Tâm sự Xèo Chu - Thần Đồng Hội Họa Nhí Của Việt Nam

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi NguyenNguyen0814, 1/10/2021.

  1. NguyenNguyen0814

    NguyenNguyen0814 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/9/2021
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tuy chỉ mới 14 tuổi nhưng họa sĩ nhí Xèo Chu đã gây được tiếng vang trong giới hội họa và sở hữu nhiều thành tựu đáng nể.

    Cậu bé Xèo Chu có tên thật là Phó Vạn An, hiện đang sinh sống ở TP HCM. Cậu họa sĩ nhí nổi tiếng với những bức tranh trừu tượng, tái hiện lại những điều nhỏ nhặt mà cậu cảm nhận được trong cuộc sống thường ngày của mình. Tuy chỉ mới 14 tuổi, Xèo Chu vẽ trang được 10 năm với hơn 300 tác phẩm lớn nhỏ được trưng bày, triển lãm tại Việt Nam và cả ở nước ngoài.

    Ba mẹ của Xèo Chu là chủ hai phòng tranh lớn tại Sài Gòn nên ngay từ khi nhỏ, cậu đã có nhiều cơ hội tiếp xúc với hội họa. Vào năm 4 tuổi, trong một lần theo hai anh của mình đến lớp học vẽ để chơi, chàng họa sĩ nhí đã có cơ hội bộc lộ năng khiếu qua bức tranh tự họa chính mình. Tài năng của Xèo Chu được báo chí nước ngoài đánh giá rất cao. Cậu được mệnh danh là “Jackson Pollock nhí” - một tên tuổi lớn trong trường phái trừu tượng thập niên 1940 với bức tranh Hang động vịnh Hạ Long. Bức tranh này cũng được định giá với mức giá siêu khủng (lên đến 150.000 USD)

    Ngày 6-8-20201, Xèo Chu đã đưa tác phẩm đầu tiên của mình lên sàn giao dịch tranh điện tử NFT - bức tranh "Hoa mai may mắn". Ban đầu bức tranh này có giá khởi điểm hơn 5.000 USD (quy đổi). Sau cùng, tác phẩm đã được bán với giá gần 23.000 USD. Bức tranh này là bức tranh có giá cao nhất đến từ các nghệ sĩ Việt Nam xuất hiện trên sàn NFT.

    Không chỉ tài năng, Xèo Chu còn là một cậu bé có tấm lòng nhân hậu. Số tiền mà họa sĩ nhí này có được sau những buổi triển lãm trước khi cậu 18 tuổi đều sẽ được dùng vào việc làm từ thiện. Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, Xèo Chu chia sẻ rằng cậu vẫn sẽ tiếp tục duy trì đam mê vẽ tranh của mình và số tiền bán tranh cho đến năm 18 tuổi của cậu sẽ dùng để gây quỹ giúp đỡ những nơi bị khó khăn, thiếu thốn. “Em mong có thể góp 1 phần giúp cho cuộc sống của mọi người được tốt đẹp và hạnh phúc hơn” - Xèo Chu nói. Quả là một người Việt tài giỏi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NguyenNguyen0814
    Đang tải...


Chia sẻ trang này