Vô phúc con dâu nhiều chữ

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi dungtq1611, 21/1/2010.

  1. dungtq1611

    dungtq1611 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/2/2009
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ chồng thì tăng huyết áp, chồng giơ tay định tát, thì cô nàng giương mắt nhìn chồng: "Bạo lực là lời thú nhận của sự bối rối và bất lực".


    Bà chị gái tôi có dâu mới, là dâu đầu, trí thức bằng cấp cao, làm ở viện này viện nọ nên chị rất hãnh diện với bà con chòm xóm. Nhưng cái mừng qua mau, cái bực đến gấp.

    Đấu khẩu

    Cứ vài ba hôm chị lại tìm sang tôi kể tội con dâu, không sang được thì gọi điện thoại.

    Chị kể, ai đời chị thấy con trai dạo này sút quá. Chị vừa nói bóng gió xa xôi, ý chừng nghi con bé bắt thằng bé phục vụ chăn gối nhiều quá nên nó mới như thế, thì cô con dâu đã chắp tay khấn: “Nam mô a di đà Phật! Xin đức Phật xá tội cho mẹ con vì bà đã ngờ oan cho con”.

    Lại có lần chị giận con dâu không kiềm chế được, gầm lên: “Thằng kia, mẹ chết thì mất chứ mất vợ này thì cưới vợ khác con ạ!”, thì nó thản nhiên bảo chị: “Xin mẹ cứ bảo câu ấy với bố con”. Chị mắng: “Mày học đâu ra cái thói mất dạy thế kia, hả?”, thì nó ngọt nhạt: “Con đọc trong Mùa lá rụng trong vườn của Ma Văn Kháng. Trong ấy có bà mẹ chồng y như mẹ và nàng dâu y như con”.

    Nàng dâu này còn không biết sợ hãi là gì. Khi cô nàng cứ đối đáp như thế khiến chị tức ôm ngực, muốn lên huyết áp, chồng giơ tay định tát, thì cô nàng giương đôi mắt lạnh lẽo nhìn chồng: “Bạo lực là lời thú nhận của sự bối rối và bất lực”.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa

    Chị bảo chị ức lắm, chỉ muốn xúi con bỏ vợ, chứ dâu con như thế, không khác gì có con quỷ lùn trong nhà, chuyện gì nó cũng biết và phán xét nhoen nhoẻn, không cho ai cãi vào đâu được.

    Tôi hiểu tâm trạng của bà chị tôi lắm. Bà ấy sắc sảo giỏi giang, thông minh bẩm sinh nhưng ít học, chữ nghĩa không nhiều, giờ cứ mỗi lần muốn răn dạy con dâu, thị uy vai mẹ chồng thì lại biến thành một màn đấu chữ. Đấu chữ thì chị thua. Cứ phải nhận vai kẻ thua cuộc mãi như thế, chị đâm ra uất rồi hận, chuyển sang căm ghét con dâu, muốn tống đi cho rảnh mắt.

    Chị cũng thú nhận con dâu lợi khẩu quá, ứng đối nhanh nhẹn xuất quỷ nhập thần, lời nào lời nấy “có nanh có vuốt”, mà hình như nó chả phải nghĩ gì cả, cứ mở mồm ra thì chữ đã có sẵn ở đấy rồi. Còn chị thì nhanh mồm nhưng chậm nghĩ, nghĩ ra cho được một câu trả đũa thật sâu cay thì sự việc đã qua mất rồi, khơi lại chuyện để nói cho hả dạ thì... vô duyên, mà cho qua luôn thì thấy uất ức. “Còn thì ngoài cái tội ấy ra, nói cho công tâm sòng phẳng thì nó không có tội gì khác”, chị tôi bảo thế.

    “Bó tay”

    Càng nghe chị kể tội con dâu, tôi lại càng thấy con bé này láo xược quá thể, đã dám tranh cãi với mẹ chồng thì chớ, lại còn nói với cái giọng cá mè một lứa, lấy chữ đè người. Nhưng phải công nhận là nó thông minh đáo để. Kiểu đối đáp ấy của nó mà đưa vào phim truyền hình thì cũng nâng cao, cải thiện chất lượng cho lời thoại lên được nhiều lắm chứ không ít.

