm xúc của họ có thể bị xáo trộn.

    Mình còn nhớ hồi mới có thai 3 tháng đầu, mình rất dễ nổi nóng. Nếu như một việc trước đó mình không bao giờ cáu, có thể kiềm chế bản thân, thì ngày đó mình lại rất dễ nổi xung lên. Mình ngạc nhiên với chính mình. Khi đó mình nhận thấy trong đầu như có một dòng nhiệt tăng rất nhanh và rất dễ bị kích động. Mình đã tìm sách để đọc để hiểu xem có phải mình có "vấn đề cá nhân không" hay là do cô con gái bé bỏng 5 tuổi làm mình giận. Sau đó mình nhận ra tình huống có lẽ sẽ không nghiêm trọng như vậy nếu mình có thể kiềm chế bản thân. Và mình tự hiểu rằng đó là sự thay đổi cảm xúc. Mình đã tâm sự với chồng những suy nghĩ của mình, cảm xúc của mình để chia sẻ, để hiểu. Mình đã vượt qua thời gian đó rất nhanh.

    Khi bước vào giai đoạn 2 của thời kỳ thai nghén, mình lại thấy có những thay đổi khác trong cảm xúc của mình. Tất nhiên là đọc sách rồi và lại trao đổi với chồng.

    Mình không định đổ lỗi cho vấn đề mang thai, nhưng ý mình muốn nói rằng, những thay đôi về cảm xúc là có thật và đừng để sự hiểu lầm diễn ra nếu như chỉ vì vợ bạn đang trong giai đoạn mang bầu. Theo mình hãy cùng cô ấy tìm hiểu những cảm xúc của bà bầu trong từng giai đoạn. Hãy nhận thức nó như một phần tất yếu của việc được làm mẹ, được làm cha. Hãy động viên cô ấy rằng, điều đó chẳng nghiêm trọng gì cả (vì chính em có muốn thế đâu). Có thể những người khác được làm cha mẹ phải trải qua những khó khăn kinh khủng khác, trong khi chúng ta chỉ trải qua sự "nhăn nhó" của em chút thôi. Rồi mọi việc sẽ qua. Điều quan trọng là tình yêu thương và tôn trọng lẫn nhau.

    Còn một điều nữa mình cảnh báo nhé, sau khi sinh khoảng 1 đến 2 tuần đầu, đa số các sản phụ sẽ rơi vào tình trạng trầm cảm sau khi sinh. Họ sẽ vượt qua rất nhanh thường chỉ 1 tuần thôi. Nhưng có một số bị rơi vào trầm cảm thực sự. Bạn hãy đọc để biết trước điều đó, điều đó cũng cần thiết giống như việc bạn phải biết cách thay tã cho con vậy.

    Cô ấy cần bạn. Hãy chia sẻ và bạn sẽ được đón nhận tình yêu thương vô bờ của cô ấy khi cô ấy cùng bạn vượt qua khó khăn này.

    Chúc hạnh phúc.
     
  8. cu_zin

    cu_zin Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/11/2006
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Có lẽ vợ bạn có những mâu thuẫn với gia đình bạn mà cô ý chưa nói ra. Lấy chồng là bước sang 1 trang mới, tất cả mọi thứ đều bắt đầu, từ việc hòa nhập đến làm quen với môi trường sống nhà chồng. Trước mình cũng hay khóc nhưng là do buồn vì nhớ nhà mình lúc mới cưới thôi và cảm giác xa lạ, ko hòa nhập được với gia đình chồng. Khi có bầu lại càng dễ xúc động, chuyện bé xé ra to. Bạn nên tìm hiểu và thường xuyên tâm sự với cô ấy để biết rõ nguyên nhân từ đâu thì mới giải quyết được.
     
  9. yeutretho

    yeutretho Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/10/2008
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    He he, vợ bạn này giống mình, để mình lý giải nhé, chẳng có bệnh gì đâu, bệnh nhõng nhẽo đó mà, mình y như vậy đó, mình muốn chồng chiều thôi, cái gì không theo ý mình là mình khóc liền, giận dỗi, ông xã quen rồi nên chiều hết cho nên ở nhà bây giờ vui vẻ rồi, chồng mình bảo đến lúc 50 tuổi có thể viêt được cuốn sách 1001 cách chiều vợ đấy, hé hé...
     
