Kinh nghiệm: Xác Định Ngày Rụng Trứng Cho Các Nhóm Phụ Nữ

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi Đây là mẹ Tít, 19/11/2020.

  1. Đây là mẹ Tít

    Đây là mẹ Tít Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2020
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Mình thấy trên mạng nhiều cách tính ngày trứng rụng nhưng đấy chỉ là cách tính cho mấy mẹ có chu kỳ đều với ko bị bệnh gì thôi. Thấy bài này có ích, chia sẻ cho mọi người ạ.

    1. Nhóm dưới 35 tuổi có chu kỳ kinh nguyệt đều
    Để xác định được giai đoạn Rụng trứng, chị em nên theo dõi nồng độ LH trong cơ thể bằng que thử rụng trứng điện tử Eveline Care. Không nên lạm dụng việc siêu âm soi trứng để đánh giá sự gia tăng LH trong cơ thể. Do siêu âm soi trứng không giúp xác định được ngày rụng và thời điểm rụng một cách chính xác. Với các mẹ ở nhóm này, siêu âm soi trứng là không cần thiết.

    2. Nhóm trên 35 tuổi
    Chất lượng dự trữ buồng trứng ở phụ nữ trên 35 tuổi giảm đi rõ rệt so với các mẹ ở độ tuổi sinh sản từ 20-32 tuổi. Việc này được thấy rõ khi một số chu kỳ trứng rụng chậm với biểu hiện là chu kỳ kinh kéo dài lên tới trên 38 ngày. Thời điểm rụng trứng không xảy ra vào ngày thứ 15 nếu chu kỳ kinh dài 32 ngày như tiêu chuẩn. Lúc này thật sự rất khó để nắm bắt được khoảnh khắc rụng trứng.

    Các mẹ nên sử dụng phương pháp tính ngày rụng trứng kết hợp cùng với phương pháp khác như siêu âm, test que FSH để đưa ra kết quả chính xác nhất phù hợp với nội tiết bên trong cơ thể mình.

    3. Nhóm trên 30 tuổi có sử dụng thuốc tránh thai hoặc đặt vòng tránh thai
    Nhóm này có độ tuổi cũng như chu kỳ kinh nguyệt giống với nhóm trên nhưng dưới tác động của các biện pháp tránh thai đặc biệt thuốc tránh thai các hormone bị tác động từ bên ngoài vào làm thay đổi nội tiết bên trong. Thậm chí sẽ có khả năng xuất hiện 2 chu kỳ liên tiếp không có nang trội, không rụng trứng hoặc trứng lép. Xuất hiện những pha giả trước khi thời điểm rụng trứng xảy ra.

    Nên siêu âm để xác định kích thước nang trứng và sử dụng phương pháp tính rụng trứng, phần mềm quản lý chu kỳ kinh từ bộ sản phẩm Eveline Care. Sự ưu việt của công nghệ tổng hợp và phân tích dữ liệu từ các yếu tố chu kỳ kinh, nội tiết tại chu kỳ từ bộ sản phẩm sẽ giúp các mẹ xác định thời điểm rụng trứng một cách chính xác tránh khỏi hoang mang, xác định sai thời điểm và quan hệ sai khoảnh khắc vàng.

    4. Nhóm chị em từng cắt 1 bên buồng trứng hoặc vòi trứng, buồng trứng đa nang
    Khi bạn bị cắt 1 bên buồng trứng hoặc 1 bên vòi trứng, cơ hội thụ thai tự nhiên sẽ bị giảm đi 50% cơ hội. Do vậy, việc xác định thời điểm rụng trứng trong mỗi chu kỳ là một cơ hội vô cùng giá trị để bạn sớm thụ thai tự nhiên.

    Bên cạnh việc canh rụng trứng, bạn cũng nên áp dụng chế độ dinh dưỡng phong phú, đầy đủ các thực phẩm nhóm B, vitamin, khoáng chất và acidfolic để giúp nang noãn phát triển tốt ở bên còn lại của buồng trứng hoặc vòi trứng.

    Đây là nhóm cơ hội thụ thai ít hơn những nhóm khác khi bị cắt 1 bên buồng trứng, 1 bên vòi trứng, buồng trứng đa nang nên cần kết hơp cả hai phương pháp đi siêu âm và sử dụng thiết bị tính ngày rụng trứng cơ hội thụ thai thành công cao hơn.

    5. Nhóm chị em đã qua điều trị bướu giáp
    Các bệnh liên quan đến bướu giáp ảnh hưởng đến nội tiết rất nhiều cần điều trị chuyên khoa trước khi muốn mang thai. Sau khi bệnh ổn định ngưng thuốc điều trị tuyến giáp tránh ảnh hưởng đến thai nhi quá trình thụ thai. Nhiều mẹ bị bệnh bướu giáp nhưng chưa thực sự quan tâm đến căn bệnh này, các mẹ phải kiểm tra sức khỏe xem mức độ bệnh của mình ở đâu để bác sĩ đưa ra pháp đồ điều trị trước khi muốn canh trứng thụ thai.

    Với nhóm bướu giáp sự thay đổi nội tiết rất lớn ảnh hưởng đến quá trình xác định được thời điểm trứng rụng. Trường hợp này cần bắt buộc sử dụng thiết bị tính ngày rụng trứng để mang lại hiệu quả cũng như chính xác nhất. Cách sử dụng theo các bước như nhóm 4 khi sử dụng thiết bị tính ngày rụng trứng.

    Trên đây mình tóm vài ý chính thôi vì sợ bài dài quá, các mom xem bài đầy đủ ở đây nhé
    https://evelinecare.com.vn/cam-nang.../cach-tinh-ngay-rung-trung-sinh-con-trai.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đây là mẹ Tít
    Đang tải...


  2. Mẹ Ong 94

    Mẹ Ong 94 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2020
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    bai viết hay quá ạ. nhưng em thấy vẫn chưa đủ các nhóm đúng ko ch. như em là 27t chu kỳ ko đều. nhà em có bố em bị bướu cổ. em thì ko bị nhưng có ảnh hưởng ko ch nhỉ
     
  3. Đây là mẹ Tít

    Đây là mẹ Tít Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2020
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Bố gặp vấn đề tuyến giáp thì con dễ bị đó, mom thử đi khám xem. Chu kỳ kinh ko đều thì còn nhiều nguyên nhân lắm, như mình lo lắng nhiều nên tháng này chậm này, cả uống thuốc cảm các thứ cũng làm chậm kinh nữa. Còn trên bài viết này là các nhóm nổi bật thôi mom. Để lúc nào mình tìm bài đầy đủ xem có ko
     
    Mẹ Ong 94 thích bài này.
  4. Mẹ Ong 94

    Mẹ Ong 94 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2020
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    vâng để em đi khám tổng quát 1 buổi để làm rõ vấn đề ạ
     

Chia sẻ trang này