Thông tin: Vượt qua nỗi sợ tuổi già

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi HoangAnNguyen, 22/6/2010.

Tags:
  1. HoangAnNguyen

    HoangAnNguyen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/2/2010
    Bài viết:
    740
    Đã được thích:
    99
    Điểm thành tích:
    28
    Vượt qua nỗi sợ tuổi già -

    Tuổi già là điều không ai tránh khỏi nhưng ta vẫn lo lắng, nhiều khi sợ hãi mỗi khi nhắc đến hai từ ấy, kết quả là ta lại càng mau già hơn. Thay vì chối bỏ sự thật, bạn nên khắc phục nỗi sợ ấy.

    Mọi người ít nhiều đều sợ một ngày nào đó soi gương, thấy trong gương không phải một gương mặt thanh tú với gò mà hây hây, hoặc một bờ vai mạnh mẽ, rắn chắc ngày nào, thay vào đó là một cái miệng móm mém, da dẻ nhăn nheo. Nhưng sự thật vẫn là sự thật, vậy tại sao bạn không tìm cho mình một lối đi riêng?

    Vun đắp những mối quan hệ đã có và đang có: Khi về già, nhiều người sợ sẽ không còn hữu dụng nữa và dẫn đến bị bỏ rơi. Vậy bạn nên cố làm sao vun đắp những mối quan hệ của mình, những buổi trò chuyện, các cú điện thoại thăm hỏi lẫn nhau giữa bạn bè, người thân sẽ giúp bạn thấy tự tin hơn.

    Ngược lại, những người nhận được sự quan tâm đó từ bạn sẽ thấy rằng ngoại hình thay đổi bên ngoài của bạn thật sự không đáng để ý bằng chính là thái độ quan tâm của bạn. Và họ cũng sẽ dành cho bạn phần đền đáp xứng đáng, đó chính là tình yêu và sự cảm thông chia sẻ giữa những thế hệ khác nhau.

    Quan tâm nhiều đến phần hồn: Như thi sĩ Gerald Manley Hopkins nói: “Bất cứ ai cũng có phần tươi trẻ nhất ẩn sâu bên dưới mọi thứ”. Các hoạt động từ thiện xã hội, các buổi nghe giảng đạo hay thiền sẽ giúp bạn tìm cho mình phần tươi trẻ từ lâu đã bị những lo lắng đời thường kìm nén. Một khi phần hồn thoải mái, bạn sẽ không còn quan tâm nhiều đến việc mình có bao nhiêu nếp nhăn trên trán, mắt mình có mờ nhiều chưa hay tóc mình có cần nhuộm lại không...

    Tạo nên sự khác biệt: Mẹ Teresa từng nói: “Thế giới vẫn đang cần lắm những sẻ chia và tình thương từ khắp nơi”. Vậy bạn hãy tùy theo khả năng của mình mà đóng góp cho những ai hoặc những nơi đang thiếu thốn. Và bạn sẽ thấy mình khác hẳn mình ngày nào, kể cả khác hẳn so với những người xung quanh. Điều này sẽ đem lại cho bạn nhiều tự tin và cả niềm vui về mặt tinh thần nữa.

    Sống điều độ: Ngày còn trẻ, bạn ăn một lần cả con gà cũng vẫn thấy chưa chán nhưng khi đã cao tuổi, bạn cần một phương pháp ăn điều độ hơn. Cao huyết áp, đau tim hay tiểu đường là những căn bệnh nguy hiểm đang chực chờ để đốn ngã bạn. Tuy thế, bạn cũng đừng quá lo lắng đến nỗi phải kiêng kem đủ thứ rồi sinh ra thèm, càng hại thêm.

    Không ngừng học hỏi: Với tuổi tác, bạn có ưu thế về mặt kinh nghiệm nhưng bạn lại không bì được sức trẻ nhanh nhạy. Do vậy bạn hãy đừng làm mất mặt mạnh của mình bằng cách chỉ hồi tưởng dĩ vãng. Hãy tiếp tục học hỏi bọn trẻ, hãy tiếp tục đọc nhiều hơn các tài liệu kỹ thuật mới và mở rộng giao thiệp của mình ra với thế hệ sau.

    Những kiến thức mới sẽ thôi thúc trí tò mò và sáng tạo của bạn (điều tưởng như đã mất hẳn khi tuổi cao). Những người bạn trẻ sẽ truyền cho bạn niềm tin hăng say vào cuộc sống vẫn còn rộng mở. Hơn nữa, bạn có nhiều điều kiện hơn để truyền lại cho họ những kinh nghiệm quý báu. Tất cả những điều này sẽ khiến bạn thấy mình không bị bỏ rơi hay vô dụng, và tự khắc bạn sẽ thấy tuổi già thật ra cũng chẳng có gì ghê gớm lắm.