    Để bày tỏ sự thông cảm với chị, tôi chủ động tìm đến đứa cháu dâu, khuyên giải nó đôi điều. Tôi khuyên nó phận làm con, không nên tranh hơn thua với bố mẹ chồng. Mẹ chồng nói đúng sai gì, cứ bảo vâng con xin lỗi mẹ, con biết lỗi rồi, thế là vui vẻ cả nhà, có hơn không. Nó lại thưa: “Dì bảo, con mất ròng rã 24 năm trời để xóa mù, đẩy lùi dốt nát, giờ mỗi đêm về vẫn phải thức khuya đọc sách, chỉ để biết thế nào là đúng sai, tốt xấu, chân lý và cận chân lý, giả chân lý... Thế mà giờ đây con giả ngu giả dại, giả ngô giả nghê chỉ để đẹp lòng mẹ chồng ư? Con không muốn nhận lỗi một cách giả dối như thế đâu dì ạ. Con muốn tất cả đều phải thật tâm, nhất là với người nhà”. Lời nó nói êm ái dễ nghe, lý lẽ vững chắc không bẻ vào đâu được.

    Tôi tìm đến chồng nó. Thằng chồng bứt tóc bứt tai, kêu trời kêu khổ: “Ai ngờ về đây thì mẹ con căng thẳng quá với vai mẹ chồng, lại tự ti mình ít chữ sợ con dâu nhiều chữ coi thường, nên muốn dùng quyền mẹ chồng để chèn ép cô ấy. Mà cô ấy lại là con cưng trò giỏi thâm niên, đâu có chịu cho ai bắt nạt mình dễ thế. Trâu bò húc nhau ruồi muỗi chết, dì ạ”, nó rên rỉ.

    Đến nước này tôi đành bảo chị tôi cho chúng nó ra riêng, cho khỏe nó nhẹ mình thì chị nhất quyết không chịu. Chị sợ con bé này thông minh đáo để quá, không có chị bên cạnh nó sẽ ăn hiếp con trai chị.

    Không biết ai có thêm cao kiến gì chăng chứ thế này thì tôi bó tay, lại trở về cái vai hết sức thụ động là nơi cho chị trút nỗi ấm ức về nàng dâu nhiều chữ.

    Nguồn: mienhanhphuc.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungtq1611
    Đang tải...


  2. bi_bop

    bi_bop Banned

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    18
    Đúng là mỗi nhà mỗi cảnh, nhà kêu con dâu thừa chữ nhà con dâu thiếu chữ. Nhưng mẹ chồng như thế này cũng quá đáng, gọi con mà mày mày tao tao, nói kiểu nhiếc móc, xúi con bỏ vợ nếu là cô dâu hiền thì chắc mẹ chồng ne nẹt cho.

    Cái quan trọng nhất là mẹ chồng cũng phải thể hiện được tình yêu thương đối với con dâu. Làm mẹ phải thể hiện được sự đại lượng, thương yêu giúp đỡ con dâu hòa nhập vào cuộc sống gia đình chứ không phải dạy theo kiểu mát mẻ, thị uy để giương oai được.

    Mẹ chồng này cũng nên thay đổi cách ăn nói, cách dạy con, cách thể hiện tình yêu tương với con trai. Làm mẹ ai cũng thương con, làm vợ ai cũng thương yêu chồng cả.
     
  3. hloan

    hloan Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    29/3/2007
    Bài viết:
    1,089
    Đã được thích:
    1,112
    Điểm thành tích:
    923
    Chuyện dài kì....không bao giờ chấm dứt.
     
  4. daobong

    daobong

    Tham gia:
    10/5/2009
    Bài viết:
    12,031
    Đã được thích:
    2,231
    Điểm thành tích:
    913
    Bắt tay bà cái, truyền kỳ đến đời mình ko biết có còn ko nhỉ?
     
  5. momo

    momo Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    20/4/2007
    Bài viết:
    5,065
    Đã được thích:
    1,903
    Điểm thành tích:
    863
    He he mình khoái cái cô con dâu này quá. Nhưng mà đúng là nếu giỏi thì nên ra ở riêng, chứ nhiều chữ cuối cùng ko mua đc cái nhà ra ở riêng thì lâu dài không ổn tí nào.
     
