Xem trai công sở mách chị em cách chọn chồng tốt này các mẹ ơi!

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Nguyen Bich Hop, 13/6/2013.

  1. Nguyen Bich Hop

    Nguyen Bich Hop Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/5/2013
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Trai công sở "mách" chị em cách chọn chồng
    Trước khi đi tới hôn nhân, phái nữ thường có nhiều lo âu, quan ngại. Hãy nghe các đấng mày râu bày tỏ quan điểm và khuyên chị em phụ nữ nên lấy chồng ra sao.Phá thai để lấy chồng giàuĐen đủi như lấy chồng... chưa lớnĐen đủi lấy phải chồng "bám váy mẹ"Công sở “khóc cười” cùng váy ngắn3 cách giúp bạn lấy lại năng lượng nhanh nhất nơi công sởNghe trai công sở nói về thời trang chống nắng của chị em Chọn đồ công sở giúp tránh nắng mà vẫn thanh lịchRỉ tai chị em những mẫu người nên tránh

    Các chàng công sở cho rằng, trước khi quyết định kết hôn, phụ nữ đừng vội liệt kê những điểm tốt đẹp, đáng yêu của đấng trung nhân mà hãy “soi” vào tật xấu của các chàng. Theo các anh, hiểu và chấp nhận được điểm xấu của nhau, hôn nhân mới bền lâu. Tuy nhiên, họ cũng cảnh báo, nếu người đàn ông mà chị em “tăm tia” lấy làm chồng có những tính cách như lăng nhăng, nát r***, cờ bạc, gia trưởng, cục súc, thiếu văn minh… tốt nhất nên cho “đi tàu lượn”. Các anh phân tích, những tính xấu này rất khó bỏ.

    Những điểm tưởng chừng thú vị của đàn ông như thật thà và hào hoa cũng bị các anh liệt vào danh sách “theo dõi”. Anh Nguyễn Hiếu Thượng (lập trình viên của một tổ chức phi chính phủ) cho rằng, phụ nữ nên cảnh giác trước những người đàn ông có sức hút khó cưỡng về cách ăn nói và ngoại hình, “soi” xem anh ta có đủ sức để tránh xa những bẫy tình của người phụ nữ khác đang giăng sẵn, chỉ sử dụng khả năng thu hút người khác phái của mình ở mức độ giao tiếp công việc hay không.


    Anh Hiếu Thượng cho rằng: “một người phụ nữ đủ khôn khéo có thể chọn lựa một đức lang quân như ý”.

    Anh Đỗ Trường Giang, một ông bố 33 tuổi (nhân viên truyền thông) cũng cho rằng, phụ nữ nên tránh lấy đàn ông quá đẹp trai vì họ được nhiều người để ý. “Đàn ông đẹp trai thường chỉ biết đến cái đào hoa của mình, dễ xảy ra chuyện bồ bịch bên ngoài, không có nhiều thời gian chăm lo cho gia đình”

    Sự thật thà của đàn ông cũng không được đánh giá cao. Anh Giang cho rằng: “lấy người quá thật thà sẽ rất thiệt thòi, vì anh ta không dám ganh đua với xã hội”. Anh Nguyễn Quang Hà (nhân viên truyền thông) bật mí: “Phụ nữ nên lấy người đàn ông biết giữ mồm giữ miệng, chứ thật thà đến mức cái gì cũng tồng tộc kể thì hỏng. Chưa kể đến những bí mật trong công việc, nội chuyện vợ chồng thôi, nếu đáp ứng hết tất cả những câu hỏi tò mò không bao giờ dứt của vợ, gia đình sẽ loạn ngay”.

    Nên chọn “phi công trẻ” hay “bô lão”?

    Tuổi tác của chồng tương lai cũng là một vấn đề các anh lưu ý chị em. Đa phần các anh chàng được hỏi đều cho rằng, chồng nên hơn vợ từ 2 - 8 tuổi là hợp lý về cả tâm lý lẫn sinh lý. Anh Hiếu Thượng phân tích: “Việc chồng lớn hơn vợ một vài tuổi sẽ giúp cho vợ có sự nể phục chồng, người chồng cũng sẽ có xu hướng nhường nhịn vợ hơn. Bên cạnh đó, người phụ nữ có vẻ ngoài dường như trông càng ngày càng lớn tuổi hơn theo thời gian so với người đàn ông, cho nên sự “lệch pha” nho nhỏ về tuổi tác này sẽ cũng có thể đem lại sự cân bằng về ngoại hình cho hai vợ chồng khi tuổi đã bắt đầu ngoài 40.”

