Vôi Hóa Tuyến Tiền Liệt

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 29/4/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Vôi hóa tuyến tiền liệt thường xảy ra ở nam giới ít vận động hoặc mắc những chứng như khó tiêu thụ canxi, vitamin khoáng chất , bệnh để lại hậu hoạn khó lường nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

    1. Triệu chứng vôi hóa tuyến tiền liệt
    Với người bị tuyến tiền liệt vôi hóa thì hầu như họ không cảm nhận rõ về triệu chứng. Thường thì bệnh này chỉ tình cờ được phát hiện qua việc siêu âm thăm khám sức khỏe mà thôi.

    Đến khi tình trạng bệnh lý đặc biệt nghiêm trọng, nó gây ra dấu hiệu xơ hóa. Lúc đó người bệnh mới nhận ra một số những dấu hiệu lạ. Nếu như bệnh nhân có nốt vôi hóa kích cỡ lớn thì thường cảm nhận khá rõ.

    Biểu hiện đối mặt lúc đó có thể là bị đau ở vùng đáy chậu, lưng dưới, dương vật nên cần hết sức lưu ý về những tình trạng ấy. Mặt khác còn cảm nhận cơn đau bất chợt ở vùng háng cùng với bụng. Bộ phận sinh dục nam cũng thấy khá khó chịu, đi tiểu khó, đau ở đường tiểu và còn hay tiểu đêm.

    Ngoài ra triệu chứng khác nữa đó là quan hệ có dịch màu vàng nhạt, chảy thành dòng chứ không thể nào xuất tinh mạnh được. Ngoài ra nếu như bị vôi hóa to và nặng, lúc đó người bệnh có thể đối mặt với một số biến chứng như viêm tuyến tiền liệt…


    2. Bị vôi hóa tuyến tiền liệt nguy hiểm không?
    Tình trạng này thường không gây ra bất cứ triệu chứng gì và cũng không phải điều trị bởi nó lành tính. Nhưng nếu như thấy tình trạng bệnh lý phát triển với các nốt vôi hóa to thì nó có thể gây ra một số biến chứng như:

    [​IMG]

    Viêm tiền liệt tuyến mạn tính

    Vì lúc này nốt vôi hóa sẽ chèn ép vào đường dẫn nước tiểu nên gây ra ứ đọng nước tiểu. Nó sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn gây bệnh phát triển, gây viêm tuyến tiền liệt. Người bệnh lúc đó sẽ gặp phải một số tình trạng như đau, khó chịu khi đi tiểu, tiểu ra máu, tiểu đục, xuất tinh đau hoặc xuất tinh ra máu…

    Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản

    Vì viêm tuyến tiền liệt mạn tính gây ảnh hưởng cho việc tiết tinh dịch nên từ đó gây giảm chất lượng, số lượng tinh dịch. Và tinh dịch có tác dụng bảo vệ dinh dưỡng cho tinh trùng, nên khi tinh dịch giảm xuống thì tinh trùng không được bảo vệ nên gây giảm xác suất thụ thai thành công.

    Gây nhiễm khuẩn, sỏi tiết niệu

    Vì nốt vôi hóa chèn vào đường dẫn nước tiểu nên làm cho vi khuẩn phát triển và gây nhiễm khuẩn. Đồng thời ứ đọng tạo cơ hội để hình thành sỏi ở bàng quang.

    Ảnh hưởng tới chức năng thận

    Lý do nếu như nhiễm khuẩn tiết niệu kéo dài mà không được điều trị, gây nhiễm khuẩn ngược dòng lên thận nên sẽ ảnh hưởng chức năng thận.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/voi-hoa-tuyen-tien-liet-la-gi-can-lam-gi-khi-mac-phai.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này