  6. Sony Mum

    Sony Mum Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2008
    Bài viết:
    715
    Đã được thích:
    150
    Điểm thành tích:
    83
    Hic quan trọng là bà có cho ra riêng ko mới là điều đáng nói. CHưa chi thấy câu cuối là cho ra riêng sợ con dâu ăn hiếp con trai bà đấy thôi.
    NÓi chung mọi sự mâu thuẫn của mẹ chồng nàng dâu đều là do mẹ chồng gây nên cả. Không có con dâu nào mẹ chồng hiền từ, thương con dâu mà con dâu dám hỗn hào chống đối cả.
    Ngay cả bà mẹ chồng trong bài viết trên cũng thế. Bản thân bà cũng có xem trọng con dâu đâu mà đòi hỏi.....
    Haizzz, dài tập..
     
  7. mechip&tom

    mechip&tom Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/7/2007
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    98
    Điểm thành tích:
    28
    Mình nhất trí kiểu này phải ở riêng ko thì tổn thọ chồng lắm:-k. Đến lượt m thì ko biết có rơi vào TH này ko, quan điểm của mình là: ĐỘC LẬP TỰ DO MIẾNG NÀO TO THÌ GẮP, sợ lăm chiến tranh MC-ND lắm rồi
     
  8. mechip&tom

    mechip&tom Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/7/2007
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    98
    Điểm thành tích:
    28
    Cứ cái đà này thì tự bà ấy phải cho riểng ơ thôi chắc con trai bà ý ko chịu nổi đâu.
    Đúng là khác máu thì khác mọi thứ, m qua rồi m hiểu nhg m thì thực sự thương MC m, MC tốt thì con dâu ko bao giờ láo cả( trừ TH dâu thành râu ria thui)hic
     
  9. Mẹ Tí Duy

    Mẹ Tí Duy Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/12/2009
    Bài viết:
    1,228
    Đã được thích:
    773
    Điểm thành tích:
    723
    Tại sao bà chị của chị lại có thể như thế được nhỉ? Cái này chính chị phải khuyên chị ấy,bởi vì tôi nghĩ thế này : Các nàng dâu khi về nhà chồng ai cũng mong mọi chuyện êm đẹp và hòa thuận,chẳng có ai về nhà chồng với mục đích đè đầu cưỡi cổ mẹ chồng cả!
    Tại sai chị của chị lại nghĩ rằng cho chúng ra ở riêng thì nó sẽ ăn hiếp con trai chị? Thế tức là chị ấy cần 2 người để đối phó à? Mà thật ra 2 đứa ấy nó có đối đầu đâu cơ chứ! Chúng nó cũng muốn sống hạnh phúc với nhau chứ (nếu ko thì chúng cưới nhau để làm gì)... Cái sai lầm của chị ấy là ko tôn trọng con dâu,và ko yêu thương con dâu. Thử nghĩ đó là con gái chị ấy thì chị ấy sẽ xử sự như thế nào? Rõ ràng chị ấy sẽ nghĩ "con gái mình thông minh giỏi dang thế thì ko thể bị mẹ chồng muốn làm gì thì làm..." Vả lại, chị ấy đâu có phải mang nặng đẻ đau,đâu phải nuôi nấng chăm bẵm cô dâu kia,nhưng lúc nào cũng chỉ nhăm nhăm để ý tí một.Ngay cả chuyện chăn gối của chúng nó cũng để ý,thế có phải là quá đáng lắm ko???? Mà chắc gì đã phải con dâu chị ấy muốn,mà có khi lại do thằng con trai mình làm con dâu nó khổ! Thế nhưng laik ko nghĩ thương con dâu,mà chỉ nghĩ đến con mình,con mình thì ko phải chồng nó à??? Mà nếu chị ấy đã thốt ra câu "vợ chết thì lấy vợ khác.." thì cô dâu ấy trả lời thế là xứng đáng thôi!!! Có câu này chị tham khảo rồi về nói với chị ấy nhé " Muối có thấm cà thì cà mới thấm muối!"
    Mong chị gái chị sẽ nhìn nhận ra vấn đề.
     
