Xin lời khuyên: Có nên nhảy việc lúc này không ạ?

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi emdepdiudang, 30/12/2010.

  1. emdepdiudang

    emdepdiudang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/12/2010
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào các bố mẹ, em mới đăng ký làm thành viên dưng em đã theo dõi diễn đàn này từ lâu rồi ạ. Tuy chỉ đọc thôi. Dưng hôm nay em có 1 vấn đề mà suy nghĩ mãi làm em đau đầu quá.
    chuyện là thế này. Em giừo đang đứng trước lựa chọn, ở lại hay chuyển.
    Nói thật em chưa từng chịu đựng nhiều ấm ức và bùn bã như khi ở cty hiện tại. dù người khác nghĩ em thế nào khi em vẫn ngồi ở đây đến bi giờ, thì Em tự thấy mình đã chững chạc hơn và bản lĩnh hơn nhiều. dưng nói thật em cũng không thoải mái lắm khi mỗi ngày làm việc lại nghĩ đến chuyện sếp ghét mình (em với sếp có 1 vụ hỉu nhầm nhỏ liên quan đến tài chính, mà sếp chưa cần tìm hiểu đã xúc phạm em nặng nề- cũng lâu rùi dưng sếp vẫn tránh mặt em và mọi cơ hội đều không dành cho em, nên em nản lắm, kiểu làm mà k thoải mái và làm mà không được công nhận ý)

    cứ thế nên em cũng tìm rùi hủy nhiều nơi rùi. giừo em quyết hỏi mọi người em nên nghỉ hay không? Em làm ở cty hiện tại hơn 1 năm roài.
    Ở lại cty hiện tại thì có cái lợi:
    - có nhiều time cho gia đình - cái này làm em thích nhất, vì 2 con còn nhỏ quá.
    - gần nhà, đi lại cũng tiện
    - thu nhập không cao nhưng cũng đủ em chi trải hiện tại
    - em không fải học tập, nghiên cứu thêm mới có thể bắt kịp công việc (về nhà bù đầu với con rồi, hok học nổi)

    ** ở công ty em định đến:
    - lại là Mỹ đình, huhuhu (vì từ chối nhìu chỗ quá rùi nên giờ em hok có nơi nàu đi tiếp trừ nơi này)
    - cty này bé tẹo teo do mới thành lập, toàn người trẻ khá năng động, dưng em lại có cơ hội set up 1 team như em muốn
    - Lương cũng k fải là cao mà k fải thấp đối với dân kỹ thuật
    -Do cty xa nên đi lại mất nhìu time, em sẽ mệt và cơ bản k có nhiều time cho gia đình
    - cũng vì thế k có time nếu cty y/c làm thêm giờ.
    - cty bé nên hok bít có fảt triển nổi k. Em nhảy việc nhìu mà giờ cũng sắp đầu 3 rùi, ngại thay đổi quá.

    các mẹ có thể cho em lời khuyên với, ở lại hay đi?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi emdepdiudang
    Đang tải...


  2. baohan2006

    baohan2006 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    8/3/2010
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Xin lời khuyên: Có nên nhảy việc lúc này không ạ?

    Chào bạn,

    Vô tình đọc được những comments của bạn vì mình cũng quan tâm đến vđ nhảy việc, nhưng chỉ khác là mình đã làm ở cty này từ lúc ra trường tới giờ, cách đây đã > 9 năm.

    Nếu mình là bạn, mình sẽ nói chuyện thẳng thắn với sếp một lần và nhìn nhận lỗi lầm, xin lỗi sếp về việc đó. Hứa sẽ rút kinh nghiệm cho những lần làm việc tiếp theo. Mình tin rằng với một người đã gọi là sếp sẽ độ lượng với nhân viên, còn nếu không bạn cũng ko cần thiết ở lại nữa.
    Tối quan trọng hơn là cá tính của bạn, bạn chỉ được ra ngần đấy điều khiến bạn phải trải qua 5 công ty chứng tỏ ít nhiều bạn cũng thấy rằng cư xử của mình chưa thực sự OK, nếu muốn đi làm tiếp cho dù bất cứ ở đâu, bạn cũng nên thay đổi cho phù hợp. Các Cụ dạy cấm có sai: "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân". - Chắc bạn hiểu câu nói này chứ?!
    Tình huống xấu nhất là bạn phải ra đi thì cũng cho đến khi bạn tìm thấy một công việc thực sự mong muốn hãy đi, ko nên đi làm những nơi mà mình ko thích .... Kể cả việc nghỉ hẳn 1, 2 tháng ở nhà với con và tìm việc. Với một người đã đi làm và có kinh nghiệm việc xin việc ko phải là khó đúng ko?
    Chúc bạn vui!
     
