Xét Xử Cựu Đb Quốc Hội Châu Thị Thu Nga - Luật Sư Phan Minh Thanh

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi luatsuphanminhthanh, 6/10/2017.

  1. luatsuphanminhthanh

    luatsuphanminhthanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/10/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    NGÀY THỨ 4 XÉT XỬ CỰU ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI CHÂU THỊ THU NGA.
    Ngày 5/10, phiên tòa xét xử Châu Thị Thu Nga cùng 9 đồng phạm bước sang ngày làm việc thứ 4. Châu Thị Thu Nga xin khai về 1,5 triệu USD "chạy" Đại biểu Quốc hội

    Luật sư đã hỏi Châu Thị Thu Nga về khoản tiền hàng chục tỷ Nga khai dùng để "chạy" đại biểu Quốc hội. Tuy nhiên, tại toà, hai lần bị cáo Nga xin được khai nhận nhưng chủ tọa đã không chấp nhận để bị cáo nói với lý do công an đang điều tra.

    Theo cáo trạng, sau khi thu được hơn 377 tỷ đồng của các khách hàng, Châu Thị Thu Nga chi 8,2 tỷ đồng hợp tác với Hãng phim truyện VN sản xuất phim "Trái tim kiêu hãnh"; 430 triệu đồng hợp tác với hãng phim Hội điện ảnh VN làm phim "Ảo vọng"; 260 triệu đồng cho công ty TNHH hãng phim Thời đại sản xuất clip hài "Khôn ngoan không lại với trời"...

    Tại tòa, đại diện Hãng phim truyện Việt Nam cho biết, khi sản xuất phim "Trái tim kiêu hãnh", giá làm phim là 11 tỷ đồng. Housing Group gặp khó khăn về tài chính nên đàm phán lại giá là 8,2 tỷ đồng.

    Đối chất tại tòa, bị cáo Nga khai, sau khi đầu tư 8,2 tỷ đồng vào dự án sản xuất phim "Trái tim kiêu hãnh", Housing Group từng xin rút vốn khỏi dự án làm phim này vì thời hạn làm phim kéo dài hơn dự kiến ban đầu.

    Hơn nữa, khi phát hành phim, hãng phim không nhắc tới Housing Group. Như vậy, quyền lợi của Housing Group không được đảm bảo nên bị cáo Nga mong muốn được đòi lại tiền đã đầu tư.

    Vẫn theo bị cáo Châu Thị Thu Nga, năm 2012, Housing Group và Hãng phim truyện Việt Nam đã thanh lý hợp đồng. Khi đó, Hãng phim truyện Việt Nam đã trả lại cho Housing Group 6,7 tỷ đồng. Nga tiếp tục đòi lại số tiền gần 2 tỷ đồng còn lại.

    Theo cáo trạng, ngoài các dự án làm phim, Châu Thị Thu Nga còn đầu tư chi hơn 7,7 tỷ đồng đầu tư góp vốn cho công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Á Châu, chi 1,1 tỷ đồng mua cổ phần công ty cổ phần vận tải và thương mại Liên Việt; chi 650 triệu đồng mua cổ phần Tổng CTCP xây dựng công nghiệp Việt Nam (Vinaincon).

    Tại tòa, bị cáo Châu Thị Thu Nga đề nghị rút lại cổ phần tại 3 công ty đã góp vốn kèm cổ tức được chia.

    Đại diện Vinaincon cho biết, năm 2011, Nga mua 62.300 cổ phần công ty, nộp 650 triệu đồng.

    Năm 2011 và 2016, công ty chi trả cổ tức cho cổ đông với số tiền lần lượt các năm là 25,4 triệu đồng và 31,1 triệu đồng. Số tiền lãi góp vốn 24 triệu đồng. Hiện số cổ tức này công ty đang tạm giữ.

    Trước đề nghị của bị cáo Nga xin rút lại cổ phần, sáng nay (5/10), đại diện Vinaincon không chấp thuận mua lại số cổ phần này.

    Tại diễn biến phiên toà, Viện Kiểm sát hỏi bị cáo Nguyễn Trường Sơn, nguyên Phó tổng giám đốc Housing Group về việc ký kết hợp đồng với khách hàng. Sơn khai do tin tưởng bị cáo Nga nên mới ký với các khách hàng, làm theo sự phân công chứ không được bàn bạc. Quá trình đọc hồ sơ, Sơn không được biết thông tin, nghĩ công ty là chủ đầu tư dự án.

    Bị cáo Đoàn Thanh Thủy, nguyên quyền Kế toán trưởng Housing Group cho rằng, với công ty tư nhân, tất cả theo sự phân công chỉ đạo của Châu Thị Thu Nga.
    pmt ngay 4.jpg

    Tuấn Hợp - Dan Tri

    Nguồn: https://www.facebook.com/luatsuphanminhthanh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi luatsuphanminhthanh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này