  10. daobong

    daobong

    Tham gia:
    10/5/2009
    Bài viết:
    12,031
    Đã được thích:
    2,231
    Điểm thành tích:
    913
    Bác này mà là bà chồng mình thì tốt quá, mẹ chồng toàn sang nói xấu con dâu với bà dì chồng, em ruột mẹ chồng ấy, bà ấy gặp chồng mình bảo: mày về bảo vợ mày vừa vừa thôi! Chồng về bảo mình y nguyên, ko hiểu sau này 2 đứa con gái bà ấy đi làm dâu mà giống mình thì bà ấy nói gì về thông gia! Chốt lại 1 câu là: chả ai cho ko ai cái gì, bà có yêu con dâu thì con dâu mới yêu lại, ko thì thôi! Có đi thì có lại, con dâu ko nói ko có nghĩa là con dâu ngu, giả câm, giả điếc mà sống thoi nhưng đến khi nó nói ra thì lại.....!:axe:](*,)
     
  11. Bean đẹp zai

    Bean đẹp zai đệ nhất...Chuối xinh

    Tham gia:
    31/10/2009
    Bài viết:
    1,612
    Đã được thích:
    529
    Điểm thành tích:
    723
    he he he...đọc topic này mới thấy đa số ai làm con dâu cũng bức xúc mẹ chồng và mẹ chồng nào cũng ko yêu con dâu = 1 góc con đẻ nhể?
     
  12. me cun con

    me cun con Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/9/2007
    Bài viết:
    1,411
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Hihi...cô con dâu này đáo để thật..........
     
  13. olalalala

    olalalala Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/8/2009
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Mình thích nhất câu này. Nói chung kẻ cắp bà già gặp nhau thôi.
     
  14. dkhangnguyen

    dkhangnguyen Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/11/2008
    Bài viết:
    3,528
    Đã được thích:
    354
    Điểm thành tích:
    173
    Ôi, mình có 2 ông kon giai............................................
     
  15. metomvajerry

    metomvajerry Fragrances

    Tham gia:
    2/7/2007
    Bài viết:
    4,410
    Đã được thích:
    1,001
    Điểm thành tích:
    823
    Mình cũng 2 con trai, mình k hiểu cô dâu ấy nhiều chữ là ntn. Mẹ chồng thì không vừa nhưng bà là người cao tuổi. Mình không được phép đôi co. Cô ấy có thể nhiều chữ nhưng vô giáo dục, đấy là theo cách nghĩ của mình. Mình hiền thật nhưng gia đình phải có quy tắc, về sau không bao giờ mình cho phép con dâu nói nhau tay đôi với mẹ chồng như thế này.
     
    coniunanaductan thích.
  16. ngoclinh2009

    ngoclinh2009 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/8/2009
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Ở riêng thôi. Mỗi thế hệ một khác. Có lẽ bà mẹ không thoáng trong suy nghĩ và quá xét nét. Vợ chồng bảo dược nhau, nó chăm được con mình là quá tốt rồi. Đừng xen vào cuộc sống của nó. Nó ổn thì mình yên tâm lo cho 2 thân già có phải sưỡng hơn không. Con dâu sẽ không bật lại nếu để nó tự chủ cuộc sống (tất nhiên là 2 vợ chồng tự mà lo). Gia đình cần có dân chủ, đừng lấy vai vế để áp đặt nhau, sẽ thành cuộc sống áp lực lắm. Một khía cạnh nào đấy nên để con coi mình là bạn, sẽ dễ dàng hơn.
    Mình nghĩ: Tôn trọng cuộc sống riêng của nhau sẽ là ổn thỏa cả.
     
    Sửa lần cuối: 23/1/2010
  17. Ngongcongchuaxinh

    Ngongcongchuaxinh full house

    Tham gia:
    13/8/2009
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Ba me chong nay gap co con dau nhu vay moi xung dang. minh thay ba ta coi con dau khong bang con vat nuoi trong nha, minh chang benh ai trong cau chuyen nay nhung minh thay ko co lua lam sao co khoi
     
  18. huongpvb

    huongpvb Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/3/2008
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Hi hi, đọc mục này buồn cười quá!! Kể ra cô con dâu này cũng gan dạ thật đấy, nhiều người có thể nói được như vậy nhưng cũng không dám vì ngoài MC còn có ông chồng lù lù bên cạnh....Nhưng nói gì thì nói MC và nàng dâu mà không thông kảm đc cho nhau thì nên ở riêng thôi. Hầu hết bi kịch trong gia đình đều vì mqh này. MC có thể mắng mỏ và đối xử tệ với con dâu nhưng con dâu có can đảm 'khởi nghĩa' tý thì thể nào cũng bị chê này chê nọ và đức ông con - ông chồng ở giữa cũng khó xử. Cái câu "vợ bỏ được mẹ thì không" là kim chỉ nam trong những tình huống như thế, nhưng ông nào cứ học theo câu đó thì có lẽ cả đời bỏ vợ không biết bao lần ...hihi.....
    Độc lập tự do vẫn là nhất!!
     
