Waxing vùng kín gây hại

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi AVON Cosmestics, 23/3/2009.

  1. AVON Cosmestics

    AVON Cosmestics Yêu cái đẹp-thích làm đẹp

    Tham gia:
    27/9/2008
    Bài viết:
    340
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Waxing có thể làm viêm tắc lỗ chân lông.
    Nhiều chị em có chồng con đề huề nhưng vẫn thích waxing vùng bikini vì muốn "cho chồng phê". Tuy nhiên theo bác sĩ sản phụ khoa, điều này có thể dẫn đến viêm tắc lỗ chân lông.

    Chị Nguyễn Quỳnh Mai (Xuân Diệu, Hà Nội), một nhân viên massage và waxing phục vụ tại nhà cho biết, chị nhiều lần được đề nghị làm waxing tạo hình cho vùng kín. Mới đầu chị còn bỡ ngỡ nhưng sau một vài lần làm thử theo yêu cầu của khách ruột là một cô gái sành điệu rồi cũng dần quen.

    Khoảng vài năm trước, số lượng khách yêu cầu wax tạo hình cũng chỉ họa hoằn mới có. Nhưng càng ngày càng nhiều người tìm đến chị, với những yêu cầu ngày càng phong phú hơn.

    Các yêu cầu wax đơn giản có thể là tam giác, hình thang, cho đến hình chữ theo logo, biểu tượng của các hãng thời trang danh tiếng thế giới như chữ G (Guccci) hoặc là đặt riêng theo chữ cái đầu tiên tên mình, tên bạn trai. Khó hơn nữa là các hình họa tiết hoa, bướm...

    Tuy nhiên theo bác sĩ Lê Thị Hòa, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, vùng bikini có tác dụng ngừa mồ hôi từ phần trên cơ thể. Nhờ có lớp lông này, mồ hôi sẽ bị cản lại và phải chảy về hai bên bẹn, giúp vùng kín được giữ sạch. Nếu wax sạch hoặc cắt tỉa bớt lông vùng này, mồ hôi sẽ dễ dàng chảy xuống vùng kín, gây mất vệ sinh và nguy cơ viêm nhiễm là có thể xảy ra.

    Ngoài ra, việc waxing nghĩa là cắt tỉa bớt vùng lông rậm rạp, sau đó bôi một lớp keo nóng nhẹ lên lớp da và lông rồi dùng vải mềm đắp lên cho lớp lông dính vào vải và giật mạnh dể tẩy vùng lông đó đi.

    Cách làm này rất dễ gây tổn thương các lỗ chân lông, đặc biệt là ở những vùng da nhạy cảm như vùng bikini. Các lỗ chân lông bị tổn thương sẽ có nguy cơ viêm tắc rất cao do vùng da này thường xuyên bị bịt kín, nóng và ẩm, không được thoáng khí.

    ST theo VNexpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi AVON Cosmestics
    Đang tải...


  2. embebi

    embebi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2007
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    83
    Đọc bài báo này lại nhớ đến ngày xưa làm ở Mỹ Viện thu Cúc . Có mấy em tây vào Wax Bikini mà cứ kêu đau thấu trời luôn . He he . làm đẹp thế này sợ vãi linh hồn .
     
  3. accafe

    accafe Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Ặc, lại còn có Wax hình chữ Gucci với chữ cái tên người sao trời :))
     
  4. Chic_Pig

    Chic_Pig Novem**r rain

    Tham gia:
    16/9/2008
    Bài viết:
    520
    Đã được thích:
    183
    Điểm thành tích:
    83
    hic hic, em trót dại tự wax 1 lần và hậu quả là khi nó mọc lại thì ngứa kinh khủng. hic hic. chẳng cái dại nào bằng cái dại này.
     