    emdepdiudang thích bài này.
  3. emdepdiudang

    emdepdiudang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/12/2010
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Xin lời khuyên: Có nên nhảy việc lúc này không ạ?

    em cũng đã gặp sếp nói chuyện thẳng thắn rùi, bản tính em vốn thẳng mà, sếp bảu k có chuyện sếp can thiệp vào, dưng những gì sếp làm thì không đúng thế ạ. Nên em mới chán. Em ngại chuyển việc trong thời điểm này, Em cung đang nghĩ đến chuyện ở nhà vài tháng để tìm công việc em thực sự muốn.
     
  4. tomthanh

    tomthanh Thành viên mới

    Tham gia:
    8/1/2011
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Xin lời khuyên: Có nên nhảy việc lúc này không ạ?

    Vậy thì khó ở với nhau nhỉ... Nếu bạn ngại chuyển trong thời điểm này thì thời gian tới tìm được việc rồi nghỉ (tuy nhiên khi đi làm với tâm trạng "sắp nghỉ" thì cũng oải lắm - mình cũng nhiều kinh nghiệm về vụ này, hi).
    Còn bạn không phải lo lắng về kinh tế (lương ko có cũng ok) thì bạn nghỉ luôn rồi kiếm việc thích hợp là tốt nhất vì nếu chuyển tới chỗ mà bạn có nhiều băn khoăn thì lại thêm một lần tìm việc mới trong nhưng ngày sắp tới...
    Chúc bạn vui vẻ, tìm được công việc tốt!
     
  5. mecuacon_288

    mecuacon_288 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/5/2009
    Bài viết:
    691
    Đã được thích:
    131
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Xin lời khuyên: Có nên nhảy việc lúc này không ạ?

    Ôi mẹ này giống hệt tình cảnh của mình, đúng từ chuyện ở cty tới việc chuyển cty ấy. Dưng hum nay mình chính thức nghỉ roài. Nói chung theo mình mẹ nó cứ xem, nếu ko lo tài chính thì cứ nghỉ vài tháng rùi tìm việc tiếp.
    Tớ cũng tính ở lại dưng không cố nổi. Vài người bảu sếp tớ nhỏ mọn, bẩn tính. Còn tớ thì thấy không thích thì stop cũng hay. May là tớ không bị trừ linh tinh dư mấy đồng nghiệp nghỉ trước tớ (vì tớ vừa hỏi lun rùi) nên vẫn có 1 khoản sắm tết xúng xính, mà lại vừa được thảnh thơi chuẩn bị tết sắp đến. Tớ cũng chưa đồng ý đến chỗ nào vì chưa thực sự thấy ok, chỗ lương được thì quá xa mà chỗ gần nhà thì lương bình thường quá. Tớ cũng đang giải pháp ở nhà vài tháng vừa tiện chăm con vừa improve kỹ năng tìm việc mới đây. Đành ở nhà chồng nuôi vậy
    Dưng nói thế tớ bít tính tớ lắm, đang đi làm quen ở nhà lại nản, nên để an tâm chắc tớ cũng fải đặt lịch vài chỗ hết tháng 01 âm thì đi làm, lúc đó tính tiếp.
    Nói chung tiêu chí của tớ là fải tính cái gì tốt nhất cho con cái trước, mà tớ có 2 đứa quá nhỏ dại (hình như cũng giống mẹ nó - hic nói mẹ nó đừng giận nhé, dưng tự nhiên tớ thấy hơi may vì ít ra cũng có người giống tớ) để có thể nghĩ nhiều cho sự nghiệp của bản thân.
     
    Sửa lần cuối: 18/1/2011
  6. Cún Tồ

    Cún Tồ Banned

    Tham gia:
    14/1/2011
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Xin lời khuyên: Có nên nhảy việc lúc này không ạ?

