Cần giúp: Xin các mẹ cho ý kiến về trường hợp này với ạ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi bincat, 21/7/2013.

  1. bincat

    bincat Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/2/2012
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Chào các mẹ, e mới tham gia diễn đàn chưa lâu, cũng chịu khó chạy qua mục này mục nọ học hỏi kinh nghiệm của các mẹ. Thỉnh thoảng e thấy các mẹ cũng có kể về 1 vài trường hợp khách hàng k hợp tác lắm, e thấy bản thân may mắn vì chưa gặp phải trường hợp như vậy bao giờ. Nhg hôm nay e vừa gặp phải trường hợp như này các mẹ cho ý kiến giúp e nhé!
    E bán túi xách, hàng túi thì k như quần áo, k có size số để nói là vừa hay ko vừa đúng k ạ?
    Hôm qua, có 1 chị khách đến tận nhà e chọn và mua hàng. E cũng tiếp rất nhiệt tình và cho dù các mẹ đến tận nơi mua hàng vẫn có thể k lấy, e k bao giờ ép khách lấy hàng đâu ạ, thuận mua thì vừa bán, nếu các chị k ưng e vẫn rất thoải mái. Chị ấy chọn và mua 1 chiếc túi của e. Một lúc sau gọi điện lại nói là khi mang về người nhà chê và muốn đổi chiếc khác. Nguyên tắc bán hàng của e và cũng như nhiều shop khác là hàng đã mua rồi thì miễn đổi và trả lại, nhất là khi chị ấy tự chọn chứ k phải e ship đến. Nhưng chiều khách nên em vẫn đồng ý và hẹn chị ý mai qua chọn chiếc khác.
    Hôm nay, sau 1 ngày, chị ý gọi lại và nói rằng chị ý muốn trả lại hàng lấy lại tiền và k đổi sang chiếc nào nữa. E cũng giải thích là nguyên tắc bán hàng của e k đổi trả hàng, chị ý tự chọn và đã mang về nhà rồi thì e sẽ k nhận lại, nhưng chị ý nói cứ trừ chút tiền của chị ý cũng đc, chị ý cũng đỡ áy náy. Khi chị ý mang trả hàng e trừ của chị ý 50k (giá trị túi là 420k), chị ý tỏ thái độ khó chịu vì thật ra mới mang túi về 1 ngày.
    Cá nhân e nghĩ khi khách đã mang hàng về nhà rồi, hàng của e k còn nguyên vẹn nữa, chưa kể tối qua có người hỏi túi đó e lại nói bán mất rồi thì e trừ tiền như vậy là hợp lý.
    Các mẹ nhiều kinh nghiệm cho ý kiến giúp e với ạ? Em giải quyết như vậy có hợp lý k?
    À quên, e tặng kèm 1 móc chìa khóa handmade, chị ý đã dùng móc ngay vào chìa khóa khi mua hàng, hôm nay cũng mang trả lại ạ, cũng bị bẩn 1 chút vì móc khóa đó làm bằng vải.
    Em băn khoăn quá, các mẹ giúp e với :(
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bincat
    Đang tải...


  2. bincat

    bincat Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/2/2012
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Xin các mẹ cho ý kiến về trường hợp này với ạ

    Các mẹ có nhiều kinh nghiệm cho ý kiến giúp e với?
     

Chia sẻ trang này