Hà Nội: Xây Nhà Theo Phong Cách Nhật Bản Xu Hướng Thiết Kế Mới Nhất

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi phù thủy_111, 20/7/2017.

  1. phù thủy_111

    phù thủy_111 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Xây nhà theo phong cách Nhật Bản là xu hướng thiết kế nhà mới nhất và được nhiều người yêu thích tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây. Một ưu điểm trong phong cách nhà Nhật Bản này đó là sự độc đáo và tính thẩm mỹ. Hãy cùng morehome khám phá phong cách này ngay sau đây, chắc chắn các bạn sẽ vô cùng thích thú.
    [​IMG]
    Sự đơn giản, mộc mạc trong thiết kế nhà Nhật Bản

    Điều đầu tiên mà các bạn sẽ dễ dàng nhận thấy khi bước chân vào một ngôi nhà thiết kế theo phong cách Nhật Bản đó là sự đơn giản, mộc mạc, có phần cổ điển nhưng lại vô cùng tinh tế trong mỗi đường nét, mỗi góc nhìn. Cũng giống như tính cách con người Nhật, các căn nhà đều có sự tỉ mỉ, công phu nhằm tạo nên cách bố trí gọn gàng, các đồ nội thất nguyên bản, tích hợp nhiều công dụng, tối giản các chi tiết rườm rà.

    [​IMG]

    Các đường nét trơn tru, cơ bản chủ yếu là đường thẳng hoặc đường cong mềm mại, nổi bật là các loại hoa văn cầu kỳ, đắt giá, ít mà chất. Một nguyên tắc khi kết hợp màu sắc thường được áp dụng đó là quy tắc 3 màu: 1 màu nền, 1 màu chủ đạo và 1 màu làm nhấn.

    Bố trí nội thất tiện dụng hướng đến thiên nhiên
    Nội thất được sử dụng khi xây nhà theo phong cách Nhật Bản thường mang sự mộc mạc, đơn giản kết hợp với sự bố trí thông minh, tinh tế. Sự tiện dụng được ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt trong nhà của người nhật, các món đồ hầu hết đều có kích thước nhỏ nhắn, xinh xắn nên rất tiết kiệm không gian.

    Trong các phòng thường đặt ít đồ, chỉ những món thật sự cần thiết nên không gian thoáng đãng, dòng không khí được lưu chuyển mang đến luồng năng lượng mạnh mẽ. Chất liệu gỗ được đề cao và sử dụng hầu hết trong các thiết kế nội thất. Từ sàn gỗ, bàn ghế, giường tủ, kệ khay đến các song cửa, song lan can đều được làm bằng gỗ tự nhiên. Đặc biệt là sàn gỗ là điều không thể thiếu, nó tạo nên không gian sang trọng, là điểm nổi bật của phong cách này.

    [​IMG]

    Ngoài ra một chi tiết không thể thiếu nữa đó là việc sử dụng các loại cây cảnh, bonsai trong trang trí, mang màu xanh tươi mát vào với ngôi nhà. Ánh sáng tự nhiên cũng được tận dụng qua thiết kế cửa sổ lớn và giếng trời hướng ra ngoài. Người Nhật rất ít khi sử dụng cửa đẩy, họ yêu thích và thường xuyên dùng hệ thống cửa trượt, điều này bạn có thể thấy rõ qua phim ảnh.

    Trên đây là những điểm đặc trưng cơ bản về phong cách nhà Nhật Bản. Nếu bạn yêu thích phong cách này, hãy liên hệ ngay với morehome để được tư vấn và có được mẫu thiết kế chất lượng cao và luôn đẹp nhất nhé.
    Nguồn: Xây nhà theo phong cách Nhật Bản xu hướng thiết kế mới nhất
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phù thủy_111
    Đang tải...


Chia sẻ trang này