    Nghỉ đi nàng ạ. Đi làm mà ko thoải mái thì đau đầu lắm. Nhưng bạn cũng phải xác định là chẳng ở đâu là hoàn hảo cả, được cái nọ mất cái kia, phải biết chấp nhận theo ngưỡng của mình. Tớ mà như nàng thì tớ biến khỏi cty cũ từ lâu rùi. Mà bjo tớ cũng đang định biến đây. Tìm cho mình 1 minh chủ mà theo chớ.
     
  7. nguyenthuy12584

    nguyenthuy12584 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/5/2010
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Xin lời khuyên: Có nên nhảy việc lúc này không ạ?

    Hic em tưởng mình em có tư tưởng nghỉ trong thời kỳ cày cả năm chờ thưởng tết này chứ nhỉ. Em cũng vừa nghỉ việc ạ . Em vừa lấy chồng nhà chồng cách công ty cũ xa quá. Mà em làm ở đó được 4 tháng rùi nhưng lương tháng 1 đến tháng 4 không khác nên em chán quá. ĐÃ vậy lương thì phải đòi sếp mới trả còn ko hỏi thì kệ dù có đến giữa tháng sau cũng kệ nên em quyêt định nghỉ luôn (thực ra nghe những nhân viên cũ đã làm 3 năm với sếp nói làm cả năm thì tết âm lịch sếp cũng chỉ thưởng 500k thôi. Thế nên giờ em đang ở nhà. Chuẩn bị 1 cái tết đầu tiên ở nhà chồng cho chu đáo và chuẩn bị các giấy tờ lập công ty nhỏ về in ấn. Mọi thứ đang ở phía trước có nhiều khó khăn nhưng hiện giwof em rất thoải mái đón chờ tết và một năm mới. Chúc cả nhà năm mới vui vẻ nhá. Cố gắng nào!!!!!!!!!!!
     
  8. vietebuy

    vietebuy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/12/2010
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Xin lời khuyên: Có nên nhảy việc lúc này không ạ?

    em cũng tán thành với quan điểm và ý kiến của mẹ baohan2006 ,mẹ cứ suy nghi và giải quyết theo cách đó là ổn nhất đấy,chúc mẹ may mắn
     
  9. zetafashion

    zetafashion

    Tham gia:
    29/11/2010
    Bài viết:
    14,916
    Đã được thích:
    6,545
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Xin lời khuyên: Có nên nhảy việc lúc này không ạ?

    Các mẹ tham khảo nhé.

    Cân nhắc khi nhảy việc


    (VietnamnetJobs) Người ta cho rằng có tới 52% số công nhân viên chức không hài lòng với công việc hiện tại của mình. Và sự thật là hầu hết trong số họ đều mong muốn có một công việc tốt hơn. Tuy nhiên khi tìm được việc làm mới thì không phải ai cũng tìm được công việc như ý, nhiều người gần như phải cố gắng… chịu đựng công việc mới. Vậy làm sao để giải quyết tình trạng này?

    1. Lý giải nguyên nhân

    Với những ai đang có ý tưởng nhảy việc thì hãy tìm ra nguyên nhân chính vì sao mình muốn làm như vậy? Môi trường làm việc của bạn đơn điệu và nhàm chán? Bạn muốn có mức lương tốt hơn? Bạn chán ngấy công việc hiện tại? Hay bạn muốn thay đổi nghề nghiệp vì học đòi theo người khác? Hoặc bạn thực sự thích thú với công việc mới? Bạn nên nhớ rằng: Khi bạn làm công việc mới không có nghĩa rằng những rắc rối và thách thức sẽ không còn. Bạn phải chắc chắn rằng: Nếu mình chuyển sang công việc mới thì mình sẽ có cảm giác thoải mái và tự tin hơn, như vậy mới giảm thiểu được rủi ro. Bạn đừng chuyển việc chỉ vì một lí do… trên trời nào đó, hay cũng đừng nghỉ việc chỉ vì… cao hứng.

