Kinh nghiệm: Whey Protein Là Gì? Ưu Và Nhược Điểm Của Dòng Whey Này

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi fitstore, 30/4/2021.

  1. fitstore

    fitstore Thành viên mới

    Tham gia:
    8/11/2020
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    [​IMG]

    Nếu bạn muốn cơ bắp phát triển, bạn cần có protein. Chúng ta không chỉ nói về những lát ức gà hoặc bát rau quinoa - đây là những loại protein toàn phần được tìm thấy trong các sản phẩm từ thực vật và động vật có chứa những thứ tuyệt vời như chất xơ và vitamin.

    Những loại sữa whey cô lập, cô đặc và thủy phân – được sử dụng bởi những vận động viên, những người yêu thích thể dục và những người thiếu chất dinh dưỡng. Cả ba loại whey protein đều mang lại những lợi ích riêng biệt này và loại tốt nhất phụ thuộc vào nhu cầu hoặc mục tiêu của bạn. Do vậy, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về tác dụng mà sữa whey đem lại.


    Sữa Whey Protein là gì?

    Để hiểu rõ hơn về sữa whey protein, chúng ta cần phân tích ở mức độ nhỏ hơn. Chính xác là ở cấp độ phân tử. Protein là một phân tử được tạo thành từ các thành phần nhỏ hơn được gọi là axit amin. Chất dinh dưỡng đa lượng này giúp cơ thể chúng ta sử dụng để xây dựng cơ bắp, các cơ quan, các enzym và các cấu trúc thiết yếu khác. Do đó, protein cung cấp tất cả các axit amin thiết yếu (trong đó có chín loại tốt nhất, và whey protein chứa các loại axit amin thiết yếu.

    Sữa Whey Protein được tạo ra như thế nào?

    Whey protein thực sự là 1 sản phẩm phụ của ngành công nghiệp pho mát, có nghĩa là nó là 1 loại protein làm từ sữa. Sữa chứa hai loại protein được gọi là casein và whey, và loại protein sau là mặt hàng dạng bột mà bạn đã thấy trong các shop bán vitamin và trên những quảng cáo thể dục trên truyền hình. Khi phô mai đông lại (dùng casein với nó), chất lỏng còn lại được gọi là váng sữa. tiếp sau đó nó được phân lập, xử lý và đóng gói dưới nhiều hình thức khác nhau Được hấp thụ nhanh chóng có sẵn trên thị phần và giá thành tương đối phải chăng không có gì quá xa lạ khi whey protein là 1 cá thể nổi bật trong giới thể hình.

    Hãy lưu ý rằng ba loại whey protein (cô lập, cô đặc, thủy phân) khác nhau về lượng protein mà chúng cung cấp, những thành phần khác mà chúng sở hữu và mức độ hấp thụ dễ dàng / nhanh chóng vào cơ thể. Whey protein cô lập có tới 90% là protein và thường không có thêm carbs, chất béo, lactose và cholesterol. Whey protein cô đặc là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm bên cạnh bột protein và cung cấp tới 80% lượng protein theo hàm lượng. Protein whey thủy phân được cơ thể bạn hấp thụ rất nhanh chóng và dễ dàng.

    Nên dùng bao nhiêu sữa Whey Protein một ngày?

    Nếu bạn muốn bổ sung chế độ tập luyện cường độ cao mà không làm tăng đáng kể lượng calo và trong quá trình tăng chất béo mà bạn đang giảm, hãy thử whey protein. Nó sẽ giúp xây dựng cơ nạc nhanh hơn và đốt cháy chất béo. Hoặc, nếu bạn bị thiếu protein trong chế độ ăn uống hoặc không đáp ứng đủ nhu cầu protein, whey protein là một cách dễ dàng để tăng lượng tiêu thụ của bạn.

    Nhưng chúng ta thực sự cần bao nhiêu whey hàng ngày? Các chuyên gia khuyên bạn nên cung cấp 10% đến 35% lượng calo của bạn từ protein nạc. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang ăn kiêng 2.500 calo, bạn sẽ cần lượng protein từ 200g tới 250g. Một thùng whey protein thường đi kèm với một muỗng cho phép bạn chia lượng phù hợp vào một cốc nước hoặc cốc sinh tố hàng ngày của bạn. Lượng chính xác khác nhau tùy theo nhãn hiệu, nhưng mức trung bình nằm trong khoảng 25 đến 50 gam mỗi ngày.

    Các chuyên gia cũng cho rằng bạn có thể nạp 0,8 gam protein cho mỗi kg (~ 2,2 pound) trọng lượng của mình. Đây có thể là một hướng dẫn thiết thực hơn nếu bạn không nhất thiết phải tập luyện cho một cuộc thi thể hình và chỉ muốn đáp ứng nhu cầu ăn kiêng của mình như những người còn lại.

    Khi nào nên uống sữa Whey?

    Thời gian chính xác phụ thuộc vào việc bạn đang dùng protein để tăng khối lượng, để giảm cân hay để bổ sung vào chế độ ăn uống của mình. Những người đam mê protein có quan điểm rất chặt chẽ về thời điểm uống sữa lắc để có kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, sự đồng thuận chung là trong vòng một giờ sau khi bạn tập luyện. Tận dụng khung thời gian này để cung cấp cho cơ thể bạn sự phục hồi sau khi làm việc chăm chỉ để hoàn thành công việc thường ngày. Kết quả là, cơ bắp của bạn sẽ tự xây dựng lại mạnh mẽ và dày hơn.

    Nếu bạn đang dùng protein để giảm cân, bạn có thể thấy rằng uống một ly protein lắc vào buổi sáng hoặc giữa các bữa ăn là một mẹo hữu ích, hạn chế cơn đói. Protein được ca ngợi vì làm cho bạn cảm thấy no và ngăn chặn cảm giác thèm ăn không lành mạnh mà bạn có thể gặp khó khăn khi bắt đầu chuyển đổi chế độ ăn uống. Tin tốt là whey protein cũng được tìm thấy trong những thứ ngon không kém như thanh protein và thậm chí là ngũ cốc. Hơn nữa, các nhà sản xuất váng sữa đang làm việc thêm giờ để tạo ra những hương vị hấp dẫn như ngũ cốc hương quế, bánh quy sô cô la chip và bánh kếp với xi-rô.

    Ưu và nhược điểm của sữa Whey Protein là gì?

    Như với bất kỳ sản phẩm nào nhằm mục đích tốt và lành mạnh cho bạn, một số sản phẩm tốt hơn những sản phẩm khác. Các chất bổ sung dạng bột thường có các chất phụ gia như đường, chất làm ngọt nhân tạo và caffeine. Tuy nhiên, đây là những thành phần phổ biến thường vô hại, nhưng với số lượng lớn có thể gây ra vấn đề.

    Các tác dụng phụ khác có thể xảy ra là tăng cân, các vấn đề về tiêu hóa, buồn nôn và các vấn đề về thận hoặc gan. Tuy nhiên, những tác dụng này phổ biến ở những người dùng liều lượng lớn hoặc ở những người có tình trạng sức khỏe trước khi dùng whey protein. Trong mọi trường hợp, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ đa khoa của bạn nếu bạn có những trường hợp phức tạp hơn.

    Bất chấp những phản ứng tiêu cực có thể xảy ra, việc bổ sung whey protein có những mặt tích cực rất đáng chú ý. Chúng bao gồm phát triển một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ hơn, giảm mức cholesterol, tăng năng lượng trong quá trình hoạt động thể chất, ức chế sự phát triển của ung thư và cải thiện sức khỏe tim mạch.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi fitstore
    Đang tải...


Chia sẻ trang này