Khác: Xét Nghiệm Tiểu Đường Thai Kỳ Và Những Điều Cần Lưu Ý

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi vuphongtran, 25/5/2022.

  1. vuphongtran

    vuphongtran Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/1/2021
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Chẩn đoán bệnh tiểu đường thai kỳ
    Nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ ở mức trung bình, bạn có thể sẽ phải làm xét nghiệm sàng lọc trong tam cá nguyệt thứ hai - giữa tuần thứ 24 và 28 của thai kỳ.
    Nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao - ví dụ, nếu bạn thừa cân hoặc béo phì trước khi mang thai; bạn có mẹ, cha, anh chị em ruột hoặc con bị tiểu đường; hoặc bạn bị tiểu đường thai kỳ trong lần mang thai trước - nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn có thể kiểm tra bệnh tiểu đường sớm trong thai kỳ, có thể là ở lần khám tiền sản đầu tiên của bạn.
    Kiểm tra định kỳ bệnh tiểu đường thai kỳ
    Các xét nghiệm sàng lọc có thể hơi khác nhau tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn, nhưng thường bao gồm:
    • Thử nghiệm thử thách glucose ban đầu. Bạn sẽ uống dung dịch glucose dạng siro. Một giờ sau, bạn sẽ được xét nghiệm máu để đo lượng đường trong máu. Mức đường huyết 190 miligam trên decilit (mg / dL), hoặc 10,6 milimol mỗi lít (mmol / L), cho thấy bệnh tiểu đường thai kỳ.
    • Mức đường huyết dưới 140 mg / dL (7,8 mmol / L) thường được coi là trong phạm vi tiêu chuẩn trong xét nghiệm thử glucose, mặc dù mức này có thể thay đổi tùy theo phòng khám hoặc phòng thí nghiệm. Nếu lượng đường trong máu của bạn cao hơn dự kiến, bạn sẽ cần một xét nghiệm dung nạp glucose khác để xác định xem bạn có bị tiểu đường thai kỳ hay không.
    • Tiếp theo kiểm tra dung nạp glucose. Thử nghiệm này tương tự như thử nghiệm ban đầu - ngoại trừ dung dịch ngọt sẽ có nhiều đường hơn và lượng đường trong máu của bạn sẽ được kiểm tra mỗi giờ trong ba giờ. Nếu ít nhất hai trong số các chỉ số đường huyết cao hơn dự kiến, bạn sẽ được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.
    Phương pháp điều trị bệnh tiểu đường thai kỳ
    Nếu bạn bị tiểu đường thai kỳ, khả năng gặp các vấn đề với thai kỳ của bạn có thể giảm bớt bằng cách kiểm soát lượng đường trong máu của bạn.
    Bạn sẽ được cấp một bộ dụng cụ kiểm tra lượng đường trong máu để có thể theo dõi hiệu quả của việc điều trị.
    Lượng đường trong máu có thể giảm bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và thói quen tập thể dục. Tuy nhiên, nếu những thay đổi này không làm giảm đủ lượng đường trong máu của bạn, bạn cũng sẽ cần phải dùng thuốc. Đây có thể là thuốc viên hoặc tiêm insulin.
    Bạn cũng sẽ được theo dõi chặt chẽ hơn trong quá trình mang thai và sinh nở để kiểm tra xem có vấn đề gì tiềm ẩn hay không.
    Nếu bạn bị tiểu đường thai kỳ, tốt nhất nên sinh con trước 41 tuần. Có thể khuyến khích chuyển dạ hoặc sinh mổ nếu quá trình chuyển dạ không bắt đầu tự nhiên vào thời điểm này.
    Có thể khuyến nghị sinh sớm hơn nếu có lo ngại về sức khỏe của bạn và con bạn hoặc nếu lượng đường trong máu của bạn chưa được kiểm soát tốt.

    Nguồn tham khảo: https://www.huggies.com.vn/mang-thai/bien-chung-thai-ky/xet-nghiem-tieu-duong-thai-ky
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vuphongtran
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773

Chia sẻ trang này