    Sống hòa mình vào thiên nhiên: Những lần đi tản bộ, những khi lúi húi chăm lại luống hoa hay khoảnh vườn… chính là liều thuốc quý giá mà thiên nhiên cùng thời gian ban tặng cho bạn. Bởi lẽ khi còn trẻ, chắc gì bạn đã có thời gian để làm những việc này? Vậy sao chúng ta không dành trọn những năm cuối đời để hòa mình vào thiên nhiên và thấy rằng thật ra trước đây chưa chắc mình đã được sống đúng nghĩa?

    Truyền lại tư tưởng cho thế hệ đi sau: Chỉ cần những gì bạn đã chiêm nghiệm và thấy đúng đắn thì hãy truyền lại cho người đi sau. Nó giúp mọi người xích gần nhau hơn, nó khiến không ai còn bận tâm mình thuộc thế hệ nào nữa, mà còn lại chỉ là kiến thức, lẽ phải đã chiêm nghiệm, tình yêu và sự kính trọng.

    (Theo Tuổi Trẻ)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HoangAnNguyen
    Đang tải...


  2. trungkien_nuce

    trungkien_nuce Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/6/2010
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nước uống Shiseido Collagen chăm sóc sắc đẹp cho tuổi 30
    [​IMG]
    Gía bán : 750000

    Khi cơ thể bước qua tuổi 30, tốc độ tổng hợp collagen bị chậm lại, tốc độ phân hủy collagen gia tăng. Trung bình mỗi năm, cấu trúc collagen bị mất đi khoảng 1,5% về khối lượng, vì thế càng lớn tuổi, làn da càng bị lão hóa nhanh. Các đường nhăn mảnh, các nếp nhăn, các nếp gấp xuất hiện ngày càng nhiều trên trán, quanh miệng, khóe mắt. Collagen mất đi cũng ảnh hưởng đáng kể đến sự định hình các đường nét trên khuôn mặt, làn da bị chùng nhão, bị chảy, điều này đặc biệt thấy rõ khi phụ nữ bước qua tuổi 40.

    Chăm sóc da từ bên trong bằng chế phẩm có chứa collagen
    Đây là phương pháp chăm sóc da hiệu quả và đảm bảo tính lâu dài nhờ cấu trúc collagen của da được bảo vệ và tái sinh từ bên trong cơ thể. Các chế phẩm đường uống cung cấp collagen dưới dạng acid amin phức hợp, bột sụn thủy phân hoặc protein thực vật, protein động vật… là nguyên liệu tổng hợp collagen của da, phục hồi và tái tạo cấu trúc đã bị phân hủy dưới các tác nhân lão hóa. Chẳng còn gì tốt bằng việc cung cấp chính xác cho làn da bị lão hóa những thành phần mà chúng đang bị thiếu hụt. Đó là lý do tại sao việc cung cấp collagen qua các sản phẩm đường uống lại đạt được hiệu quả cao trong việc duy trì sự săn chắc và vẻ đẹp lâu dài cho làn da.
    Sản phẩm collagen uống của Shisheido giúp gia tăng tuần hoàn máu dưới da làm cho da hồng hào khỏe mạnh, thải độc và giảm sự chai sạn cho da, một điều hết sức cần thiết cho một làn da phụ nữ khỏe và đẹp.
    Cách dùng: mỗi ngày 1 lọ 50ml, uống vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút (uống sau bữa ăn tối), để có hiệu quả cao nhất mọi người nên dùng mỗi năm một lần, mỗi lần uống liền trong 1 tháng(30lọ) .
    Đóng gói: mỗi hộp có 10 lọ, mỗi lọ 50ml.
    Collagen Shiseido The Collagen Enriched drink

    [​IMG]
    GIÁ BÁN : 820000
    Collagenaa

    Giúp làn da phụ nữ mịn màng và khỏe mạnh

    Thành phần: Tinh chất collagen chiết xuất từ thảo dựoc

    Công dụng : Làm mờ các vết nhăn ngăn chặn quá trình lão hoá ,trắng da ,tăng cường độ đàn hồi cho da,loại bỏ chất nhờn bị oxy hoá ,giảm tàn nhang ,vết nám,đẹp da ,giải độc tố trong cơ thể

    -Chống thoái hoá xương khớp ,hấp thụ calci,gia tăng sự dẻo dai cho xương khớp

    Cách dùng : uống 1 đến 2 viên mỗi ngày

    Phân phối :Công ty cổ phần dựoc phẩm Sông Hồng


    Thông tin liên hệ
    Công ty cổ phần dược phẩm Sông Hồng - Siêu thị thuốc MEGA3
    Địa chỉ :Số 31 Láng Hạ - Ba Đình -Hà Nội
    Điện thoại :04 62552255 hoặc 046 2882288 mobile:0903404094
    Website : http://mega3.vn
    Email : mega3.vn@gmail.com
     
