Kinh nghiệm: Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng Online Cá Nhân Hiệu Quả Nhất

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi tuandc09, 19/7/2017.

  1. tuandc09

    tuandc09 Thành viên mới

    Tham gia:
    1/5/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Bán hàng online đã trở thành cách thức kinh doanh nổi trội, hình thức này giúp người bán hàng có thể tiếp cận được rất nhiều khách hàng với chi phí thấp hơn rất nhiều so với việc mở một cửa hàng thông thường. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn phải xây dựng hệ thống online tốt nhất cho mình. Một trong những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn hình dung ra một hệ thống bán hàng online tốt nhất qua nhiều năm theo đuổi của mình.

    Xây dựng các trang mạng xã hội

    Ban đầu khi mới kinh doanh, chắc chắn kinh phí của bạn sẽ rất eo hẹp, bạn lại mong muốn nhanh chóng có được khách hàng, cân bằng chi phí để duy trì. Không nơi nào khác có thể giúp bạn tốt hơn ở khoảng này ngoài mạng xã hội.

    Các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Youtube luôn là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên bạn nên tạo ra một page mang thương hiệu mà mình sẽ xây dựng thay vì một trang cá nhân thông thường. Điều này sẽ tạo cơ hội cho bạn tiếp cận nhiều hơn (thông qua quảng cáo) tạo ra một chút điểm neo cho thương hiệu của bạn.

    Tạo website tăng độ uy tín, tăng lượng khách hàng
    Ngay từ đầu nếu bạn đủ kinh phí bạn cũng có thể làm ngay cho mình một website, tuy nhiên bạn không nên quá vội vàng mà hãy xây dựng các trang mạng xã hội của mình cho tốt đi đã, sau đó mới tính chuyện làm website.

    Bạn có thể xem bài viết: Xây dựng một website tốn bao nhiêu tiền?

    Website là một công cụ không thể thiếu cho việc bán hàng online và cả marketing online luôn. Bạn có thể thấy rằng không một thương hiệu nào không có website. Các công ty không bán hàng online họ cũng tạo ra website để marketing thương hiệu của mình. Những công ty bán hàng thì càng phải có website bán hàng để tiếp cận đến hàng triệu khách hàng tiềm năng đang online.

    Có website bạn có thể dẫn khách hàng cũ của bạn ở các trang mạng xã hội về, ngoài ra bạn cũng có thể kiếm thêm rất nhiều khách hàng từ các công cụ tìm kiếm. Khách hàng đến từ công cụ tìm kiếm tiềm năng hơn 80% khách hàng trên mạng xã hội do họ đang có nhu cầu thật sự thì mới đi tìm.

    Tuy nhiên để tìm kiếm khách hàng từ công cụ tìm kiếm cũng không phải dễ dàng. Bạn phải trả phí để được lên top hoặc bạn phải bỏ công sức và thời gian để SEO thì mới có được lượng khách truy cập. Điều này thì bạn cần tìm hiểu nhiều hơn. Và nếu bạn thật sự chưa biết gì thì có thể Comment bên dưới mình sẽ trao đổi cùng bạn.

    Mở rộng các kênh khác
    Nếu bạn làm tốt ở hai kênh trên bạn có thể duy trì. Tuy nhiên trong kinh doanh, chỉ có tiến lên hoặc thụt lùi chứ không có chuyện đứng yên, vì thế nên bạn buột phải tiến lên. Tuy nhiên bạn cũng phải chắc chắn rằng các kênh trên đang nằm trong tầm kiểm soát tốt, và đang phát triển, nếu không hãy tập trung phát triển chúng tốt trước đã.

    Các kênh bạn có thể mở rộng như Emai, SMS, các sàn thương mại điện tử như lazada, ….những kênh này thì cơ hội kiếm khách không nhiều hơn các kênh trên được nhưng nó sẽ tạo ra thêm nguồn khách cho bạn và hơn hết nó làm thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn.

    Chúc bạn thành công !
    Nguồn: tuandc.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuandc09
    Đang tải...


  2. nguyenthiengiap829276

    nguyenthiengiap829276 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    382
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mình vốn chỉ là dân kỹ thuật, không biết mô tê gì về bán hàng online, marking, đầu tư, làm giàu gì cả. Nhưng khát vọng làm giàu và kinh doanh làm giàu cứ nung nấu mãi trong mình. Vì vậy, mình cũng mất bao nhiêu tiền để tham gia các “khoá học làm giàu”, “khoá học đầu tư tài chính”, “khoá học online”...nhưng hiệu quả lại không được cao cho lắm. Điều này cũng làm cho mình vô cùng thất vọng, vì mất tiền học thì lẽ ra phải thu được giá trị gấp nhiều lần với số tiền bỏ ra mới đúng. Đang trong sự thất vọng tràn trề, lại có nhân duyên đến với mình. Đó là trời xui đất khiến dẫn dắt mình vào nhóm BÍ KÍP BÁN ĐƯỢC TRIỆU ĐƠN HÀNG MỖI NGÀY MÀ KHÔNG CẦN QUẢNG CÁO, rồi liên hệ trực tiếp với quản trị viên fanpage ở đó là GIẢI PHÁP BÁN TRIỆU ĐƠN HÀNG MỖI NGÀY-BÍ TRUYỀN. Bên học có gửi cho mình một cuốn sách rất hay (38 trang thôi- sách điện tử file word). Mình đọc đi đọc lại cẩn thận 9 lần rồi áp dụng theo, và kết quả là mình bán hàng online rất chạy, đầu tư chứng khoán và vàng thắng lớn, may mắn trong công việc đi làm hành chính cũng nhiều hơn…. Sách áp dụng vô cùng dễ, ai cũng có thể làm được. Vì vậy, mình sẽ giới thiệu bạn nơi ấy để xin họ gửi mail sách nhé:
    nhóm: https://www.facebook.com/groups/1787976247887583
    trang web: https://www.facebook.com/BanTrieuDonHangMoiNgayKhongCanQuangCao
     

Chia sẻ trang này