Kinh nghiệm: Work Standard Việt Nam Chia Sẻ Bí Quyết Xin Việc Khi Chưa Có Kinh Nghiệm

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi workstandardvn, 23/1/2016.

  1. workstandardvn

    workstandardvn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/12/2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào các bạn, mình đến từ Work Standard Việt Nam. Trong quá trình làm đào tạo mình có nhận được nhiều câu hỏi từ các bạn trẻ như " Em thấy đâu đâu họ cũng đòi hỏi kinh nghiệm, vậy chúng em không có kinh nghiệm thì làm sao có cơ hội việc làm? Bằng cách nào để chúng em được tuyển dụng?
    Thực ra đây là câu hỏi không phải mới và cũng chưa bao giờ cũ, càng ngày càng nhức nhối hơn khi thực trạng " thừa thầy thiếu thợ" diễn ra phổ biến, ai ai cũng bằng cử nhân/ thạc sỹ nhưng đâu phải ai cũng xin được việc khi có tấm bằng.
    Thực ra thông tin lan truyền rằng nhà tuyển dụng đòi hỏi kinh nghiệm ở ứng viên là chưa chính xác. Trước khi bước vào phòng phỏng vấn, ngay bản thân bạn đã bị những ám ảnh đó đã lấy mất tự tin vì bạn chưa có kinh nghiệm. Do vậy, khi nhà tuyển dụng chỉ cần kiểm tra phản ứng của bạn với câu nói rằng họ đang cần những ứng viên có kinh nghiệm. Thế là chuyện gì đến sẽ đến, bạn tin chắc họ đang tuyển ứng viên có kinh nghiệm chứ không đến lượt mình, sau đó bạn nhanh chóng nói lời chào và ra về.

    Bạn nên nhớ, đó cũng có thể là câu nói để kiểm tra phản ứng, sự nỗ lực và kỹ năng lay chuyển tình thế của ứng viên. Vì họ biết rằng một nhân viên năng động sẽ có cách phản ứng phù hợp.

    Tùy theo nhu cầu của công việc và tùy theo nhu cầu tuyển dụng. Có những vị trí rất cần ứng viên có kinh nghiệm, nhưng cũng vị trí đó có nhà tuyển dụng lại chưa cần ứng viên có kinh nghiệm.

    Có một thông tin tốt lành cho các bạn là nhiều nhà tuyển dụng có kế hoạch tuyển những ứng viên chưa có kinh nghiệm vào làm việc. Vì họ thấy ở sức trẻ, nhiệt tình của những ứng viên chưa có kinh nghiệm và họ biết rằng sau khi gia nhập vào công ty, thì công ty phải đào tạo lại nhân sự theo yêu cầu công việc. Có kinh nghiệm nhưng là “cỗ máy già cỗi, bướng bỉnh, không biết làm theo sự chỉ đạo” thì không bằng “cỗ máy trẻ, năng động, có thái độ và tinh thần tích cực”. Có kinh nghiệm đồng nghĩa với việc phải trả lương cao hơn, vì vậy nhiều nhà tuyển dụng có xu hướng tuyển những người chưa có kinh nghiệm nhưng có thái độ tích cực và có năng lực tiềm ẩn để về đào tạo. Do vậy, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, thì đây là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể vận dụng khả năng chinh phục nhà tuyển dụng của mình để có được công việc phù hợp.

    Bạn cũng nên nhớ rằng, phần lớn nhà tuyển dụng đều hiểu ý của câu “Trình độ không bằng thái độ”. Trình độ có thể đào tạo được nhưng Thái độ thì thực khó. Vì vậy, đây là cơ hội tốt để bạn chia sẻ với nhà tuyển dụng về nhiệt huyết, thái độ, mong muốn học hỏi và phát triển công việc.

    Chúc các bạn nhanh chóng tìm được những công việc phù hợp.

    Trân trọng,

    Work Standard Việt Nam
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi workstandardvn
    Đang tải...


  2. truongviettrinh

    truongviettrinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/12/2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Cho em hỏi, em chưa có kinh nghiệm đi làm thì cần phải làm những gì để có thể chinh phục nhà tuyển dụng khó tính được ạ .
     
  3. Ngothanhhuyen1204

    Ngothanhhuyen1204 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/1/2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mình cũng thường phải thường xuyên phỏng vấn người đi xin việc, nhưng nhiều khi họ lại rất bị động và chưa có tính chủ động cao trong công việc hay cả việc hỏi lại những thắc mắc của họ .
     
  4. Linhnguyen.hn

    Linhnguyen.hn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/12/2013
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    sợ nhất đi xin việc cm ạ, lần nào cũng vẫn run như thường
     
  5. Cao Thiên Lam

    Cao Thiên Lam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/1/2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Em đang chuẩn bị phải đi xin viêc. May lượn lờ page. Đọc được tin thú vị quá. Mong tác giả có nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm thú vị, e sắp thành fan ruột của tác giả rồi :)
     
  6. Hồng Yến 0810

    Hồng Yến 0810 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/1/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    đúng thứ sinh viên cần, áp dụng được hết thì cũng k có lo trượt phỏng vấn nhỉ
     

Chia sẻ trang này