  10. nganbop

    nganbop Thành viên mới

    Tham gia:
    11/4/2006
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Phụ nữ khi mang bầu đều hay tủi thân, hay giận dỗi lắm, lại còn hay nghĩ linh tinh nữa, thông cảm với vợ đi nhé, càng yêu vợ, đẻ con ra càng đáng yêu đấy, nếu không nó lại giống vợ hay khóc nhè đấy
     
  11. Axon_Edwards

    Axon_Edwards Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/4/2008
    Bài viết:
    1,454
    Đã được thích:
    226
    Điểm thành tích:
    103
    Stress khi mang bầu. Trước tớ cũng thế. Cáu nhặng xị với chồng, quát tháo, khóc lóc, buồn bực.... nhiều cung bậc lắm cơ. Có em bé xong là ổn hết.
     
  12. thanhaviis

    thanhaviis Banned

    Tham gia:
    5/2/2009
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    alibebe thân mến! tôi rất hiểu hoàn cảnh của bạn lúc này,hảy cố gắng lên bạn nhé,thời điểm người phụ nử có thai thường rất hay giận dỗi linh tinh lắm nhưng nếu bạn biết chia sẻ va an ủi cô ấy thì phần nào đó cái tâm sinh lý cúa cô ấy được thoải mái hơn,chúc bạn và cô ấy hạnh phúc nhé
     
  13. 29102007

    29102007 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    18/6/2008
    Bài viết:
    1,379
    Đã được thích:
    263
    Điểm thành tích:
    173
    Eo. Biểu hiện của vợ cậu này giống mình dã man. Mình hay khóc 1 mình lắm, nhất là khi mang bầu. Khi ấy cảm xúc dễ dâng trào. Vì vậy tủi thân phát là khóc lun. Khóc dấm dứt không ngớt. Mà chồng không thèm hỏi câu nào là lại càng dấm dứt hơn. Đúng là bệnh nhõng nhẽo đấy nhưng mà chồng phải quan tâm, để vợ bớt cáu gắt nhé. Chúc hạnh phúc.
     
  14. chuyengiatuvan247

    chuyengiatuvan247 Thành viên mới

    Tham gia:
    31/3/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Vấn đề này bạn cần tâm sự, sẻ chia với vợ, cuối tuần có thể đưa vợ đi tới một nơi nào đó mà vợ mình thích nhất, thay đổi cái không gian hiện tại vì khi người vợ mang thai tâm trạng thay đổi bất thường ...
     
  15. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    đúng là bầu bí rất dễ khóc, m cũng đang bầu tầm vợ bạn, mấy tháng đầu cũng hay sụt sùi, nhiều lúc cũng ko có j to tát nhưng nghĩ linh tinh thôi mà, b cố gắng quan tâm tới cô ấy hơn nhé
     
  16. namviethanoi

    namviethanoi Thời trang nam Owen, thời trang dành cho phái mạnh

    Tham gia:
    25/2/2014
    Bài viết:
    1,079
    Đã được thích:
    210
    Điểm thành tích:
    153
    Hay thử cho cô ấy đi tư vấn tâm lý xem. chứ bây giờ nhiều người cũng áp lực mà bị trầm cảm đấy. Nhưng nói khéo kẻo cô ấy giận :)
     
  17. ngophuongan

    ngophuongan ĐỒ SƠ SINH CHỈ TỪ 3K

    Tham gia:
    6/1/2013
    Bài viết:
    15,723
    Đã được thích:
    2,089
    Điểm thành tích:
    913
    Stress khi mang bầu
     
  18. daivietvmush

    daivietvmush Nhà hàng nấm ngon nhất- Facebook.com/DaiVietVmush

    Tham gia:
    23/4/2013
    Bài viết:
    1,401
    Đã được thích:
    254
    Điểm thành tích:
    173
    Topic hữu ích quá mẹ nó ạ..em được 5 tháng rùi...^^ mong quá
     
  19. chuyengiatuvan247

    chuyengiatuvan247 Thành viên mới

    Tham gia:
    31/3/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu cần tới gặp chuyên gia tư vấn tâm lý thì liên hệ với chuyên gia Thắng 01674554246, anh ấy là người tư vấn có tâm
     
  20. maihuongth

    maihuongth Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/4/2013
    Bài viết:
    2,489
    Đã được thích:
    440
    Điểm thành tích:
    223
    hồi đầu mang bầu, chỉ cần hơi có chút việc phải suy nghĩ cái là tớ cứ thế tuôn nước mắt ko kiểm soát đc, vợ bạn chắc ko phải tự nhiên mà khóc đâu, chắc cô ấy đang phải lo lắng chuyện gì đó, bạn chỉ cần hỏi han, quan tâm chút là ok ngay
     

Chia sẻ trang này