Kinh nghiệm: Xây Dựng Thương Hiệu Thành Công Với Những Nguyên Tắc Sau

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi sonynguyenxyz, 23/11/2016.

  1. sonynguyenxyz

    sonynguyenxyz Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/9/2016
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn đang không biết phải xây dựng thương hiệu như thế nào? Hãy cùng Bigsouth tìm hiểu ngay bên dưới nhé.

    1. Nhận thức
    Nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn rất quan trọng. Một thương hiệu mạnh sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong nhận thức của khách hàng. Xây dựng thương hiệu từ nhận thức là xem ái để lại ấn tượng cho khách hàng nhiều hơn chứ không phải đem so sản phẩm của ai chất lượng hơn.

    2. Nắm bắt và vận dụng triệt để ưu thế người dẫn đầu
    Khi bạn là người tạo ra các sản phẩm độc quyền thì hãy tận dụng tối đa ưu thế người tiên phong trong xây dựng thương hiệu. Là người dẫn đầu sẽ có lợi thế nhưng không chắc chắn là sẽ thành công. Nhưng ít ra bạn đã tạo cho khách hàng suy nghĩ bạn là người dẫn đầu.

    3. Sáng tạo ra một lĩnh vực mới
    Sáng tạo luôn là yếu tố quyết định sự thành công. Khi thị trường đã bão hòa thì việc tung ra một sản phẩm/dịch vụ mà chưa ai làm, đánh đúng nhu cầu tâm lý khách hàng thì bạn sẽ có một thị trường của riêng mình.

    [​IMG]

    4. Tập trung
    Tập trung làm tốt một việc còn hơn làm 10 việc cùng lúc mà không việc nào thành công. Khi bạn tập trung làm một việc, bạn sẽ có nhiều thời gian, tiền bạc cho nó.

    5. Khác biệt hoặc bán giá rẻ
    Khi bạn kinh doanh một sản phẩm hay dịch vụ nào đó mà không có sự khác biệt so với đối thủ, trong khi đối thủ lại có lợi thế về thương hiệu, bạn chỉ còn cách giảm giá bán thấp hơn đối thủ để cạnh tranh. Nhưng cạnh tranh về giá không đem lại ưu thế lâu dài và hoàn toàn bị động so với đối thủ.

    6. Dùng quan hệ công chúng
    Bạn nói sản phẩm của bạn tốt thì được mấy ai tin? Nhưng khi bạn nhờ bên thứ ba nói về bạn sẽ khác, khách hàng sẽ dễ dàng tiếp nhận thông tin hơn.

    7. Đặt tên hay
    Một cái tên hay sẽ để lại ấn tượng nhiều hơn trong tâm trí khách hàng. Cái tên thương hiệu cần phải truyền đạt được thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng.

    8. Hãy kiên định
    Khi bạn cam kết sản phẩm/dịch vụ của mình như thế nào thì cần phải thực hiện xuyên suốt trong quá trình khách hàng sử dụng. Làm sai lời cam kết sẽ khiến khách hàng nghĩ bạn lừa đảo, gây mất điểm trầm trọng và khiến khách hàng bỏ đi.

    10. Nắm bắt đúng thời điểm
    Khi đã xây dựng thương hiệu ban đầu thành công chắc hẳn sẽ có doanh nghiệp muốn mở rộng thương hiệu. Nhưng cần chú ý không nên xây dựng thương hiệu nhánh từ thương hiệu ban đầu, hãy xây dựng thương hiệu thứ hai vì nếu thương hiệu nhánh hoạt động không tốt sẽ ảnh hưởng luôn đến thương hiệu mẹ.

    Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, Bigsouth Brand là nơi bạn có thể đặt trọn niềm tin. Với hơn 13 năm làm thiết kế thương hiệu, chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu thành công một cách dễ dàng hơn.
    Xem thêm các bài viết khác tại http://bigsouthbrand.com/chuyen-de/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sonynguyenxyz
    Đang tải...


  2. mebinthoi2010

    mebinthoi2010 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    198
    Điểm thành tích:
    83
    Em đặt gạch hóng và hóng...;)
     
  3. lenhung1212

    lenhung1212 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/7/2021
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16

Chia sẻ trang này