    Một trong những lý do khiến nhiều người thay đổi công việc đó là: Họ muốn xây dựng sự nghiệp kinh doanh riêng cho mình, không muốn kéo dài sự nghiệp “làm thuê”. Bắt đầu một công việc kinh doanh mới thực sự là tương đối khó khăn trong bối cảnh hiện tại, và nguy cơ bạn gặp rủi ro sẽ tương đối cao. Rất nhiều người thường ảo tưởng về một sự nghiệp kinh doanh thành công nhanh chóng, và họ lờ đi hoặc vô tình không để ý đến những rủi ro tiềm ẩn thường xảy ra đối với những công ty mới thành lập. Thương trường không đơn giản vậy đâu, bởi lẽ có tới 1/3 doanh nhân thất bại khi khởi nghiệp.Tốt nhất, trước khi khởi nghiệp, bạn nên lên một danh sách những vấn đề rủi ro có thể xảy ra.

    2. Chuẩn bị tâm lý

    Khi bạn chuyển tới làm ở môi trường khác, thành phố khác, có hàng hà sa số những rủi ro xung quanh vấn đề chuyển việc của bạn. Một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến rủi ro ấy là việc: Bạn chưa sẵn sàng thích ứng với cho môi trường mới, đồng nghiệp mới, bởi bạn chỉ vừa kịp chân ướt chân ráo đến đó mà thôi. Vì vậy bạn phải chuẩn bị thật tốt về mặt tâm lý, hiểu biết…. trước khi nhảy việc. Bạn phải chuẩn bị những phương án hành động A,B, C để kịp thời thích ứng với môi trường mới. Và nếu có thể, hãy nhận lời cho ít nhất 2 công ty, để nếu khi chuyển đến công ty thứ nhất ngay lập tức bạn chưa thấy phù hợp thì bạn còn chuyển đến công ty thứ hai. Điều này đặc biệt quan trọng trong trường hợp bạn phải lo trang trải quá nhiều chi phí cho cuộc sống riêng của mình và người thân. Có một điều rất quan trọng trong hành trình khám phá công việc mới rằng: Bạn phải tìm hiểu thật kĩ nơi mà bạn định chuyển đến làm. Và có một điều chắc chắn rằng: Dù bạn làm việc ở môi trường nào đi chăng nữa thì vẫn có những đồng nghiệp không mấy dễ chịu, hãy chuẩn bị tâm lý đón nhận điều đó thì tốt hơn.

    3. Khẳng định thế mạnh

    Nếu bạn đang muốn thay đổi công việc nhưng chưa lên được một kế hoạch cẩn thận cho công việc mới thì chúng tôi khuyên bạn việc trước tiên nên làm là: Xem mình có những điểm mạnh gì, củng cố và phát triển chúng. Bạn đừng mắc sai lầm : Không xác định được năng lực của mình đến đâu, điều này rất nguy hiểm. Bởi lẽ rất có thể bạn sẽ kiếm được một công việc mới quá dễ dàng so với năng lực của bạn, bạn sẽ mau chóng cảm thấy chán nản. Nếu công việc mới đòi hỏi ở bạn nhiều khả năng mà bạn không có thì bạn cũng mau chóng bật ra khỏi guồng máy hoạt động mới thôi. Vậy, hãy xác định lại bản thân: Mình thông minh đến đâu, năng lực mình đến đâu, điểm mạnh mình thế nào và tìm một công việc phù hợp, một môi trường làm việc phù hợp. Hãy chắc chắn rằng: Mình có đủ năng lực giải quyết mọi rắc rối của công việc mới. Và hãy mạnh dạn chủ động học hỏi thêm kinh nghiệm, kiến thức để bạn có thể vươn tới những nấc thang cao hơn trong sự nghiệp.

    Khi đã chuẩn bị kĩ càng về mọi mặt, bạn hãy thay đổi chỗ làm, kẻo lại: tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa thì thật là phiền toái!

    --------------------------------------------------------------------------------
     
  10. zetafashion

    zetafashion

    Tham gia:
    29/11/2010
    Bài viết:
    14,916
    Đã được thích:
    6,545
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Xin lời khuyên: Có nên nhảy việc lúc này không ạ?

    Khi nào thì bạn nên bỏ việc?

