Xem phim Bi đừng sợ, vài điều muốn thổ lộ :D

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi hoamai, 12/6/2012.

  1. hoamai

    hoamai Thành viên hội Rắn

    Tham gia:
    18/4/2006
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    144
    Điểm thành tích:
    43
    Xem phim "Bi đừng sợ" xong mà cảm giác về bộ phim vẫn cứ đi theo mình mãi. Ấy là một cậu bé con vô tư, trong sáng trong một thế giới người lớn lộn xộn và phức tạp. Một gia đình lỏng lẻo tình thương yêu, sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Hầu như ít có những cảnh các thành viên trong gia đình nói chuyện, đối mặt hay tâm sự với nhau vì ai cũng bận làm "mọi chuyện cho riêng mình".

    .
    Họ không cần biết đến những ham muốn, suy nghĩ của nhau. Họ cứ làm điều họ thích, họ cứ sống cho bản thân họ mà thôi..Tội nghiệp nhất vẫn là cu Bi!.Ông nội Bi, sau những tháng ngày đằng đẵng phiêu du với thế giới thì cuối cùng vẫn phải quay về với gia đình nhưng bản thân ông cũng không nhận được sự cảm thông từ các con. Thậm chí con gái ông cũng chẳng quan tâm hay chăm sóc gì khi ông sắp chết. Cái lúc còn đạp đất, đội giời ông có nghĩ đến ngày phải quay về với gia đình không? hay là cứ uỵch uỵch vài phát với vợ, ra một đàn con xong rồi cứ bay lượn tung tăng một cách vô trách nhiệm. Có lẽ khi quay về ở cái tuổi sắp toi, ông cụ mới thấm thía và hối hận thế nào. Có những lúc ông cụ chui xuống gầm giường, nhìn thằng con một cách lo sợ, ông lo sợ điều gì nhỉ?
    .
    Bố Bi, đại diện cho một thế hệ trẻ hơn ông nội của Bi. Hàng ngày đi làm, chiều chiều đi uống bia đến mức bụng béo phì như con Lợn. Nhìn mặt bố Bi và các bạn nhậu lúc nào cũng thấy nóng bức, nhễ nhại như là họ đang sống trong địa ngục nóng bỏng, cảm giác rất sa đọa và thiếu trách nhiệm với những việc khác. Ừ, bụng thì to thế nhưng cũng biết chán vợ đấy, hoặc do chán vợ đâm ra nhậu nhẹt và bụng càng ngày càng to ra :)).
    .
    Vợ là mẹ Bi, một người đàn bà đang tuổi "chín", thèm tình yêu và tình dục của chồng nhưng ông chồng bụng phệ lại có cảm giác mất hứng. Cả đoạn phim có đoạn làm tình của hai bố mẹ Bi cũng khá hót. Một kiểu làm tình truyền thống, trai trên gái dưới rất điển hình. Bộ phim như kiểu thể hiện rằng bố Bi rất chán kiểu làm tình ấy và nói chung nhiều người bình luận là kiểu làm tình ấy khiến bố Bi chán vì nó quá nhàm, quá đơn điệu. Mình thì nghĩ theo kiểu khác là tại sao thằng bố của cu Bi lại không chủ động đổi kiểu nhỉ? :D Có phải gái nào cũng được giáo dục để mà "refresh" trong cách làm tình đâu cơ chứ =)) =)).
    .
    Xem phim này mình thương mẹ Bi ghê cơ. Bản thân chị ấy khá đẹp và theo bản năng của một người đàn bà là cứ muốn làm đẹp cho người khác giới ngắm, miễn là người đàn ông ấy không chung dòng máu và người đàn ông ấy có là bố chồng đi chăng nữa. Đàn bà luôn khát khao được yêu thương của đàn ông nên dù trong hoàn cảnh nào, thì họ cũng luôn muốn cho người khác thấy là mình vẫn còn chút quyến rũ. Cảnh cuối cùng của bộ phim là mẹ Bi ra thăm mộ của ông nội Bi và trang điểm, mặc váy rất xinh. Thương quá, ít nhất vẫn có người ngắm mình xinh, mình mặc đẹp mặc dù đấy có thể là một... hồn ma và để cảm thấy mình sống không vô nghĩa. Rất đàn bà!.Vẫn nói tiếp chuyện bố cu Bi, thằng cha chán vợ, chán gia đình và cũng chả chăm nổi con ấy lại đi thả dê với một con bé làm đầu và bị nó đập cho một phát vì cái tội dám lớ quớ. Bố Bi chảy máu đầu rồi mới tỉnh ra rằng cái gì không thuộc về mình thì đừng có đụng vào :)) cứ tưởng em gái quê nào cũng dễ thả dê lắm í.
