Toàn quốc: Xin Giấy Phép Lao Động Cho Người Nước Ngoài Part 1

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi flam2939, 13/11/2017.

  1. flam2939

    flam2939 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/11/2017
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Trên cơ sở căn cứ các quy định pháp lý hiện hành, để thực hiện cấp mới giấy phép lao động cho người nước ngoài, phải thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Trước ít nhất 20 ngày kể từ ngày dự kiến sử dụng người lao động nước ngoài, người sử dụng lao động (trừ nhà thầu) phải khai thông tin vào tờ khai và nộp báo cáo giải trình nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài theo quy định tại Điều 4 Nghị định số 11/2016/NĐ-CP đến cơ quan chấp thuận qua cổng thông tin điện tử, trừ các trường hợp quy định tại Khoản 4, 5 và 8 Điều 172 Bộ luật Lao động và Điểm e và h Khoản 2 Điều 7 Nghị định 11/2016/NĐ-CP.

    Trường hợp thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài thì người sử dụng lao động gửi báo cáo giải trình thay đổi trước ít nhất 10 ngày kể từ ngày dự kiến sử dụng người lao động nước ngoài qua cổng thông tin điện tử.

    Trong thời hạn 12 ngày, kể từ ngày nhận được tờ khai và báo cáo giải trình hoặc báo cáo giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài phù hợp với quy định của pháp luật, cơ quan chấp thuận trả lời kết quả qua thư điện tử cho người sử dụng lao động. Trường hợp báo cáo chưa thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, cơ quan chấp thuận trả lời kết quả qua thư điện tử cho người sử dụng lao động và nêu rõ lý do.

    Sau khi nhận được trả lời kết quả báo cáo giải trình hoặc báo cáo giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài là phù hợp với quy định của pháp luật, người sử dụng lao động nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính bản gốc báo cáo đến cơ quan chấp thuận để kiểm tra, đối chiếu và lưu theo quy định.

    Trong thời hạn không quá 8 giờ làm việc kể từ khi nhận được bản gốc báo cáo thì cơ quan chấp thuận phải trả kết quả cho người sử dụng lao động. Người sử dụng lao động có thể nhận kết quả trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính theo địa chỉ đăng ký của người sử dụng lao động.

    Trường hợp bản gốc báo cáo giải trình hoặc báo cáo giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài không đúng với tờ khai và báo cáo đã gửi qua cổng thông tin điện tử thì cơ quan chấp thuận trả lời bằng văn bản hoặc qua thư điện tử hoặc thông báo trực tiếp cho người sử dụng lao động.


    Bước 2. Trước ít nhất 15 ngày làm việc, kể từ ngày người lao động nước ngoài dự kiến bắt đầu làm việc cho người sử dụng lao động thì người sử dụng lao động đó phải nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép lao động cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi người lao động nước ngoài dự kiến làm việc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi flam2939
  2. flam2939

    flam2939 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/11/2017
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Các bước để thực hiện dịch vụ xin giấy phép lao động phần 2

    Bước 3: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ.
    Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ: chuyên viên nhận, lập và giao biên nhận cho người nộp hồ sơ;
    Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ: chuyên viên trả lại hồ sơ kèm theo phiếu yêu cầu bổ sung hồ sơ cho người nộp hồ sơ.

    Bước 4. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị cấp giấy phép lao động, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài theo mẫu do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.
    Trường hợp không cấp giấy phép lao động thì có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

    Bước 5: Người sử dụng người lao động nước ngoài căn cứ ngày hẹn trên biên nhận đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội

    Bước 6. Đối với người lao động nước ngoài theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 2 Nghị định này “Người lao động nước ngoài theo hình thức thực hiện hợp đồng lao động”, sau khi người lao động nước ngoài được cấp giấy phép lao động thì người sử dụng lao động và người lao động nước ngoài phải ký kết hợp đồng lao động bằng văn bản theo quy định của pháp luật lao động Việt Nam trước ngày dự kiến làm việc cho người sử dụng lao động.

    Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày ký kết hợp đồng lao động, người sử dụng lao động phải gửi bản sao hợp đồng lao động đã ký kết tới Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã cấp giấy phép lao động đó.
     
  3. flam2939

    flam2939 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/11/2017
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Xin chào tất cả mọi người,
    Chuyện là sắp tới em có em bé, mà công việc tại gia cũng nhiều. Tính chất công việc khiến em phải làm ở vườn hồng môn liên tục. Em có đăng tuyển dụng người giúp việc để bợ đỡ phần nào tính công việc.
    Có một chị là người da đen, nói tiếng Việt sỏi lắm, có đầy đủ lý lịch tư pháp. Đặc biệt chị này có một bằng tâm lý học về trẻ em. Mình thấy ưng chị ấy lắm, hỏi một vài trường hợp mà bé lớn nhà mìn hay gặp, kiểu ương bướng mà chị này đưa ra hướng giải quyết tốt bất ngờ, không cần phải đánh mắng gì cháu hết.
    Vấn đề lớn nhất mà mình gặp phải là chị này là người nước ngoài, mà để thuê người nước ngoài làm việc tại Việt Nam thì nghe đâu cần có giấy phép lao động. Mình có liên hệ các đơn vị dịch vụ làm giấy phép lao động, nhưng họ không nhận trường hợp này. Có chị em nào biết về phần này không tư vấn giúp minh với.
    Mục đích là có thể làm được giấy phép lao động cho chị này, để có thể kí hợp đồng để ràng buộc. Lỡ mai mốt có chuyện gì cũng nói chuyện được
    P/s: em không thích lao động Việt Nam, một lần bị cũm một cái xe máy với 10 cây vàng là em hãi rồi.
    Cảm ơn mọi người đã đọc bài
     

Chia sẻ trang này