  5. Chic_Pig

    Chic_Pig Novem**r rain

    Tham gia:
    16/9/2008
    Bài viết:
    520
    Đã được thích:
    183
    Điểm thành tích:
    83
    Vợ chồng "trục trặc" chỉ vì... "tân trang vùng kín"
    Muốn tăng cảm giác cho ông xã, chị Ngọc đi phẫu thuật thu hẹp "chỗ ấy". Phẫu thuật viên hơi "quá tay" nên sau đó, hai vợ chồng phải nhịn sex vì không thể "làm gì" được.
    "Lúc trước vợ chồng tôi hục hặc hoài. Có đêm ông còn ở luôn bên ngoài, không về nhà. Được bà bạn giới thiệu ông bác sĩ ở quận 5, tôi đã đi thu nhỏ nó lại. Giờ ông ấy hết ngủ lang rồi!". Nghe bà bạn hàng xóm kể, chị Xuân Ngọc tự nhiên thấy bất an. Vợ chồng chị khá hạnh phúc, trong nhà lúc nào cũng đầm ấp, vui vẻ, nhưng đó là hiện tại, ai biết được tương lai sẽ ra sao.

    "Lỡ mai này mình không còn hấp dẫn, ông ấy ngày càng phong độ ra, lại suốt ngày ở bên ngoài, nếu gặp được người khác quyến rũ hơn mình thì sao?", ý nghĩ ấy bắt đầu lởn vởn trong đầu Ngọc. Những lúc đó, lời khuyên của bà bạn lại văng vẳng bên tai: "Bà cứ đi đi, đừng cho ông ấy biết. Chỉ nhói có một cái như kiến cắn thôi mà. Thế nào ông ấy cũng mê mẩn".

    "Mình có nên đi không?", câu hỏi ấy khiến chị Ngọc đau đầu cả tháng trời. Đêm nằm cạnh chồng, chị nhiều lần định hỏi ý kiến của anh nhưng lần nào cũng vậy, khi chị lấy được dũng khí để mở lời thì ông xã đã lăn ra ngủ khò khò. Sự "vô tư" của chồng khiến Ngọc tủi thân ghê gớm. "Chắc mình già rồi nên ông ấy không thèm đoái hoài đến". Nghĩ vậy, chị hạ quyết tâm ngày mai sẽ đi.

    Phẫu thuật để giữ chồng

    "Chị đừng lo, chỉ ba mươi phút chị sẽ trở lại nguyên vẹn như xưa, lại được chồng yêu chiều hơn trước. Chị không biết chứ ở đây làm rẻ lại chất lượng, không như mấy nơi khác đâu!", cô tiếp tân của viện thẩm mỹ nằm trên đường Vĩnh Viên, quận 11, TP HCM, tuôn một tràng dài khiến Ngọc vơi dần sự ngại ngùng. Ca phẫu thuật thu nhỏ cửa mình diễn ra trong 30 phút. Nằm nghỉ thêm 20 phút, chị Ngọc ra về, lòng phơi phới. Chỉ khấp khởi hy vọng sẽ khiến chồng phải thức khuya hơn trong thời gian tới.

    "Anh có cảm giác hơi là lạ, hình như chỗ của em càng ngày càng hẹp lại thì phải? Anh chen vào không được!", anh Minh, chồng Ngọc, cau có nói. Chị Ngọc thì bị đau va tức vùng kín, có cảm giác như vết khâu đang bị xé toạc ra. Cơn đau khiến chị chẳng thấy thăng hoa chút nào như lời quảng cáo của bà bạn và cô tiếp tân mỹ viện.

    Từ sau hôm đó, vợ chồng chị gần nhau vài lần rồi dường như quên luôn "nghĩa vụ và quyền lợi" của mình. Anh Minh cứ chằm chằm nhìn vợ bằng ánh mắt dò xét khiến chị Ngọc không dám thổ lộ chuyện tự ý đi làm đẹp. Chính sự giấu giếm đó khiến chị thao thức đêm đêm, nếp nhăn quanh đuôi mắt càng ngày rõ nét.



    Đua nhau đi làm đẹp "vùng chiến lược"

    Sau khi lấy chồng, sinh con, nhan sắc phụ nữ thường giảm sút, sự quyến rũ của các đường cong, "hang động" và "đồi núi" không còn như xưa nên nỗi sợ bị chồng chán, chồng chê ngày càng lớn. Đó chính là lý do các dịch vụ phẩu thuật vùng kín nở rộ. Trên các tạp chí có không ít thông tin quảng cáo về phẫu thuật làm đẹp vùng nhạy cảm. Vì thế, chuyện các bà vợ thi nhau tìm đến các thẩm mỹ viện không có gì khó hiểu.

