Thông tin: Who: 6 Biện Pháp Giúp Kiểm Soát Thuốc Lá

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thudieuslc, 31/5/2023.

  1. thudieuslc

    thudieuslc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/5/2023
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), việc trồng thuốc lá gây hại cho sức khỏe của chúng ta, sức khỏe của người nông dân và sức khỏe của hành tinh.

    Ngành công nghiệp thuốc lá đã cản trở những nỗ lực nhằm thay thế việc trồng cây thuốc lá bằng trồng cây lương thực bền vững, góp phần gây ra cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu.

    Ngày Thế giới không thuốc lá năm nay với chủ đề "Chúng ta cần thực phẩm, không cần thuốc lá". Chủ đề này nhằm khuyến khích các tổ chức chính phủ trên thế giới chấm dứt việc trợ cấp trồng thuốc lá và hỗ trợ nông dân chuyển sang các loại cây trồng bền vững hơn nhằm cải thiện an ninh lương thực và dinh dưỡng.

    6 biện pháp giúp kiểm soát thuốc lá mà WHO khuyến cáo như sau:
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thudieuslc
    Đang tải...


  2. lamyensao

    lamyensao Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/5/2023
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    đúng vậy, mọi người nên bỏ thuốc lá. không nên hút thuốc lá. Vừa tốn tiền vừa hại cho sức khỏe bản thân và những người xung quanh.
     
    vynguyen93338 thích bài này.
  3. vynguyen93338

    vynguyen93338 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/5/2023
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    hút thuốc phổi như cái rổ, không tốt chút nào
     
  4. myhanh3338

    myhanh3338 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/4/2023
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    ko nên hút thuốc. hút thuốc có hại cho sức khỏe !
     
  5. Man Mung

    Man Mung Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/5/2023
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Hút thuốc lá có nhiều tác hại nghiêm trọng đối với sức khỏe của con người. Dưới đây là một số tác hại chính của hút thuốc lá:

    1. Gây hại cho hệ hô hấp: Hút thuốc lá gây ra các vấn đề về hô hấp như ho, viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi và suy phổi. Nó cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như viêm phổi mạn tính (COPD) và ung thư phổi.

    2. Gây hại cho hệ tim mạch: Thuốc lá chứa các chất gây co thắt mạch và làm tăng huyết áp, dẫn đến nguy cơ cao về các vấn đề tim mạch như đau ngực, đột quỵ, và bệnh tim.

    3. Gây hại cho hệ tiêu hóa: Hút thuốc lá có thể gây viêm loét dạ dày, reflux dạ dày, ung thư ruột kết và nguy cơ nhiều bệnh khác trong hệ tiêu hóa.

    4. Gây hại cho hệ thần kinh: Nicotine trong thuốc lá là chất gây nghiện và có tác động tiêu cực đến hệ thần kinh. Nó có thể gây ra căng thẳng, mất ngủ, lo âu, và gây ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc.

    5. Gây hại cho hệ sinh sản: Hút thuốc lá có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở cả nam và nữ. Nó có thể làm giảm chất lượng tinh trùng ở nam giới và gây vấn đề về vô sinh, rối loạn kinh nguyệt và suy giảm khả năng mang thai ở phụ nữ.

    6. Gây hại cho da và tóc: Hút thuốc lá có thể làm da trở nên khá xám, nhăn nheo và xuất hiện các nếp nhăn sớm. Nó cũng có thể gây hư hỏng cho tóc, làm tóc mất sức sống và dễ gãy rụng.
    Ngoài ra, hút thuốc lá còn gây hại cho những người xung quanh thông qua khói thuốc lá trực tiếp và khói môi trường. Nó có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như viêm mũi, viêm xoang, viêm phế quản ở người xung quanh, đặc biệt là trẻ em và người già.

    Do đó, để bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh, rất quan trọng để tránh hút thuốc lá hoặc từ bỏ thói quen này nếu bạn đã hút thuốc.
     
  6. luanost

    luanost Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/5/2023
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    tốt nhất là ko nên hút. chứ biện pháp gì nữa
     

Chia sẻ trang này