Thông tin: Xin Hỏi Bệnh Vảy Nến Có Yếu Tố Di Truyền Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi laasd12, 29/7/2017.

  1. laasd12

    laasd12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh vảy nến có di truyền không? Vảy nến là một trong các bệnh ngoài da khá phổ biến hiện nay, bất kể người trưởng thành hay trẻ nhỏ cũng có nguy cơ mắc phải bệnh này. Một trong các yếu tố gây nên bệnh vảy nến đó là yếu tố di truyền. Vì thế, nếu trong gia đình có bố và mẹ đều mắc bệnh vảy nến thì khi con của họ sinh ra sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh hơn những đứa trẻ khác.


    [​IMG]


    Triệu chứng của bệnh vảy nến

    Vảy nến là một bệnh ngoài da tự miễn, gây nên tình trạng rối loạn vùng thượng bì. Triệu chứng điển hình của bệnh vảy nến là xuất hiện những tổn thương trên da, tạo nên những mảng da lớn có màu đỏ tía, dạy và có màu trắng bạc, xếp thành nhiều lớp và rất dễ bong tróc. Bệnh vảy nến có thể xuất hiện ở bất kì vị trí nào trên cơ thể, nhưng thường gặp nhất là ở bàn tay, khuỷu tay, đầu gối, mông, xương vùng và da đầu. Ngoài ra, vảy nến có nhiều thể khác nhau như vảy nến móng tay chân, vảy nến thể khớp, vảy nến phấn hồng...


    Ban đầu khi phát bệnh, chúng ta sẽ không cảm nhận được bất kì triệu chứng nào, có chăng chỉ là hiện tượng ngứa ngáy và nổi mảng đỏ trên da. Nếu người bệnh không cẩn thận hoặc cố tình gây thương tổn lên vùng da này, hay không có cách điều trị đúng đắn sẽ khiến cho bệnh nặng hơn, các triệu chứng sẽ diễn biến mạnh mẽ hơn.


    Vì thế, để điều trị bệnh hiệu quả nhất thì cần phải phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời. Đây là một bệnh ngoài da thường gặp ở mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ cho đến người trưởng thành, nhưng phổ biến nhất ở độ tuổi từ 20-30, cả nam lẫn nữ.

    Chi tiết hơn về các triệu chứng của bệnh vảy nến http://www.benhvaynenasung.com/cac-trieu-chung-cua-benh-vay-nen.html


    Bệnh vảy nến có di truyền không?

    Câu trả lời là có, bởi đây là một trong những yếu tố gây nên bệnh vảy nến. Vì thế trong gia đình nếu có bố hoặc mẹ thì có thể con của họ cũng sẽ mắc bệnh. Nếu cả bố và mẹ đều mắc bệnh thì nguy cơ con mắc bệnh rất cao. Do đó, yếu tố di truyền là một trong các nguyên nhân gây bệnh vảy nến, nhưng bệnh không có khả năng lây nhiễm từ người sang người.


    [​IMG]

    Ngoài ra, các triệu chứng của bệnh vảy nến còn làm ảnh hưởng lớn đến xương khớp, bệnh nhân có thể bị viêm đa khớp, viêm cứng cột sống khiến cho hệ xương khớp bị co cứng và biến dạng. Triệu chứng này có thể xuất hiện trước hoặc cùng lúc với bệnh vảy nến, hoặc cũng có thể là biến chứng do bệnh vảy nến gây ra.


    Không chỉ yếu tố di truyên gây nên bệnh vảy nến mà còn có các yếu tố khác như căng thẳng, chấn thương, nhiễm trùng. Bên cạnh đó, một số loại thuốc tây y cũng khiến cho bệnh nặng hơn như lithitum, thuốc hạ áp, một số thuốc kháng viêm không steroid, và các thói quen xấu như uống rượu bia, hút thuốc lá... cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh vảy nến.


    Ngoài việc chữa trị thì chế độ ăn uống và sinh hoạt cũng góp phần quan trọng giúp cho bệnh thuyên giảm nhanh chóng hơn. Người bệnh nên ăn uống lành mạnh, khoa học và sinh hoạt một cách điều độ nhằm ức chế sự phát triển của bệnh. Để điều trị bệnh vảy nến thì có nhiều cách khác nhau như sử dụng các loại thuốc dạng bôi như kem, mỡ, dung dịch hay gel hoặc thuốc dùng đường chích, đặc biệt là dùng tia cực tím.


    Tuy nhiên, vẫn còn tùy vào cơ địa của mỗi người và mức độ bệnh nặng hay nhẹ mà có cách điều trị khác nhau. Bên cạnh đó, sau một thời gian điều trị thì bệnh sẽ bắt đầu nhờn thuốc, và việc chữa trị sẽ không còn hiệu quả. Vì vậy, người bệnh không nên chủ quan khi thấy bệnh có dấu hiệu thuyên giảm. Thay vào đó, hãy thường xuyên thăm khám để bác sĩ theo dõi và điều trị bệnh hiệu quả nhất.


    Qua bài viết này chắc hẳn bạn đọc đã tìm được lời giải cho vấn đề bệnh vảy nến có di truyền không. Người bệnh nên lưu ý rằng, để chữa trị bệnh vảy nến hiệu quả thì cần phải kết hợp với chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt khoa học. Nên bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin và các khoáng chất cần thiết khác để giúp da khỏe mạnh và nhanh hồi phục. Đồng thời, nên tránh việc tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh. Chúc bạn luôn khỏe!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi laasd12
    Đang tải...


Chia sẻ trang này