  19. makeup_pro

    makeup_pro dạy trang điểm

    Tham gia:
    12/3/2009
    Bài viết:
    2,926
    Đã được thích:
    681
    Điểm thành tích:
    773
    theo mình nghĩ thì mẹ chồng xét nét con dâu là bệnh muôn thủa rồi ,nhưng rồi cũng dần hiểu nhau và t,c cho nhau thôi ,nhưng kiểu con dâu nói trả mẹ chông như vậy thì ko thể gọi là nhiều chữ đc ,trong số chị em mình ở đây ai cũng có thể nói đc ,hoặc còn có câu đáo để hơn nữa đấy chứ ,nhưng tại sao chúng ta ko dám nói ,là vì tôn trọng chồng ,và tôn trọng ng già ,cũng như tôn trọng bố mẹ mình ở nhà nữa ,ng đ,bà ngoài xã hội có nhiều chữ đến mấy nhưng trong gia đình vẫn phải đưng sau chồng ,còn nhiều chữ thì sao ko dùng nhưng từ nhẹ nhàng mà vẫn thấm thía ,khiến mẹ chồng phải tâm phục khẩu phục ấy ,hoặc cao thủ hơn thì ăn riêng ra ,đỡ phải động chạm tới nhau ,gia đình phải yên ấm mới khó chứ còn lộn xòng như vậy thì đơn giản ,nhở các mẹ nhở,hehe ,tôi là cứ mẹ chồng nói câu nào tôi thấy nghe đc thì nghe ,còn câu nào khó nghe thì coi như ko nghe thấy ,thế là mẹ chồng tức lắm bảo với con gái là ,nói nó ko thèm nghe ,nhưng đc cái ko cãi lại cũng đỡ ,
     
    nanaductan thích bài này.
  20. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,788
    Điểm thành tích:
    863
    Chúng ta cứ thử hình dung cái cuộc chiến "tam quốc" này rồi sẽ ra thế nào ? Với võ nghệ cao cường của Tào Tháo và mưu trí như Khổng Minh thì " Bà Dâu" này chắc sẽ có ngày làm cho mẹ chồng phải thổ huyết như Chu Du, còn "anh chồng" thì chỉ có nước khóc hu hu như Lưu Bị thôi -
    Có điều Khổng Minh mưu lược là để phò Lưu Bị - nhưng ở đây, Lưu Bị "hèn" quá nên chắc là sẽ bị Khổng Minh bóp mũi luôn bằng những câu "nói có sách " - Nhưng khổ thay, chiến thắng mẹ chồng thì sẽ được gì ? xỏ mũi anh chồng thì sẽ được gì ? làm "bá chủ" gia đình bằng sự ghê gớm của mình thì sẽ được gì ? Sẽ đến một lúc nào đó, anh chồng cũng "tam thập lục kế" hoặc lại đi kiếm một người thay thế, để còn có người biết "gọi dạ - bảo vâng" với mình !
    "Bà dâu" này lúc đó sẽ tự hỏi : Tài nghệ mưu trí như mình - chữ nghĩa một bụng như mình tại sao lại không giữ nổi chồng, tại sao lại không tìm được niềm vui trong gia đình nhỉ ? bởi vì vợ thì phải ra vợ, chồng phải ra chồng - mẹ chồng phải ra mẹ chồng - ai cũng có trách nhiệm và thẩm quyền - trách nhiệm để đem lại hạnh phúc không chỉ cho mình, mà còn cho những người thân yêu của mình, cho con cháu mình nữa - và thẩm quyền là phải có được một vị trí, một tiếng nói trong nhà - Còn nếu, ai cũng xem đây là một "cuộc chiến" để đấu đá bằng đủ mọi hình thức với quyết tâm đem lại thắng lợi cho bản thân thì chắc chắn là sẽ phải đi đến chuyện tan đàn xẻ nghé thôi ! ( vì đâu ai chịu thua ai ! )
     

Chia sẻ trang này