    Ngay cả nam giới cũng tìm đến các cơ sở thẩm mỹ để cải thiện "bộ phận đàn ông" của mình bằng mọi cách, từ bơm to đến gắn thêm, nối dài. Không phải chỉ đàn ông trung niên mới quan tâm đến chuyện nhờ y học can thiệp. Chuyện làm mới "thằng nhỏ" đang là phong trào âm ỉ nhưng phổ biến của những thanh niên trẻ tuổi.

    Lê Ngọc Phúc, 27 tuổi, nhà ở một quận vùng ven TP HCM, kể: "Bạn bè tôi mười đứa thì bảy đứa tìm nơi để bơm, độn thêm, có đứa lại thích nối dài. Muốn cái của mình phải thật độc đáo, khác người nên sau khi bơm, tôi ra tiệm nhờ thợ đeo khuyên cho nó. Tưởng vợ sẽ thích thú với ý tưởng này nhưng ngược lại, mỗi lần "yêu" nhau, cô ấy lại la oai oái, kêu đau".

    Mặc dù vậy, niềm đam mê tân trang "cậu nhỏ" của Phúc vẫn không thuyên giảm. Sau một thời gian được chủ nhân miệt mài làm mới, "vũ khí" của Phúc xìu xuống, chỗ đeo khoen bị nổi gồ, mưng mủ. Cầm trên tay tờ chẩn đoán viêm dương vật mạn tính, Phúc méo mặt: "Biết trước như vậy tôi đâu có làm làm gì".

    Bác sĩ Trần Quốc Long, Phó khoa Khám bệnh, Bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng Bưu điện 2, cho biết, mỗi ngày cơ sở này tiếp nhận hàng chục ca tư vấn về làm đẹp, việc giải thích cho họ có nên mổ hay không không hề đơn giản. Chuyện phẫu thuật không chỉ phục thuộc vào sức khỏe, thể trạng từng người mà còn phụ thuộc vào sự thống nhất, hài hòa của vợ chồng. Nhiều người đã giấu chồng đi phẫu thuật ở những cơ sở vô danh để rồi nhận lấy kết quả đáng tiếc. Đã có những gia đình nhà tan cửa nát vì chuyện này".

    Ở nam giới cũng vậy, nếu phẫu thuật không thành công, họ có thể gặp phải các tai biến như viêm nhiễm, xơ cứng, mưng mủ... Ví dụ, khi làm tăng kích ỡ dương vật, chất bơm vào nếu không được cơ thể tiếp nhận thì sẽ vón lại làm cho dương vật sưng lên, biến dạng. Tình hoàn giả nếu không được lắp đúng kỹ thuật và cấy thuốc không tốt thì sẽ làm cho tinh hoàn thật bị vạ lây vì nhiềm trùng.

    Sự hòa hợp là điều quan trọng nhất

    Các chuyên gia khẳng định, sự thăng hoa không phụ thuộc nhiều vào kích cỡ, hình dáng của "vùng chiến lược" mà phụ thuộc chủ yếu vào sự hòa hợp giữa vợ và chồng.

    Không phải mọi cuộc phẫu thuật vùng kín đều đem lại hậu quả xấu cho chủ nhân. Nếu muốn làm lại bất cứ bộ phận nào trên cơ thể, bạn chỉ nên gửi gắm hy vọng cho các bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao nhằm hạn chế những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra trong và sau khi phẫu thuật.

    Một điều quan trọng không kém là bạn nên trao đổi với vợ hoặc chồng trước khi quyết định có làm phẫu thuật hay không. Cuối cùng, nếu thấy bất kỳ bất thường nào sau khi phẫu thuật, bạn nên nhanh chóng đi khám để được bác sĩ chữa trị kịp thời, tránh tai biến.
     
  6. xuanhung

    xuanhung Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/3/2009
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chắc các bạn một số người chưa biết một tuần mình quan hệ vợ chồng mấy lần là đủ, mà lại giữ gìn được hạnh phúc gia đình. nếu ai muốn thắc mắc tôi sẽ chỉ cho? tuy chỉ là tương đối thôi nhưng nghiệm ra cũng đúng ra phết đấy!
     
