Toàn quốc: Xét Nghiệm Phết Tế Bào Cổ Tử Cung Khi Mang Bầu An Toàn Hay Không

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi muoigentis, 15/4/2021.

  1. muoigentis

    muoigentis Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/10/2018
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung được nhiều phụ nữ lựa chon khi mang thai nhằm phát hiện ra các bệnh lý nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.

    Mang thai không làm kéo dài tiến trình thay đổi tế bào cổ tử cung. Các thay đổi tế bào cổ tử cung hay HPV cũng không ảnh hưởng đến thai kỳ. Tốt nhất là bạn nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Những chia sẻ dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn về vấn để xét nghiệm phết tế bào ở cổ tử cung hay còn gọi là xét nghiệm PAP khi mang thai có an toàn không? đo độ mờ da gáy vào thời điểm nào tốt nhất ?

    Xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung khi mang bầu an toàn hay không


    [​IMG]



    Soi cổ tử cung được xem là phương pháp an toàn cho mẹ bầu, tuy nhiên xét nghiệm cổ tử cung giúp bạn có kết quả chính xác hơn. Nếu soi cổ tử cung chỉ giúp bạn phát hiện ra những mô bình thường, sau đó bạn nên tiến hành xét nghiệm PAP cổ tử cung (hay còn gọi là phết tế bào tử cung).

    Khi làm xét nghiệm cổ tử cung, bạn nằm ở tư thế mở rộng âm đạo. Sau đó, bác sĩ đưa một mỏ vịt (dụng cụ giúp làm cổ tử cung lộ rõ) vào âm đạo để quan sát âm đạo và cổ tử cung. Bác sĩ sẽ dùng một que bằng gỗ để lấy tế bào từ cổ tử cung. Sau đó, mẫu tế bào được đưa vào phòng xét nghiệm để kiểm tra và cho kết quả. xét nghiệm double test là gì ?

    Một bộ xét nghiệm cổ tử cung bao gồm xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung là những việc mẹ bầu nên thực hiện trong lần đầu.

    Bạn nên làm gì khi kết quả xét nghiệm dương tính?
    Các bệnh lây lan qua đường tình dục có thể ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi. Hầu hết, bệnh đều được chẩn đoán và điều trị an toàn ngay trong thai kỳ. Nếu bạn gặp các vấn đề về viêm nhiễm chẳng hạn như bệnh lậu, bệnh chàm thì nên điều trị bằng thuốc kháng sinh an toàn trước khi sinh. Ngoài ra, người bạn đời của bạn cũng cần sử dụng thuốc kháng sinh để tránh trường hợp bệnh bị tái phát.

    HPV là một loại virus, và dĩ nhiên là nó không phản ứng với kháng sinh. Ngoài ra, thai phụ không nên sử dụng nhiều kháng sinh trong thời kỳ mang thai. Nếu bạn bị mụn cóc sinh dục, bác sĩ có thể giúp loại bỏ các mụn này trên cơ thể. Theo nghiên cứu thì điều trị mụn cóc không ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi.



    [​IMG]



    Những rủi ro khi làm xét nghiệm cổ tử cung
    Không có quá nhiều rủi ro khi thực hiện xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung vào giai đoạn thai kỳ. Tuy nhiên, mẹ bầu cần thận trọng để phòng tránh nhiễm trùng mắt, nhiễm trùng phổi và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

    Xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung là phương pháp khá tiên tiến hiện nay nhằm phát hiện ra các bệnh lý lây qua đường tình dục khi phụ nữ mang thai. Hi vọng với những chia sẻ trên, các mẹ bầu sẽ có thêm kiến thức y khoa để bảo vệ tốt cho sức khỏe của mình và con yêu.

    Các bài viết của nipt gentis chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi muoigentis

Chia sẻ trang này