  3. mit_xinh

    mit_xinh Mrs Chúc 0975.049.897

    Tham gia:
    3/6/2009
    Bài viết:
    9,485
    Đã được thích:
    1,798
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Vượt qua nỗi sợ tuổi già

    Cái này mấy chị trên DD bán rẻ hơn bạn ợ ^^
     
  4. Dawn

    Dawn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/4/2010
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Vượt qua nỗi sợ tuổi già

    Mình hẻm tin lắm................
     
  5. phuthuynho

    phuthuynho Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/10/2009
    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Vượt qua nỗi sợ tuổi già

    Sao quảng cáo thế mà lại không bị Mod delete đi nhỉ
     
  6. muavulan

    muavulan Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/8/2010
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Vượt qua nỗi sợ tuổi già

    Theo mình thì các mẹ không nên lo lắng quá vì sau khi sinh con, hoàn thành sứ mệnh xong thì quá trình lão hóa sẽ xảy ra nhanh chóng và mình sẽ bị gì đi vì hiện nay có rất nhiều cách để giúp các mẹ trẻ lâu mà nhưng quan trọng hơn cả là một tinh thần thoải mái, hãy giữ cho mình thật vui vẽ trong cuộc sống đó là điểm mấu chốt để trẻ lâu đó các mẹ ah. Chúc các mẹ luôn vui vẻ nha
     
  7. BEPANDA

    BEPANDA

    Tham gia:
    22/4/2010
    Bài viết:
    32,014
    Đã được thích:
    12,715
    Điểm thành tích:
    5,813
    Ðề: Vượt qua nỗi sợ tuổi già

    Theo mình : nếu cuộc sống của chúng ta không phải bận tâm quá nhiều về tiền bạc, không suốt ngày kè kè đi theo " giữ " chồng, mặc đẹp và luôn làm cho mình xinh tươi , có công việc làm tốt thì mình sẽ trẻ lâu, vì có trét bao nhiêu mỹ phẩm, uống bao nhiêu thuốc dưỡng nhan mà tinh thần sầu muộn, lo lắng , bất an ...thì chằng thể nào trẻ đẹp được.

    Với lại tập thể dục nữa. Tập thể dục vừa có vóc dáng đẹp, vừa có dịp gặp gỡ mọi ngừoi giảm xì trét , nên sẽ trẻ lâu thôi. :)
     
  8. bichhoa68

    bichhoa68 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/8/2010
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Vượt qua nỗi sợ tuổi già

    Nhiều người dùng mỹ phẩm đã bị dị ứng lam hỏng da..
    Tốt nhất la tập thể dục và an phận với tạo hóa...hihi
     
  9. nunashop

    nunashop www.nunashop.net

    Tham gia:
    18/8/2010
    Bài viết:
    799
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Vượt qua nỗi sợ tuổi già

    Mình rất tán thành ý kiến của chị BEPANDA và muavulan,
    Khó ai có thể quay lùi được cỗ máy thời gian...
     
  10. Marron

    Marron Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/5/2010
    Bài viết:
    228
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Vượt qua nỗi sợ tuổi già

    Hoàn toàn nhất trí với chị về vấn đề này :D
     
  11. AnChi

    AnChi Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    17/7/2010
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Vượt qua nỗi sợ tuổi già

    Tập thể dục hay dùng mỹ phẩm, chăm sóc da thì cũng đều phải kiên nhẫn cả. Ngoài ra cố gắng sống tích cực lạc quan. (Nói thì dễ nhưng làm thì sao khó thế hả trời. có những điều lo lắng thường trực đến mức mình muốn quên đi một vài phút cũng không được).
     
  12. Emilia

    Emilia Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/6/2010
    Bài viết:
    2,032
    Đã được thích:
    430
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Vượt qua nỗi sợ tuổi già

    Mình thấy đi bơi thường xuyên rất hữu ích cho các mẹ ngay cả khi về già nữa đấy. Tại luyện tập thể thao hay chạy thì người già các vấn đề về khớp cũng gây khó khăn. Tpaja bơi nhẹ nhàng mà lại còn đều đặn cơ thể nữa chứ
     
  13. Tamgiac

    Tamgiac Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/7/2010
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Vượt qua nỗi sợ tuổi già

    Cứ trẻ mãi cũng chán cũng mệt, già đi để được nghỉ ngơi các mẹ ạ,hehe.
     

Chia sẻ trang này