    .
    Bà cô già của Bi là giáo viên có đặc điểm chung với nhiều cô gái bây giờ là lúc nào cũng muốn một cái gì đó ngoài tầm với. Cô ta như kiểu "cao không tới, thấp không thông" ấy, cảm giác chê anh chủ thầu xây dựng thô lỗ, nhai càng cua không cần đập vỏ, ăn cứ rau ráu ra... rồi chưa hài lòng lắm về anh ta thế nhưng mà oạch một phát là làm tình ngay với zai ấy giữa thanh thiên bạch nhật được. Bó tay!
    .
    Thằng học trò của cô cu Bi. Đẹp zai, dáng đẹp ghê cơ! Hèn gì bà cô già cứ ngắm nghía thèm thuồng suốt. Chỉ có một lần nó nhường ghế xe bus mà cứ bị ám ảnh như kiểu "nó yêu mình đến nơi" rồi..Cả một thế giới đàn ông trong xưởng nước đá cũng làm cho người xem cảm nhận thêm một mảng khác về cuộc sống phức tạp và quái dị. Có cả sự hèn nhát của thằng cu bị lạm dụng tình dục nhưng không dám nói, cam chịu, run rẩy mỗi khi thằng chủ Béo xong việc. Haizz...
    .
    Có một chi tiết nữa trong phim cũng khiến mình phải nghĩ, đó là chi tiết cu Bi phát hiện ở bãi sông có một cây dưa hấu, có một quả dưa nhỏ đang lớn dần. Hàng ngày cu cậu háo hức ra thăm quả dưa một cách bí mật. Xong rồi lại đậy cỏ khô lại, che giấu rất kỹ nhưng trong một lần hớ hênh bọn trẻ lôi ra ăn toe toét. Chúng cứ vô tư ăn mà chả cần nghĩ đến cảm giác của Bi thế nào. Việc xuất hiện của quả dưa giống như một bí mật của một ai đó trong cuộc đời, cứ giấu giấu rồi cũng bị lôi ra và đồng loại dù vô tình hay cố ý cũng cứ thích mổ xẻ, thích sử dụng thứ không thuộc về mình, không phải của mình.
    .
    Hết phim vẫn cảm giác chưa có lối thoát rộng cho các nhân vật trong phim. Liệu Bi lớn lên có giống bố không? liệu bố Bi có thôi nhậu nhẹt và có trách nhiệm hơn không? hay lại vẫn đi ngắm "gái lạ" ở quán bia, hoặc lại tán tỉnh một em làm đầu khác? Cô Bi có thực sự chấp nhận anh chủ thầu và không lởn vởn nghĩ về thằng học trò không? Mẹ của Bi liệu có chịu đựng được bố Bi không? Điều quan trọng nhất là khán giả cứ thấp thỏm không biết liệu những người lớn trong gia đình ấy có làm cho Bi có cuộc sống hạnh phúc và bình yên không?
    .
    Mình thích cách diễn của các diễn viên trong phim Bi hơn là trong chơi vơi. Thật hơn, dễ làm người xem hòa nhập với nhân vật hơn. :D.[​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoamai
    Đang tải...


  2. quynhthai

    quynhthai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/5/2011
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    193
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Xem phim Bi đừng sợ, vài điều muốn thổ lộ :D

    Sau khi xem film nay xong menh cha hieu giề, Bây h đọc lại comment của bạn mới hiểu hết.
    Ko biết tại mềnh chậm hiểu hay là tại film khó hiểu. hic hic.
     
  3. hoamai

    hoamai Thành viên hội Rắn

    Tham gia:
    18/4/2006
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    144
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Xem phim Bi đừng sợ, vài điều muốn thổ lộ :D

    Là do mỗi người có một cảm nhận riêng về phim, về sách. Giống như bạn thích ăn phở nhưng tớ lại thích ăn nem :D

     
  4. Tungchjx8x

    Tungchjx8x

    Tham gia:
    17/6/2012
    Bài viết:
    12,822
    Đã được thích:
    2,161
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Xem phim Bi đừng sợ, vài điều muốn thổ lộ :D

    Vậy là mình đã hiểu được tấm phim này rồi ^^ tks chủ top
     

Chia sẻ trang này