    Anh cũng cho rằng, không nên xây dựng gia đình với các “phi công trẻ”, vì “có thể sự điềm đạm và khôn khéo trong việc xử lý các chuyện gia đình, không xốc nổi như đa số các nàng dâu trẻ mới về nhà chồng của các chị và sức trẻ trong chuyện chăn gối sẽ khiến hai vợ chồng lúc đầu quấn quýt, nhưng càng về sau, dường như chồng ngày càng trẻ ra còn vợ thì ngược lại, rất nguy hiểm cho hôn nhân”

    Anh Nhật Quang (nhân viên kinh doanh) kết luận, tốt nhất nên lấy chồng bằng tuổi. Anh phân tích: “Người đàn ông già đã trải qua những thăng trầm của cuộc sống, ý thức được cuộc sống hôn nhân sẽ gặp phải những trắc trở, thuận lợi gì để biết cách cân bằng, khả năng ngoại tình không cao nhưng nhiều khi không đáp ứng được chuyện chăn gối cho vợ. Ngược lại, chồng trẻ có sức khỏe nhưng đôi khi chưa chín chắn trong cuộc sống hôn nhân, mà khả năng ngoại tình cao hơn. Lấy chồng cùng tuổi vừa có chồng, vừa có thêm một người bạn nữa”.


    Anh Nhật Quang: "Lấy chồng già, chị em có thể ấm ức trong chuyện chăn gối".

    Một vấn đề nữa các anh cũng khuyên chị em nên cân nhắc đó là kết hôn với người đã có một đời vợ trước đó. Anh Nhật Quang cho rằng, nếu có tình yêu, chị em nên lấy những người đã qua một lần đò vì họ “có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống, hạnh phúc sẽ được đẩy cao hơn và đã trải qua mất mát, họ sẽ trân trọng hạnh phúc hơn”.

    Tuy nhiên, anh Quang Hà ngăn cản: “Không nên lấy người đàn ông đã ly hôn, vì điều đó chứng tỏ anh ta đã thất bại trong sự chọn lựa người bạn đời và cách ứng xử hòa hợp trong hôn nhân. Chị em nên xem xét nhiều khía cạnh về cuộc hôn nhân trước của anh ta, về nguyên nhân cuộc hôn nhân đó đổ vỡ cũng như cân nhắc chuyện phải giải quyết những mối quan hệ người đàn ông đó có với cuộc hôn nhân trước như họ hàng, con cái riêng... trước khi quyết định”.


    Anh Quang Hà: "Không nên lấy người đã từng tan vỡ hôn nhân".

    Cuộc chiến “ví dày” và hộ khẩu

    Tài chính cũng là điều các anh chàng công sở khuyên chị em nên lưu tâm khi chọn chồng. Nhiều anh chàng chia sẻ, họ phát hãi với sự thực dụng, ham tiền của một số phụ nữ. Anh Nguyễn Minh Tuệ (biên tập viên) cho rằng: “Cách chọn chồng của phụ nữ bây giờ thường xen vào sự toan tính. Những chàng trai có kinh tế vững, công việc ổn định được phụ nữ ưu tiên trước, sau đó mới là sự hiểu nhau, hòa hợp về tính cách”, nhưng anh cũng đồng ý “phụ nữ nên lấy chồng có khả năng về tài chính, nếu giàu thì quá tốt, nhưng phải yêu nhau mới hạnh phúc”.


    Anh Minh Tuệ: "Phụ nữ nên lấy chồng giàu".

    Cân bằng hơn, anh Ngô Tuấn An (kỹ sư công nghệ thông tin) cho rằng, “mỗi con người không kể nam, nữ đang trong độ tuổi lao động đều phải lao động tích cực, không nên ỷ lại vào bất cứ điều kiện nào. Khái niệm “trụ cột của gia đình” nên thiên về ý nghĩa tinh thần hơn là vật chất. Tốt nhất là hai vợ chồng cùng chia sẻ tài chính với nhau”.


    Anh Tuấn An: "Phụ nữ không nên chọn chồng quá giàu để dựa dẫm".

