Vụ nữ sinh xúc phạm thầy cô trên Facebook: Hình phạt quá nặng?

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi webmaster, 10/1/2013.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Vụ nữ sinh Nguyễn Thanh Vy (học sinh lớp 8/6, trường THCS Lý Tự Trọng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam viết bản tuyên ngôn với những lời lẽ xúc phạm thầy cô trên Facebook, sau đó bị nhà kỷ luật đình chỉ học 1 năm, đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Không ít học sinh cũng đã tham gia bình luận về sự việc này với rất nhiều ý kiến trái chiều.

    "Hình phạt quá nặng!"

    Hầu như teen đều cho rằng, hình phạt đuổi học 1 năm đối với Nguyễn Thanh Vy là quá nặng, nhất chỉ khi cô bạn mới chỉ là một nữ sinh lớp 8 - độ tuổi còn chưa thật sự trưởng thành trong suy nghĩ, chưa nhận thức hết những việc mình làm. Đặc biệt, nhiều ý kiến bày tỏ sự lo ngại cho cuộc sống của Vy sau khi em bị đuổi học 1 năm.

    [​IMG]
    Lời "tuyên ngôn" học sinh của Vy đăng trên trang cá nhân

    Bạn có nick name Sa_kkk lo lắng: "Từ học sinh tiên tiến mà giờ lại bị đuổi học, liệu sau này em ấy còn đủ dũng cảm để đối diện với bạn bè, thầy cô. Dù sau này em ấy có cố gắng, nỗ lực đến thế nào thì sự việc bị đuổi học 1 năm cũng trở thành vết đen trong quãng đời học sinh của em ấy rồi!". Vũ Phúc Minh (ĐH Luật Hà Nội) bày tỏ: "Em ấy sẽ làm gì trong 1 năm bị đuổi học, mình sợ rằng em ấy sẽ tự ti, chán nản, bất mãn với nhà trường mà… hư hỏng mất thôi. Khi đó hình phạt của nhà trường không có sức răn đe mà lại đem đến hậu quả càng tai hại".

    Đáng chú ý hơn, nhiều học sinh và cựu học sinh lên tiếng bênh vực cho nữ sinh này khi khẳng định rằng bản tuyên ngôn học sinh được Vy đăng trên Facebook không thể là do cô bạn tự sáng tác mà chỉ là do sao chép lại. Bởi "bản tuyên ngôn học sinh" này thực chất đã ra đời từ khoảng năm 2007, 2008 và được "bí mật" truyền tay nhau trong giới học sinh.

    Một bạn có nickname Camuoi chia sẻ. "Rất nhiều học sinh đã đọc, đã sao chép lại nội dung của bản tuyên ngôn này nhưng vì không công khai và không lộ rõ danh tính nên vẫn…chẳng bị sao! Việc Vy đăng bài viết trên mạng xã hội là một sai lầm đáng tiếc của bạn ấy, cũng vì nông nổi, dại dột cả thôi. Nhưng phạt tới mức bị đuổi học thì nặng nề với bạn ấy quá".

    [​IMG]
    Những ý kiến cho rằng hình phạt của nhà trường là quá nặng

    "Đuổi học là đúng!"


    Bên cạnh rất nhiều ý kiến cho rằng Thanh Vy không đáng bị đuổi học thì cũng có không ít bạn ủng hộ quyết định kỉ luật của nhà trường. Lí do được các bạn đưa ra là truyền thống tôn sư trọng đạo được gìn giữ từ xưa đến nay, nhưng nữ sinh này không ngần ngại xúc phạm thầy cô bằng những lời lẽ hết sức ngông cuồng trên mạng xã hội là điều không thể chấp nhận được. Đáng chê trách hơn, Thanh Vy còn chế Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Bác Hồ thành một bản tuyên ngôn thoái mạ thầy cô.

    Bạn có nickname Binhminhmua gay gắt: "Không hiểu tại sao các bạn lại nói là không đáng nhỉ? Riêng mình lại thấy như thế quá đáng ấy chứ, xuyên tạc Lời kêu gọi của Bác Hồ, rồi xúc phạm những người thầy, người cô ngày ngày dạy dỗ chúng ta nên người mà các bạn không thấy tức, không thấy giận hay sao?".

    Có cùng quan điểm, bạn Vũ Mai (Học viện Hành chính) thẳng thắn nhận xét: "Hiện tượng học sinh lên facebook chửi bới, lăng mạ thầy cô đã quá phổ biến. Việc xử lý nghiêm khắc như đối với trường hợp nữ sinh này là cần thiết để răn đe với một bộ phận học sinh khác có hành vi tương tự".

    [​IMG]
    Những bình luận ủng hộ quyết định kỉ luật của nhà trường

    Bên cạnh đó, nhiều ý kiến khác cũng bày tỏ sự thất vọng lẫn bức xúc khi biết nữ sinh Thanh Vy đã từng bị đuổi học 3 ngày vì đánh nhau với bạn học nhưng không biết ăn năn, hối lỗi mà lại lên facebook "tuyên chiến" với thầy cô và nhà trường.

    Hiện tại, nữ sinh này đã nhận hình thức kỷ luật của nhà trường nhưng những ý kiến trái chiều về sự việc này vẫn chưa chấm dứt.

    Theo Tiin
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. Bich_Ngoc_2009

    Bich_Ngoc_2009 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/12/2012
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Vụ nữ sinh xúc phạm thầy cô trên Facebook: Hình phạt quá nặng?

    Chả thấy có gì là quá nặng ở đây cả, bọn học sinh bây giờ nguy hiểm bỏ xừ. Mà em này có phải vì mỗi việc này mới bị đuổi học 1 năm đâu, mới đánh nhau xong trường cảnh cáo được vài ngày hôm sau đã nên mạng tuyền truyền cái bố láo rồi. Con gái mà như thế thì thử hỏi là loại học sinh gì? Phải phạt nặng những trường hợp như thế này thì những vụ nữ sinh đánh nhau, nữ sinh chửi bố mẹ ông bà trên mạng và bọn anh hùng bàn phím mới biệt sợ được. Không thì loạn!
     
  3. thai nguyen 82

    thai nguyen 82 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/12/2012
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Vụ nữ sinh xúc phạm thầy cô trên Facebook: Hình phạt quá nặng?

    Đuổi học thì nặng quá, em nó đâu có nghĩ xa như người khác nghĩ
     
  4. hang.vuminh

    hang.vuminh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    9/8/2011
    Bài viết:
    5,409
    Đã được thích:
    1,660
    Điểm thành tích:
    863
    Lứa tuổi này chỉ là thích gây chú ý thôi. Bản thân không ý thức được hành động mình làm. Theo mình hình phạt này quá nặng.
     

Chia sẻ trang này