Vụ Cướp Tiệm Vàng Chỉ Diễn Ra Trong 40 Giây

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi gavang9x, 20/12/2016.

  1. gavang9x

    gavang9x Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    23/9/2016
    Bài viết:
    4,234
    Đã được thích:
    909
    Điểm thành tích:
    823
    nguồn : http://dantri.com.vn/phap-luat/vu-cuop-tiem-vang-chi-dien-ra-trong-40-giay-20161220073419005.htm

    Băng nhóm cướp tiệm vàng Kim Phụng (huyện Gò Dầu, Tây Ninh) đã sử dụng súng bắn đạn bi khống chế chủ tiệm và đập kính lấy vàng bỏ trốn. Vụ cướp chỉ diễn ra trong 40 giây.

    Chiều 19/12, Công an tỉnh Tây Ninh tổng kết ban đầu chuyên án điều tra vụ cướp táo tợn tại tiệm vàng Kim Phụng (xã Phước Đông, huyện Gò Dầu) xảy ra chiều 16/12.

    Công an Tây Ninh đã truy bắt đủ 4 nghi phạm, thu giữ các tang vật gồm 2 thanh kiếm, 1 con dao, 1 khẩu súng bắn đạn bi và toàn bộ tài sản bị cướp là 5,8 lượng vàng 18K. Hiện cơ quan tiếp tục điều tra về nguồn gốc khẩu súng.

    [​IMG]
    Tang vật vụ án cướp tiệm vàng Kim Phụng (ảnh T.N)
    Báo cáo về chuyên án, Đại tá Phùng Đức Duân - Trưởng Công an huyện Gò Dầu cho biết, ngay khi trích xuất hình ảnh từ camera và dấu vết hiện trường, đơn vị đã khoanh vùng một số đối tượng khả nghi trên địa bàn.

    Lực lượng công an cũng tiến hành kiểm tra hành chính tất cả nhà trọ, nhà nghỉ trên địa bàn và những đối tượng cộm cán, hút chích ma túy nhưng không phát hiện được manh mối. Sau đó, Công an huyện Gò Dầu tiếp tục mở rộng, phối hợp với Công an huyện Trảng Bàng khoanh vùng các đối tượng nghi vấn.

    Qua công tác phối hợp, các cơ quan điều tra đã khoanh vùng ngay nhóm 4 người là: Lê Đăng Khoa (26 tuổi), Lê Văn Phương (22 tuổi, em trai Khoa), Nguyễn Hồng Khắc (30 tuổi) và Võ Tấn Quốc (22 tuổi, cùng ngụ huyện Trảng Bàng).

    [​IMG]
    Nguyễn Hồng Khắc (trái) và Võ Tấn Quốc
    Ngày 17/12, Khoa và Phương đã bị bắt giữ khi đang ngủ tại nhà trọ của Khoa ở xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng. Đến tối 18/12, Khắc và Quốc mới ra đầu thú.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, Khắc và Quốc đã chủ mưu, lên toàn bộ kế hoạch vụ cướp. Khắc cũng là một đối tượng chuyên cho vay nặng lãi. Thời gian gần đây, Khắc đánh bài thua nhiều nên rủ đàn em là Khoa, Phương, Quốc đi cướp tiệm vàng. Khoa được giao nhiệm vụ đến tiệm vàng Kim Phụng mua 1 chiếc nhẫn và để ý hoạt động của tiệm. Còn Khắc lên kế hoạch, mượn xe máy, gắn biển số giả, mua súng, bình xịt hơi cay, dao... để thực hiện vụ cướp. Khi thực hiện vụ cướp, Khắc là người dùng súng, bình xịt hơi cay để khống chế chủ tiệm vàng. Cùng lúc đó, Quốc và Phương dùng dao đập tủ kính lấy đi số vàng. Còn Khoa đứng ngoài cảnh giới. Toàn bộ diễn biến vụ cướp mà nhóm nghi phạm thực hiện trong vòng 40 giây.

    Sau khi gây án, cả nhóm kéo về nhà trọ của Khắc (tại xã An Hòa, huyện Trảng Bàng). Khắc cũng khai nhận, chôn toàn bộ số vàng cướp được tại bãi đất trống ở xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng.

    [​IMG]
    Tiệm vàng Kim Phụng (xã Phước Đông, huyện Gò Dầu)
    Cũng trong ngày 19/12, Công an huyện Gò Dầu đã trao trả toàn bộ số vàng bị cướp cho anh chủ tiệm vàng Kim Phụng.

    UBND tỉnh Tây Ninh đã trao bằng khen và tiền thưởng cho 4 đơn vị thuộc ban chuyên án sau khi vụ án được phá nhanh. Đại tá Lý Hồng Sinh - Phó giám đốc Công an Tây Ninh yêu cầu các đơn vị nhanh chóng kết thúc điều tra, phối hợp với các cơ quan sớm đưa vụ án ra xét xử lưu động.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi gavang9x
    Đang tải...


Chia sẻ trang này