Xem Tivi Làm Trẻ Mất Ngủ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi BÉ HỀ, 7/3/2008.

  1. BÉ HỀ

    BÉ HỀ Thành viên mới

    Tham gia:
    7/11/2007
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Một nghiên cứu Mỹ tìm thấy việc cho trẻ xem tivi để giúp chúng dễ ngủ hơn không phải là một ý kiến hay.

    Dimitri Christakis, bác sĩ tại Đại học Washington - Mỹ và cộng sự đã thu thập dữ liệu từ 2.000 cuộc phỏng vấn các bậc phụ huynh có con từ 4 đến 35 tháng tuổi. Kết quả cho thấy 27% số trẻ có thời gian đi ngủ ban đêm không đồng đều và gần 34% trẻ bị mất thời gian ngủ trưa.

    "Chúng tôi biết rằng rất nhiều cha mẹ cho trẻ xem tivi hay video như một hoạt động thường ngày trước giờ ngủ. Xem như vậy càng khiến trẻ khó đi vào giấc ngủ hơn", Christakis nói.

    Các nhà nghiên cứu giải thích rằng việc đi ngủ đúng giờ là rất quan trọng, bởi nó ảnh hưởng đến chất lượng và thời lượng giấc ngủ của trẻ. Một thói quen lành mạnh sẽ ngăn chặn các vấn đề như khó ngủ, hay bị thức giấc giữa đêm.

    Các nghiên cứu khác cũng tìm hiểu ảnh hưởng của việc xem TV đối với thiếu niên và nhận thấy nó gây ảnh hưởng xấu tới giấc ngủ của trẻ con.

    Tiến sĩ Nancy Maynard, tại Bệnh viện Great Falls ở Montana - Mỹ, cho rằng bà hiểu vì sao các bậc phụ huynh thường cho con ngồi trước màn hình TV khi sắp đến giờ ngủ.

    "Nó giúp trẻ con ngồi yên một chỗ và có thể sẽ dễ buồn ngủ hơn. Nhưng thực tế điều đó không tạo ra những thay đổi cần thiết cho bộ não để chuyển dịch sang giấc ngủ. Ngược lại, nó còn kích thích bộ não hoạt động nhiều hơn".

    BACSI.com (Theo tintuconline)

    http://news.bacsi.com/news/127/ARTICLE/7419/2008-02-27.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BÉ HỀ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này