    (VietnamnetJobs) Có một công việc ổn định, thu nhập tốt, địa vị cao, là mong muốn của rất nhiều người. Nhưng, không phải lúc nào cuộc sống cũng ưu ái cho chúng ta những điều tốt đẹp. Có nhiều lúc bạn băn khoăn không biết có nên từ bỏ công việc này để đi tìm một công việc khác phù hợp hơn. Những gợi ý sau sẽ giúp bạn có quyết định sáng suốt hơn, khi nào thì: nên bỏ việc

    Công ty sắp phá sản

    Bạn nhìn thấy rõ rệt sự xuống dốc của công ty. Khách hàng lui đến công ty thưa vắng dần, thu nhập giảm sút đáng kế, một số nhân viên cốt cán lần lượt ra đi. Công ty đang trên bờ vực phá sản. Còn chờ gì nữa mà bạn không tính đến phương án rút lui tiện lợi nhất cho mình?

    Không hợp với sếp

    Chưa bao giờ bạn cảm thấy sếp không hiểu mình như lúc này? Chưa bao giờ sếp lại nổi giận với mình nhiều như bây giờ! Bạn luôn luôn buồn phiền và lo lắng vì điều đó! Bạn đã cố gắng giải thích, rồi thanh minh với sếp về những rắc rối đã xảy ra ngoài ý muốn, nhưng sếp vẫn chưa thực sự cảm thông với bạn. Càng cố gắng, bạn càng cảm thấy tình hình thật bế tắc. Tại sao bạn chưa viết đơn xin thôi việc? Càng ở lại làm việc, bạn càng bị stress nặng hơn.

    Thu nhập không đủ sống

    Trước kia có một mình, bạn thu nhập thấp một chút cũng không sao, vì bạn vẫn có thể tự xoay xở được. Nhưng giờ, bạn vừa lập gia đình, và bạn phải chuyển đến ở một nơi khá xa nơi công tác hiện tại. Bạn vừa có baby dễ thương? Nhưng thu nhập hiện tại khiến bạn không đủ trang trải cho cuộc sống hàng ngày. Lúc nào đầu óc bạn cũng căng như dây đàn: Phải làm thế nào để lo đủ bữa ăn cho gia đình đây? Phải làm thế nào để có tiền mua loại sữa tốt hơn cho bé uống? Phải làm thế nào để có tiền mua quà biếu hai bên nội ngoại những dịp lễ, tết? Vậy thì còn chờ gì nữa mà bạn không tìm một công việc mới với thu nhập tốt hơn?

    Chế độ đãi ngộ

    Công ty có chế độ đãi ngộ nhân viên chưa tốt. Những người có năng lực như bạn bị đánh đồng với những người kém năng lực hơn. Bạn có cố gắng nhiều hơn thì cũng không được trả lương cao hơn, không được đánh giá cao hơn. Bạn cảm thấy tính cách nhanh nhẹn và năng động của mình không phù hợp với môi trường thiếu năng động, thừa trì trệ như ở đây? Vậy tại sao bạn còn băn khoăn chưa từ bỏ công việc hiện tại?

    Hoảng sợ khi nghĩ đến công việc

    Dù công ty đang tiến nhanh như thế nào đi chăng nữa; dù công ty có trả mức lương cho bạn cao như thế nào đi chăng nữa, nhưng áp lực của công việc dồn lên đầu bạn quá nhiều thì bạn cũng nên tính đến chuyện bỏ việc. Bạn bị căng thẳng triền miên vì lúc nào cũng phải lo hoàn thành công việc đúng kế hoạch trong khi khối lượng công việc rất lớn và thời gian rất ngắn. Mỗi sáng thức giấc, bạn thấy hoảng sợ: “Trời ơi! Mình lại phải đến công ty ư? Mình còn chưa làm xong báo cáo cơ mà!”. Đó là dấu hiệu bạn nên bỏ việc càng sớm càng tốt. Cuộc sống ngoài công việc ra còn có nhiều điều thú vị hơn nữa. Nếu công việc khiến bạn quá căng thẳng thì bạn sẽ không còn tâm trí đâu mà dành cho những công việc quan trọng khác nữa.