    Anh Hiếu Thượng thì lãng mạn phản đối: “Một anh chàng nghèo nhưng có tài năng và ý chí vươn lên luôn “đắt giá” hơn một anh công tử nhà giàu không biết gì ngoài việc xài tiền. Chồng và vợ không nhất thiết phải phân ra rạch ròi ai kiếm nhiều hơn ai. Ngay từ khi xem xét và so sánh như thế đã ẩn họa nhiều mối rạn nứt trong đời sống vợ chồng. Cuộc sống hôn nhân là sự hiệp thông với nhau, không phải là phân cách. Vợ và chồng, ai có thu nhập cao hơn ai không quan trọng, nhưng phải có những điểm làm cho nhau nể phục, tôn trọng lẫn nhau mà không nhất thiết về mặt tài chính”.

    Vấn đề lấy chồng vì hộ khẩu ở thành phố lớn cũng được các anh đem ra mổ xẻ. Một số anh chàng có hộ khẩu ở các thành phố lớn có vẻ “ấm ức”: “có khi cô ấy lấy tôi vì hộ khẩu thật”. Có người còn chua thêm: “ngoài nhòm vào cơ ngơi nhà chồng, ví tiền và hộ khẩu của chồng, các cô còn để ý cả mẹ chồng nữa”. Cũng không ít người như anh Tuấn An cho rằng: “Đây là quan điểm mới của một bộ phận không nhỏ các bạn gái từ tỉnh lẻ lên, cố bám trụ và lập nghiệp ở thành phố. Tôi hoàn toàn nhất trí và ủng hộ, nhưng cũng có một lời khuyên nhỏ với các bạn: không nên cố giành giật bằng mọi giá mà trước hết, hãy phấn đấu bằng chính nội lực của mình”.

    "Phải lấy người như tôi"

    Phái nữ sẽ có những lý do khác nhau để lựa chọn ý trung nhân, nhưng chân dung một anh chồng hoàn hảo trong mắt phái mạnh là gì? Anh Nhật Quang (đã kết hôn và sắp có em bé) tự tin cho rằng phụ nữ “phải lấy người như tôi” và chấm cho mình 9,5/10 điểm. Anh cho rằng, một người chồng tốt là một người tình cảm, luôn luôn lắng nghe, chia sẻ, chăm sóc vợ, biết cân bằng giữa “ví tiền” và “tạp dề”, vì nếu quá đam mê chăm sóc gia đình, người đàn ông chẳng khác gì osin mà nếu quan tâm quá nhiều đến công việc, anh ta chẳng khác gì cỗ máy.

    Anh Hiếu Thượng (sắp lập gia đình) thì cho rằng, tiêu chí của người phụ nữ Việt không quá khắt khe, điều cần nhất ở một người chồng là chung thủy, tâm lý, hiểu biết và có sự nghiệp ổn định. Những yếu tố liên quan đến ngoại hình không quá quan trọng, chị em chỉ cần chọn một người không khó coi quá là được.

    Anh Quang Hà (đã có vợ và một bé gái), anh Trường Giang (đã kết hôn và có một con trai) cũng như anh Tuấn An (đang hẹn hò) đều gặp nhau ở tiêu chí tôn trọng, yêu thương và quan tâm đến bạn đời. Với anh Quang Hà, phụ nữ nên chọn những anh chàng khỏe mạnh và hài hước. Anh Trường Giang bổ sung thêm tiêu chí đẹp trai, thành đạt và chú thích “chỉ cần có tiêu chí là thành đạt và quan tâm tới gia đình, người đàn ông đó đã xứng đáng để phụ nữ có thể gửi gắm cuộc đời mình."
    Theo Afamily
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyen Bich Hop
    Đang tải...


  2. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Xem trai công sở mách chị em cách chọn chồng tốt này các mẹ ơi!

    đúng là nghe các ông tư vấn cách chọn chồng cũng thấy đúng ấy chứ! cánh mày râu hiểu nhau quá mà :)
     
  3. nguyenlananh

    nguyenlananh

    Tham gia:
    15/8/2009
    Bài viết:
    39,773
    Đã được thích:
    6,050
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Xem trai công sở mách chị em cách chọn chồng tốt này các mẹ ơi!

