Xem TV nhiều ở nhà trẻ lợi ít hại nhiều

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Ngoc Lan, 12/10/2007.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Xem TV nhiều ở nhà trẻ lợi ít hại nhiều

    Đi mẫu giáo về, bé Cẩm Vi ở quận Bình Thạnh, TP HCM khoe với mẹ: "Trưa nay con và các bạn được cô giáo khen và thưởng cho xem Tom và Jery đến chiều luôn". Theo các bác sĩ, xem TV nhiều không có lợi với trẻ mà chỉ giúp cô giáo nhàn hơn.

    Ở TP HCM hiện nay hầu hết các trường mầm non đều trang bị TV. Có trường mỗi phòng đặt một chiếc vô tuyến, một đầu đĩa như Trường mầm non Bán công TP HCM hay trường bán công Hoa Sen (Phú Nhuận). Có trường đặt TV ở phòng âm nhạc như trường mầm non tuổi thơ 6A Nguyễn Đình Chiểu, trường mầm non 9 đường Bà Huyện Thanh Quan, đều ở quận 3, TP HCM.

    Theo một cô giáo ở trường mầm non bán công Hoa Sen, trang bị TV ở mỗi lớp học là cần thiết vì khi học bài cần có hình ảnh minh họa. Vừa được nghe cô giáo giảng, vừa được tận mắt nhìn, chắc chắn bé sẽ nhớ lâu hơn. Ngoài ra, TV có nhiều chương trình bổ ích với các bé.

    Vì sự hấp dẫn của màn hình nên khi được hỏi có thích xem TV ở trên lớp không, bé Hoàng Long (trường bán công Hoa Sen) hồn nhiên trả lời: "Con thích xem TV trên lớp lắm vì có các bạn xem cùng vui hơn".

    Anh Nam ở quận 1, TP HCM có con gửi ở một trường mẫu giáo đạt chuẩn quốc gia ở TP HCM tỏ ra rất lo lắng khi biết ở trường, thay vì học và chơi, con anh được các cô cho xem nhiều phim hoạt hình. "Ở nhà tôi đã cố gắng kiểm soát giờ xem truyền hình của con nhưng hình như ở trường học chưa có một quy định cụ thể nào về giờ xem phim cả", anh Nam nói. Nhiều cha mẹ cũng có cùng quan điểm với anh.

    Theo bác sĩ Phạm Ngọc Thanh, bệnh viện nhi đồng 1, xem TV có hại hơn có lợi. Nhiều cha mẹ tưởng rằng xem hoạt hình tốt nhưng thực ra việc trẻ xem 20 lần cảnh bạo lực trong 1 giờ cũng tương tự như được dạy bạo lực vậy.

    Bác sĩ Thanh cho rằng, trẻ từ 3 đến 5 tuổi cần được giao tiếp trực tiếp với bố mẹ, các cô, bạn bè và đặc biệt chơi các trò phát triển trí tuệ, sức khỏe như xếp hình, tô màu hay tham gia các trò chơi tập thể... Việc đặt TV ở mỗi lớp học không có lợi cho trẻ. Nó chỉ tốt cho các cô giáo bởi thay vì phải hướng dẫn các cháu chơi, các cô mở phim hoạt hình hay bất cứ một chương trình thiếu nhi nào cho các bé xem.

    (Theo KHoa Học & Đời Sống)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này