    Bị lừa dối

    Các sếp luôn nói với nhân viên về doanh thu tốt đẹp của công ty, hình ảnh tốt đẹp của công ty trong mắt đối tác, tương lai phát triển tươi sáng… Nhưng một ngày kia bạn nhận ra rằng tất cả những điều đó chỉ là ảo tưởng. Tình hình hoạt động của công ty đã và đang xấu đi một cách thảm hại. Những kế hoạch, dự án mà sếp nói sẽ đang hoạt động tốt thì thực tế sắp phá sản đến nơi. Vậy thì đây là thời điểm bạn nên “cao chạy xa bay” càng sớm càng tốt.

    Không phù hợp với công việc

    Trước kia bạn làm thư ký, nhưng vì khủng hoảng kinh tế, sếp cắt giảm nhân lực để giảm thiểu chi phí, vậy là bạn đành tìm một công việc khác để “chống cháy”. Nhưng bạn mau chóng nhận ra rằng: Công việc này không phát huy được những kinh nghiệm cũ của bạn, và càng cố gắng thì bạn càng cảm thấy mình không thích hợp với công việc đầy lạ lẫm này. Bạn nên tìm một cơ hội khác, tìm một công việc phù hợp hơn với bạn. Đành rằng bạn đã từng bị sa thải, công việc là vô cùng quan trọng, nhưng không vì thế mà bạn chấp nhận “nhắm mắt đưa chân” làm những việc không thích hợp với tính cách và trình độ của mình.

    Không hoà hợp với đồng nghiệp

    Bạn không hoà hợp với các đồng nghiệp trong nhóm làm việc. Không phải vì bạn giao tiếp kém, trước đây bạn đã từng làm việc nhóm rồi, và rất “ăn ý” với các đồng nghiệp. Nhưng đến công ty này, bạn cố gắng rồi nhưng vẫn không hoà hợp được với mọi người, vì phong cách của họ quá khác xa với bạn, vì họ hay chơi xấu bạn quá. Suy nghĩ nhiều về mối quan hệ không tốt với các đồng nghiệp khiến bạn khó ăn, khó ngủ. Tự nhiên bạn cũng trở nên khó tính với mọi người trong gia đình. Sức khoẻ của bản thân thì giảm sút. Vậy bạn cố bám trụ ở công ty đó vì điều gì vậy?

    Có hàng ngàn lý do khiến bạn nên từ bỏ công việc cũ để tìm một công việc mới. Cơ hội mới sẽ đến với bạn. Nhưng trước khi bỏ việc thì bạn nên suy nghĩ thật kĩ càng, để sau này không phải nuối tiếc!


    Ngay từ bây giờ, bạn hãy thử tìm công việc mới phù hợp với mình xem sao!


    Ngọc Mai
     
  11. chuongaz

    chuongaz Chuongaz

    Tham gia:
    22/11/2010
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Xin lời khuyên: Có nên nhảy việc lúc này không ạ?

    Trân trọng gửi cả nhà link này

    Việc nhảy việc, hay bị nhân viên sa thải đều không tốt cho cả công ty lẫn người làm.
    Hi vọng mỗi chúng ta sẽ tìm được công việc và công ty tốt cho mình
    http://advice.vietnamworks.com/vi/career/thang-tien-su-nghiep.html
    Lý thuyết là trên, nhưng ít ra cũng có một đôi điều để tham khảo.
    Trân trọng
     
  12. khunglongmatto

    khunglongmatto Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/3/2007
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Xin lời khuyên: Có nên nhảy việc lúc này không ạ?

    E đóng góp vài ý kiến,hy vọng giúp ích cho chị

    Nên nằm vùng cho đến khi tìm được công việc tốt, không nên nghỉ ngay vì nghỉ ở nhà thời gian đầu sẽ rất sung sướng, nhưng sau đó (nếu chưa sớm tìm đc việc ưng ý để đi làm lại) thì rất dễ bị stress.

    Trong thời gian ở cơ quan cũ, chị hãy tâm niệm làm cho tốt để nếu có chuyển cơ quan thì mình vẫn có tiếng thơm . Suy nghĩ này sẽ giúp chị đi nốt quãng đường ở công ty cũ một cách nhẹ nhõm trước khi tìm đc chỗ tốt hơn chị ạ.

    Cơ hội chỉ đến với người cần nó! Chúc chị vui!
     

Chia sẻ trang này