    Cách chọn chồng thế này hay thật nhưng cuộc sống thì đâu có như mình mong muốn
     
  4. callaflower

    callaflower Quần tập nữ hàng vnxk xịn, chuẩn

    Tham gia:
    26/5/2011
    Bài viết:
    4,239
    Đã được thích:
    846
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Xem trai công sở mách chị em cách chọn chồng tốt này các mẹ ơi!

    cứ nói chọn chồng như này như kia thì dễ, nhưng cái khó ở chỗ chồng có đúng đối tượng chọn hay không mà thôi. nhiều khi cáo già đội lốt cừu non mà :D
     
  5. HaLien

    HaLien LIFE IS NOT EASY

    Tham gia:
    25/10/2009
    Bài viết:
    8,766
    Đã được thích:
    1,628
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Xem trai công sở mách chị em cách chọn chồng tốt này các mẹ ơi!

    Quan tâm nhất đến sự chân thành :D
     
  6. me_hoang_an

    me_hoang_an Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/5/2013
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    196
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Xem trai công sở mách chị em cách chọn chồng tốt này các mẹ ơi!

    cái duyên, cái số nó vồ lấy nhau mà các mẹ, có chọn thì cũng chỉ phần nào thui...
     
  7. Anna_Ly

    Anna_Ly Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/6/2013
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Xem trai công sở mách chị em cách chọn chồng tốt này các mẹ ơi!

    Em thì em chưa có chồng nhưng em nghĩ lấy chồng như đánh sổ xố ý. Em thấy sờ sợ.
     
  8. kan

    kan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/9/2011
    Bài viết:
    377
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Xem trai công sở mách chị em cách chọn chồng tốt này các mẹ ơi!

    nhiều khi nghe tư vấn chọn chồng cũng thấy đúng đấy chứ! Cuộc sống có như mình mong muốn đâu? Sướng hay khổ do mình cả thôi!
     
  9. Mẹ Tívoi

    Mẹ Tívoi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    31/7/2010
    Bài viết:
    5,451
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Xem trai công sở mách chị em cách chọn chồng tốt này các mẹ ơi!

    Mình giờ 1 chồng 2 con rồi, chẳng sơ múi gì nữa nhưng vào đây đọc cũng thấy vui vui. Nói chung chọn được người chồng tốt cũng không dễ.
     
  10. Nguyen Bich Hop

    Nguyen Bich Hop Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/5/2013
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Xem trai công sở mách chị em cách chọn chồng tốt này các mẹ ơi!

    Đọc để có định hướng cho các cô gái trẻ thôi chứ các mẹ đã có chồng con rồi thì đã yên phận đọc để cho vui chứ lại là cái số cả! Thực tế không hề dễ dàng!
     
  11. vi_vi2011

    vi_vi2011 Bôngytế cắt miếng p/vụ bé

    Tham gia:
    19/3/2013
    Bài viết:
    24,284
    Đã được thích:
    5,445
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Xem trai công sở mách chị em cách chọn chồng tốt này các mẹ ơi!

    các cô gái trẻ xem mà chọn đc chồng như ý.nhưng mà số ít lắm đc như mong muốn đa số lấy về khác lun khi yêu
     
  12. HuyBon

    HuyBon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/3/2009
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Xem trai công sở mách chị em cách chọn chồng tốt này các mẹ ơi!

    Đã chọn đầy đủ các yếu tố theo như lời khuyên rồi mà vẫn vỡ mộng. Ai biết dòng đời đổi thay, lòng người thay đổi ....
     
  13. Mr_comeback

    Mr_comeback Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/7/2013
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Xem trai công sở mách chị em cách chọn chồng tốt này các mẹ ơi!

    Người ta gọi là "Biết người biết ta,trăm trận trăm thắng"..Để hiểu đc đàn ông,chỉ có 1 cách là nghe chính miệng những người đàn ông nói ra thôi.keke
     
  14. nhumai899

    nhumai899 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/7/2013
    Bài viết:
    1,277
    Đã được thích:
    192
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Xem trai công sở mách chị em cách chọn chồng tốt này các mẹ ơi!

    Đúng đấy các mẹ ạ nếu ai cũng chọn được chồng tốt thì còn gì là xã hội nữa thế có nhìu tổ chức chẳng hạn cái hội gì chống bạo lực gia đình phải thất nghiệp đấy ạ. mọi người nên tạo công ăn việc làm cho nhau chứ :)
     
  15. mecun14410

    mecun14410 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    3/8/2013
    Bài viết:
    8,010
    Đã được thích:
    1,123
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Xem trai công sở mách chị em cách chọn chồng tốt này các mẹ ơi!

    chọn ko có nghĩa là được đâu , mình nghĩ chuyện vợ chồng còn do duyên số nữa
     

Chia sẻ trang này