Kinh nghiệm: Xe Biển Vàng Là Gì? Lưu Ý Khi Đổi Biển Số Vàng Cho Xe Ô Tô

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi taxitaisaigon, 18/9/2021.

  1. taxitaisaigon

    taxitaisaigon Thành viên mới

    Tham gia:
    16/3/2021
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Khi tham gia lưu thông trên đường chắc chắn các bạn sẽ gặp những chiếc xe có biển số vàng. Vậy bạn có thắc mắc xe biển màu vàng là gì? Thủ tục cấp biển số xe màu vàng như thế nào. Hôm nay, Taxitaisaigon.vn sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết thông qua bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    1. XE BIỂN SỐ VÀNG LÀ GÌ?

    Xe biển số vàng là những xe ô tô hoạt động kinh doanh vận tải có số seri biển xe màu vàng sử dụng lần lượt trong 20 chữ cái A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Z.
    Cách bố trí chữ và số trên biển số vàng trong nước: hai số đầu là ký hiệu địa phương đăng ký xe, tiếp theo là sêri đăng ký (chữ cái); nhóm số thứ hai là thứ tự xe đăng ký gồm 05 chữ số tự nhiên từ 000.01 đến 999.99;

    [​IMG]

    2. THỦ TỤC ĐỔI BIỂN SỐ XE MÀU VÀNG NHƯ THẾ NÀO?
    Cũng như bao thủ tục cấp biển số xe màu xanh, màu đỏ, màu trắng,... Thì việc đổi biển số xe màu vàng cũng có cũng thủ tục nhật mà người đổi phải chuẩn bị như sau:

    - Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ

    Điều đầu để làm thủ tục cấp biển số màu vàng đó là phải chuẩn bị đầy đủ một số giấy tờ sau:
    • Tờ khai đăng ký xe theo mẫu
    • Giấy đăng ký xe
    • Căn cứ công dân/chứng minh nhân dân/sổ hộ khẩu
    • Biển số xe cũ (chỉ đem lại biển số xe không cần đem trực tiếp xe đến)
    • Trường hợp nếu ủy quyền cho người khác đến làm thủ tục đăng ký xe, bên cạnh những giấy tờ của chủ xe người được ủy quyền phải xuất trình chứng minh nhân dân / căn cước công dân.
    - Bước 2: Nộp hồ sơ

    Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, chủ xe hoặc người được ủy quyền đem hồ sơ đến Phòng cảnh sát giao thông, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ công an tỉnh hoặc thành phố trực thuộc trung ương để nộp hồ sơ và đóng lệ phí theo quy định.

    - Bước 3: Chờ kết quả

    Khi đã nộp hồ sơ để đổi biển số xe màu vàng hoàn thành thì các cán bộ công an sẽ có trách nhiệm kiểm tra và đổi biển số xe cho các chủ xe. Thời gian chờ cấp đăng ký và biển số xe như sau:

    • Ngay khi tiếp nhận nhận hồ sơ đăng ký xe hợp lệ cho lần cấp đầu tiên cho biển số xe.
    • Cấp trong ngày sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời và biển số xe tạm thời.
    • Không quá hai ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ cho cấp lần đầu, cấp đổi giấy chứng nhận đăng ký xe, cấp giấy chứng nhận thu hồi, đăng ký biển số xe.
    • Không quá 07 ngày làm việc từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ cho trường hợp cấp lại biển số xe bị mất, biển số xe bị mờ hoặc hỏng.
    • Không quá 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ cho việc cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe bị mất.
    Xem thêm: Thủ tục đăng ký xe máy tại Tp. Hồ Chí Minh (Update 2021)

    [​IMG]

    3. CHI PHÍ ĐỔI XE BIỂN SỐ VÀNG LÀ BAO NHIÊU?
    Theo như những quy định tại điều 5 thông tư 229/2016/ TT-BTC thì chi phí của việc đổi biển số xe màu vàng là:
    • Đối với loại xe ô tô dưới 9 chỗ trống trở xuống thì chi phí đổi biển số xe vàng là 150000 vnđ cho cả ba khu vực.
    • Đối với s xe rơ-moóc, sơ-mi rơ-mooc đăng ký biển số xe thì mức phí chi trả là 100000 vnđ cho cả 3 khu vực.
    Trong đó:

    Khu vực I: các khu vực trong thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
    Khu vực II: gồm các thị xã và thành phố trực thuộc tỉnh.
    Khu vực III: Các khu vực không nằm trong khu vực I và III.

