Tranh luận: Xâm Hại Tình Dục Trẻ Em: Im Lặng Hay Lên Tiếng?

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi CuaNho198, 19/6/2017.

  1. CuaNho198

    CuaNho198 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/6/2017
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    “Xâm hại tình dục trẻ em: Im lặng hay lên tiếng?” một lần nữa câu hỏi nhói lòng này lại được đặt ra. Là im lặng, âm thầm chịu đựng sẽ khiến nạn nhân không cảm thấy đau khổ, nỗi đau kia phai mờ đi sao? Là lên tiếng, dũng cảm bày tỏ sẽ khiến cho nạn nhân tổn thương, bị xa lánh, nỗi đau lại thêm gấp vạn lần tổn thương sao?

    [​IMG]

    Xâm hại tình dục trẻ em: Im lặng hay lên tiếng?

    Im lặng vì sợ xấu hổ, nhục nhã, sợ cuộc sống riêng của nạn nhân bị ảnh hưởng?


    Phần lớn gia đình nạn nhân lựa chọn cách im lặng là bởi vì ăn sâu trong tiềm thức của họ vẫn còn tồn tại một quan niệm: bị cưỡng hiếp, bị xâm hại tình dục là chuyện vô cùng xấu hổ, nhục nhã, không chỉ với riêng nạn nhân mà còn với cả gia đình, cả dòng họ. Hơn thế nếu như những thông tin của nạn nhân bị lộ, đa phần họ đều lo sợ cho cuộc sống tương lai của con em mình sau này sẽ bị ảnh hưởng. Vậy nên họ thường chọn cách im lặng, bỏ đi nơi khác hay giải quyết trong hòa bình.

    Nhưng chính thái độ im lặng này vô hình chung lại khiến cho những vụ dâm ô, xâm hại trẻ em lắng xuống. Những kẻ xấu xa không những không bị trừng trị, không phải đối mặt với toàn án tối cao, tòa án của lương tâm mà thậm chí còn vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Trong khi nạn nhân thì vừa phải chịu nỗi đau vể thể xác, nay lại mang thêm nỗi đau tinh thần. Trong tâm hồn vốn non nớt, ngây dại của các em từ nay bỗng mang thêm một bóng đen tâm lý, mà có lẽ đến hết cuộc đời cũng không thể nào gỡ bỏ được

    [​IMG]

    Im lặng vì sợ xấu hổ, nhục nhã, sợ cuộc sống riêng của nạn nhân bị ảnh hưởng là đúng hay sai?

    Lên tiếng vì muốn kẻ thủ ác phải chịu hình phạt đích đáng đồng thời cũng là cách tốt nhất để bảo vệ nạn nhân.

    Trước tội ác ghê tởm của những kẻ biến thái, nạn nhân phải chịu những nỗi đau không thấu hết được. Phải chịu những đau đớn về thể xác, tổn thương về tinh thần, thậm chí là cả sang chấn về tâm lý, rất khó điều trị. Nhiều em cũng chỉ bởi vì sự im lặng của gia đình, các em không dám chia sẻ, nỗi đau cứ ngày một nặng hơn dẫn tới thành bệnh tâm lý vô cùng khó chữa.

    Xâm hại tình dục trẻ em để lại những hậu quả vô cùng nặng nề, bởi vậy trước hết để con em mình có thể được hưởng biện pháp điều trị tốt nhất thì đừng nên im lặng. Đây cũng là cách để kẻ thủ ác phải chịu hình phạt thích đáng. Đồng thời lên tiếng cũng là cách góp phần để cho cuộc sống tương lai của mỗi đứa trẻ được bình yên trôi qua, bình yên lớn lên mà không gặp phải những kẻ ấu dâm biến thái kia

    [​IMG]

    Lên tiếng là cách làm đúng đắn để bảo vệ con em mình và buộc những kẻ thủ ác phải chịu hình phạt đích đáng

    Hiểu được tầm quan trọng của việc giáo dục nhận thức xung quanh vấn đề xâm hại trẻ em, Dream Sky chúng tôi lên kế hoạch tặng kèm một khóa học kỹ năng sống “Phòng chống xâm hại trẻ em” trị giá 3.000.000đ khi đăng ký một khóa học tiếng Anh từ Dream Sky

    Thông tin khóa học

    Nội dung khóa học

    Khóa học kỹ năng sống "Phòng chống xâm hại trẻ em" được Dream Sky liên kết với các chuyên gia đến từ Tâm Việt. Tâm Việt là một tổ chức hàng đầu có uy tín về giáo dục và đào tạo trong khu vực Hà Nội, được thành lập từ năm 2001. Tâm Việt đã tổ chức được rất nhiều chương trình về kỹ năng mềm cho nhiều đối tượng trong đó có cả những đối tượng trẻ còn nhỏ. Dự án liên kết đưa tới cho trẻ em một khóa học về kỹ năng sống được thực hiện bởi những giảng viên có chuyên môn, kinh nghiệm tới từ Tâm Việt. Thời gian kéo dài tới 15 buổi học.

    Thông qua khóa học, các bé sẽ được nhận biết các hành vi xâm hại thông qua 5 quy tắc báo động, hiểu được đâu là hành động thân thiết từ những người thân trong gia đình, đâu là hành động xâm hại thông qua quy tắc bàn tay và biết cách phòng tránh những nguy hại có thể xâm phạm đến mình thông qua quy tắc “PANTS rules”ngoài ra khóa học còn hướng dẫn các bé cách ứng phó trước các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra.

    Đối tượng

    Học viên đăng kí khóa học mới tại Dream Sky

    Cách thức đăng ký

    Phụ huynh hoặc học viên có thể đăng ký trực tiếp tại tất cả các cơ sở của hệ thống anh ngữ quốc tế Dream Sky
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi CuaNho198
    Đang tải...


Chia sẻ trang này