"Xốn" con mắt khi đi qua công viên

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi MrJulie, 14/6/2010.

  1. MrJulie

    MrJulie Mr Julie

    Tham gia:
    11/4/2010
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    128
    Điểm thành tích:
    83
    http://*********/upload/news/2010-06-13/1276413934_avar-xon.jpg
    (sgpixel.vn) - Việc “quằn quại” nơi công cộng của những người yêu nhau không phải mới mẻ, song câu chuyện tưởng như “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” vẫn làm bao người xốn xang con mắt!

    Công viên, một đoạn đường vắng, thảo cầm viên, chân cầu, rạp chiếu phim, bờ hồ... đều có thể là “bãi đáp” của những người đang yêu. Trong đó, công viên vẫn là lựa chọn được yêu thích vì thoáng mát, không gian xinh xắn, có những khoảng tối “chiến lược”!

    Hẹn hò chốn không riêng tư

    Tại TP.HCM, nếu muốn sống trong không khí tình yêu, buổi tối bạn chỉ cần đến các công viên như Phú Lâm (Q.6), Gia Định (Q.Phú Nhuận), Lê Văn Tám (Q.1), Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình)...

    Yêu ở công viên khá căng thẳng thần kinh, nhất là với những ai hay e ngại. V.Đ., sinh viên (SV) CĐ Phát thanh truyền hình 2 cơ sở TP.HCM, dí dỏm kể: “Chúng tôi thường chọn khu B của công viên 23-9 (Q.1, TP.HCM) để tâm sự vì nơi đây không có quá nhiều người qua lại. Hễ thấy không ai để ý là chúng tôi hôn nhau vài cái. Hôn như vậy kể cũng hồi hộp quá”!

    Còn cô bạn L.Y. (SV năm 3 ĐH KHXH&NV TP.HCM) sau nụ hôn đầu tiên ở công viên thì quyết tâm... chuyển địa điểm hôn đến các quán cà phê văn phòng, khi quán vắng vắng thì hôn... trộm. L.Y. kể: “Trẻ em đến công viên mà thấy cảnh người lớn yêu nhau thì thiệt kỳ cục. Thấy mấy cặp khác yêu thoải mái quá, mình ngại lắm! Ngay cả việc hôn nhau ở quán cà phê mình cũng bị áp lực vì cứ phải lén lút”.

    Trong một không gian yêu “đậm đặc”, “mạnh ai nấy yêu” ở nhiều công viên thì những gia đình đưa con cái đến đây vui chơi, các bà các chị nhún nhảy thể dục nhịp điệu, các cụ già tập dưỡng sinh... bất đắc dĩ phải trở thành khán giả “phim tình cảm” từ mùi đến cực mùi.
    http://mst.*********//upload/news/2010-06-13/1276413912-xon1.jpg
    Đôi bạn này bày tỏ cử chỉ thân mật mặc kệ xung quanh là khách tham quan Thảo cầm viên Sài Gòn

    Yêu... có kiểm soát

    Việc hò hẹn ở những địa điểm vui chơi công cộng được sự đồng cảm của một số bạn trẻ, nhất là những bạn đang yêu là SV. Bạn Hòa An - SV khoa tâm lý giáo dục ĐH Sư phạm TP.HCM - cho rằng: “Hẹn hò ở những nơi công cộng là chuyện bình thường bởi chưa có nơi nào dành riêng cho bạn trẻ đang yêu. Tôi chỉ cảm thấy khó chịu nếu mức độ thể hiện tình cảm hơi thái quá khi đang ở chốn công cộng”.

    Còn V.Đ. lý giải việc chọn địa điểm yêu không quá đông cũng không quá vắng người: “Mình nghĩ ở chỗ đông người sẽ không có những hành vi thái quá. Mình dị ứng với những cặp yêu quá mùi mẫn nơi công cộng. Việc ấy chỉ nên diễn ra ở nơi chỉ có hai người”.

    Cũng thấy “sao sao” khi chứng kiến những cảnh yêu lộ thiên, bạn P.H. (Q.3, TP.HCM) thường tâm sự với bạn gái ở nhà mình hoặc nhà bạn gái. Anh chàng chia sẻ: “Khi yêu người ta thường ít quan tâm tới người xung quanh. Nhưng điều đó không có nghĩa không cần tiết chế trong hành động”.

    Tìm chỗ để thoải mái bày tỏ tình cảm vốn đã khó, nhất là khi túi tiền không cho phép, nhưng vẫn không khó bằng kiểm soát chân tay để không có những hành động quá nhạy cảm nơi công cộng.

    Cũng vì điều này mà nhiều pha yêu đương lộ thiên làm người xung quanh khó xử. Chị Bùi Thị Bích Liên - nhân viên một ngân hàng ở TP.HCM - bức xúc: “Tuần nào con tôi cũng đòi ba mẹ đưa đi Sở thú. Một lần bé thấy cảnh đắm đuối của một đôi bạn trẻ liền quay sang hỏi tôi: Người ta đánh nhau hả mẹ. Tôi gật đầu và bảo bé lần sau gặp cảnh như thế thì phải chạy thật xa”!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi MrJulie
    Đang tải...


Chia sẻ trang này