Tranh luận: Xe Máy Điện Bắt Buộc Phải Mua Bảo Hiểm Trách Nhiệm Dân Sự Theo Nghị Định Mới

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Xavvyy, 10/10/2020.

Tags:
  1. Xavvyy

    Xavvyy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/10/2020
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bộ Tài Chính đã đưa đề xuất dựa trên dự thảo thông tư trước đó: chủ xe máy điện sẽ phải mua bảo hiểm Trách nhiệm dân sự (TNDS) bắt buộc với mức phí là 55.000 vnđ/năm.

    [​IMG]

    Theo thống kê của Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), số lượng hiện tại của xe máy điện đang tham gia giao thông trên toàn quốc là khoảng 3 triệu xe. Thống kê này được dựa vào số lượng tem kiểm định bắt buộc dán trên xe máy điện. Thế nên có thể số lượng thực tế có thể cao hơn nhiều so với thống kê ban đầu.

    Bộ Tài chính vừa qua đã công bố lấy ý kiến về dự thảo thông tư hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định về bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới.

    [​IMG]


    Trong dự thảo, Bộ Tài chính đề xuất: bổ sung xe máy điện vào loại phương tiện cũng phải mua bảo hiểm TNDS bắt buộc. Cụ thể, chủ xe máy điện có trách nhiệm đóng phí bảo hiểm bắt buộc là 55.000 vnđ/năm. Mức phí này được xem xét bằng với phí bảo hiểm đối với các loại xe máy dưới 50cc.

    Một số điểm mới trong dự thảo :

    Thay đổi đối với mức đền bù TNDS khi xảy ra thiệt hại về người. Trong đó, Bộ Tài chính đề xuất tăng mức bồi thường đối với các vụ tai nạn do xe cơ giới gây ra. Mức tăng sẽ được điều chỉnh từ 100 lên 150 triệu đồng/1 người/1 vụ tai nạn. Trong khi đó mức phí bảo hiểm TNDS bắt buộc thì vẫn giữ nguyên đối với các loại xe.

    [​IMG]


    Cụ thể, mức đền bù này tăng thêm 50 triệu đồng so với quy định tại Thông tư 22/2016/TT-BTC) hiện hành. Còn mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản do xe mô tô hai bánh (bao gồm xe máy điện), xe mô tô ba bánh, xe gắn máy và các loại xe tương tự gây ra được giữ nguyên 50 triệu đồng/1 vụ.

    Đối với các tai nạn do xe ô tô, máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng gây ra, vẫn giữ nguyên mức bồi thường là 100 triệu đồng/1 vụ tai nạn.

    https://xe360.com/ web cập nhật tin tức về xe cộ và những đời sống thường ngày
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Xavvyy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này