  7. pinky2000

    pinky2000 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/4/2009
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    cái gỉ cũng có mặt này mặt kia, muốn làm đẹp thì phải chấp nhận rủi ro thôi ^^
     
  8. AVON Cosmestics

    AVON Cosmestics Yêu cái đẹp-thích làm đẹp

    Tham gia:
    27/9/2008
    Bài viết:
    340
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Bí mật chuyện 'tân trang' vùng kín
    Nỗi ám ảnh vì "chỗ ấy" không còn "khít khao" như thuở nào thường khiến chị em sau sinh nở không khỏi chạnh lòng.
    Tiến sĩ Trần Thiết Sơn, chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ, tạo hình, thừa nhận, việc thu nhỏ âm đạo giúp tìm lại khoái cảm tình dục là có thật và không khó làm, đang được nhiều cơ sở y tế và thẩm mỹ viện thực hiện. Những bác sĩ có tay nghề về phẫu thuật thẩm mỹ còn có thể làm đẹp, “trẻ hóa” cho vùng kín này.
    Theo tiến sĩ Nguyễn Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, âm đạo có thể giãn rộng, giảm đàn hồi do sinh nở, nhất là những trường hợp sinh nhiều lần. Tình trạng đứt, rách tầng sinh môn cũng khiến các cơ vùng này khó co thắt hơn, không “ôm” được dương vật khi quan hệ tình dục, làm giảm khoái cảm cho cả hai bên. Mặt khác, tình trạng trên còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa như viêm nhiễm, sa tử cung…
    Các bác sĩ ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương có thể dễ dàng giúp chị em tìm lại cảm giác mạnh trong chuyện chăn gối, phục hồi sức hấp dẫn của họ đối với đức lang quân bằng một phẫu thuật chỉ diễn ra trong 30 phút. Trong ca mổ này, các bác sĩ nối lại những cơ vòng bị rão, đứt của ống âm đạo, cắt bỏ những phần da thịt thừa, nhăn, không chỉ giúp thu hẹp lại mà còn lấy lại khả năng kiểm soát các cơn co thắt ở bộ phận này. Các bác sĩ cũng có thể loại bỏ những phần có màu sắc không đẹp, bị nhăn nheo, sừng hóa, đưa màu hồng ở phía trong âm đạo ra ngoài.
    Trong một số trường hợp, việc “tân trang” âm đạo có thể được bác sĩ thực hiện kết hợp trong ca sinh theo yêu cầu của sản phụ, nhưng lúc này việc xử lý chỉ đơn giản là làm nhỏ lại. Phẫu thuật sẽ đem lại kết quả thẩm mỹ lớn hơn nếu được làm khi cơ thể đã phục hồi thực sự, tức khoảng 3 - 4 tháng sau sinh. Lúc này, vùng kín đã ổn định, hết sưng nên các bác sĩ có thể ước lượng chính xác hơn việc cắt, vạt, chỉnh sửa…
    Thường sau phẫu thuật hai tuần, chị em đã có thể sinh hoạt, làm việc bình thường, sau 6 - 8 tuần có thể quan hệ tình dục. Trong thời gian chờ hồi phục, người phụ nữ nên đi lại nhẹ nhàng, không làm việc nặng.
    Ngoài Bệnh viện Phụ sản Trung ương, nhiều cơ sở thẩm mỹ cũng có dịch vụ làm đẹp vùng kín. Tuy nhiên, chị em nên chọn những nơi có giấy phép phẫu thuật thẩm mỹ, điều kiện vô khuẩn tốt, bác sĩ tay nghề cao, nếu không có thể dẫn đến các nguy cơ nhiễm khuẩn, tổn thương trực tràng hay âm đạo.
     
  9. nanayeuquy

    nanayeuquy Thành viên mới

    Tham gia:
    8/8/2008
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Mình chưa bao giờ có ý định làm chuyện này, ox ko thích vợ can thiệp nơi đó, chính mình cũng thấy nó cứ thế nào.
     

Chia sẻ trang này