Xoang Mũi Màu Vàng Là Bị Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 24/11/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Xoang mũi có chức năng làm ấm không khí và tham gia hoạt động hô hấp. Khi xuất hiện mủ vàng từ mũi, thông thường là do khu vực này bị tắc nghẽn. Triệu chứng nhận biết như sau:

    + Trong mũi xuất hiện dịch mủ màu vàng (hoặc xanh)

    + Có thể mủ kèm tia máu tươi, trường hợp nhiễm trùng nặng

    + Cơ thể mệt mỏi, đau đầu, nhức mỏi, hô hấp bằng đường mũi khó khăn

    + Bệnh nhân khó tập trung vào công việc do các triệu chứng

    + Mủ vàng có mùi hôi, đau nhức vùng mặt, đặc biệt khi mới ngủ dậy

    + Dùng ngón tay ấn trước xoang mũi sẽ cảm giác đau, xoang bị mờ

    + Cuốn mũi dưới bị sưng tấy, niêm mạc mũi phù nề, đỏ, có mủ đọng

    [​IMG]

    Nếu bạn hoặc người thân có những biểu hiện này hoặc gần giống như vậy thì không nên chủ quan. Hãy thăm khám tại cơ sở y tế chuyên nghiệp, để biết liệu mình có mắc phải một trong những vấn đề được đề cập bên dưới hay không nhé.


    MŨI CÓ MỦ VÀNG LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?
    Nước mũi giúp duy trì độ ẩm giúp cho mũi không bị khô, bảo vệ trước vi khuẩn tấn công từ bên ngoài. Tuy nhiên mũi xuất hiện mủ có màu vàng hoặc xanh nhiều khi là dấu hiệu cảnh báo của cơ thể về tình trạng sức khỏe của bạn:


    Nhiễm khuẩn hoặc viêm xoang mũi
    Triệu chứng mũi có mủ màu vàng, mùi hôi thối kèm đau nhức ở vùng mũi là một trong số những biểu hiện điển hình của việc mũi bị nhiễm khuẩn hay viêm xoang mũi. Bệnh này thường xảy ra do nguyên nhân từ môi trường như bụi bẩn, thời tiết thay đổi đột ngột khiến mũi có những phản ứng như vậy.


    Viêm xoang mủ, viêm xoang do răng, dị vật trong mũi
    Nếu bạn thấy mũi chảy dịch mủ vàng, có mùi hôi và đau nhức thì cũng có thể đó là triệu chứng của viêm xoang mũi, viêm xoang do răng hay có dị vật ở trong mũi. Biểu hiện này cho thấy tình trạng bệnh đã chuyển từ cấp tính sang mãn tính, cấp độ khá nặng. Bạn không nên để nó kéo dài mà cần đi khám.

    [​IMG]


    Viêm đa xoang
    Bệnh nhân bị viêm đa xoang thường thấy triệu chứng chảy nước mũi, mủ trong mũi có màu vàng hoặc xanh. Thậm chí nếu tình trạng nghiêm trọng thì có thể thấy dịch mũi lẫn máu, mùi như trứng thối. Ngoài ra, viêm đa xoang còn một số dấu hiệu khác như: đau nhức vùng trán, thái dương, quanh mũi, hốc mắt.


    Ung thư mũi xoang
    Mũi xuất hiện dịch mũi vàng lẫn máu tươi kèm theo đau mặt âm ỉ, sốt,… thì có nguy cơ đây là bệnh ung thư mũi xoang. Căn bệnh này rất nguy hiểm, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng. Vì thế mọi người không thể chủ quan, cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/mui-co-mu-vang-la-bi-gi-dieu-tri-tai-dau.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này