    4. ĐỊA ĐIỂM ĐỔI XE BIỂN SỐ VÀNG Ở ĐÂU?
    Khi xe của bạn có nhu cầu đổi biển số xe thì thì chủ xe chỉ cần tới Phòng Cảnh sát giao thông cấp tỉnh nơi chủ xe đặt trụ sở hoặc đăng ký hộ khẩu thường trú. Lưu ý khi đi không cần phải mang xe đến và không phải cà số khung, số máy chỉ cần mang biển số xe cũ đến. Hãy tìm địa điểm Phòng Cảnh sát giao thông cấp tỉnh nơi gần bạn nhất để có thể tiết kiệm thời gian đi lại của bạn.

    [​IMG]

    Một số địa điểm tiếp nhận hồ sơ cấp/đổi biển xe màu vàng tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội:

    Tại Hà Nội,

    Phòng CSGT thực hiện cấp đổi biển số tại các điểm đăng ký xe ô tô sau:

    - Điểm đăng ký ô tô số 1: Số 86 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm (trụ sở Phòng CSGT): tiếp nhận và giải quyết hồ sơ 4 quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Tây Hồ.

    - Điểm đăng ký số 2: Số 1234 Đường Láng -Quận Đống Đa: Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ 8 quận, huyện, thị xã gồm: Cầu giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Đan Phượng, Phúc Thọ, Ba Vì, Sơn Tây.
    - Điểm đăng ký số 3: Số 116 Đặng Phúc Thông - Thị trấn Yên Viên, Huyện Gia Lâm: Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ 5 quận: Long Biên, Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn, Gia Lâm.
    - Điểm đăng ký số 4: Số 2 Nguyễn Khuyến - Quận Hà Đông: Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ 8 quận, huyện gồm: Thanh Xuân, Thạch Thất, Chương Mỹ, Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Hà Đông, Quốc Oai.
    - Điểm đăng ký số 5: Số 5 Ngọc Hồi - Quận Hoàng Mai: Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho 5 quận, huyện bao gồm: Hoàng Mai, Thanh Trì, Phú Xuyên, Thường Tín, Hai Bà Trưng.

    Tại TP. Hồ Chí Minh,

    Phòng CSGT đường bộ - đường sắt thực hiện cấp đổi biển số tại các điểm đăng ký xe ô tô sau:

    - Điểm đăng ký xe thuộc Đội đăng ký, quản lý phương tiện: 282 Nơ Trang Long - Quận Bình Thạnh: Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tại các quận, huyện như: Quận 1,2,4,5,6,8,10,11, Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh.
    - Điểm đăng ký xe An Sương: Số 1509 Nguyễn Ảnh Thủ - Quận 12: Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của các quận huyện là quận 12, Tân Bình, Bình Tân, Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh.
    - Điểm đăng ksy xe Rạch Chiến: Số 212 Quốc lộ 1A - Quận 9: Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tại các quận, huyện như: Quận 2, 7, 9 , Thủ Đức, Nhà Bè, Cần Giờ.

    Taxitaisaigon hy vọng bài viết này sẽ đem lại giá trị hữu ích cho bạn về các thông tin xe biển số vàng. Chúc bạn làm thủ tục biển số xe vàng một cách nhanh chóng nhất nhé! Bạn có thể theo dõi Taxitaisaigon để tham khảo các bài viết khác mà chúng tôi cập nhập hằng này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi taxitaisaigon
    Đang tải...


Chia sẻ trang này