Xót cảnh hai trẻ mồ côi, thiếu ăn, có nguy cơ bỏ học nửa chừng

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi hocnuanhe, 19/10/2010.

  1. hocnuanhe

    hocnuanhe Thành viên mới

    Tham gia:
    15/12/2009
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    “Tội nghiệp hai đứa nhỏ, mồ côi cha chưa được bao lâu thì mẹ cũng bỏ đi. Nhìn hai chị em nó côi cút chăm sóc nhau, thật sự tôi chịu không nổi… Tui chỉ mong mình có sức khỏe để lo cho chị em nó được ăn học tới nơi tới chốn!”

    Tình cảnh mà chúng tôi nêu trên là của bà cháu Nguyễn Thị Dung (55 tuổi) ở ấp 8, xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm, TP. Bến Tre, hiện rất khó khăn và đang cần được sự chia sẻ giúp đỡ của các nhà hảo tâm rất nhiều.
    [​IMG]
    Từ Cần Thơ, chúng tôi vượt hơn 150km mới đến được xã Châu Bình. Khi đến đây, cũng hơn 11 giờ trưa, chúng tôi may mắn gặp được anh Tống Văn Danh - Trưởng ấp 8 và anh Danh dẫn chúng tôi đến thăm gia đình của bà cháu Nguyễn Thị Dung.

    Lỡ không may bà Dung nằm xuống thì không biết hai chị em bé Quỳnh Như và Quỳnh Hoa sẽ nương tựa vào ai?

    Khi chúng tôi đến, gọi mãi nhưng không thấy có ai trả lời, chúng tôi ngồi đợi một lát thì thấy bà Dung đi về. Bà Dung vào nhà và cho chúng tôi biết: “Tui mới đi giao hạt điều cho người ta, phải lội ra tận chợ, sẵn mua ít gạo về chiều nấu cơm cho tụi nhỏ nó ăn luôn!”

    Trên tay bà Dung cầm 3 cái túi nilon, một cái túi đựng khoảng 2kg gạo, túi khác đựng mấy miếng tàu hủ và túi còn lại là một bó rau muống đã héo veo từ khi nào.

    Chúng tôi hỏi về tình cảnh của gia đình, Bà Dung bùi ngùi cho biết: “Tui có 2 thằng con trai, đứa lớn là Nguyễn Văn Phương đã có vợ và có được 2 đứa con. Vợ chồng nó hạnh phúc chưa được bao lâu thì thằng Phương bệnh nặng rồi qua đời. Nó để lại 2 đứa nhỏ, vợ nó nuôi được 2 năm rồi bỏ đi biệt tích cho tới nay luôn!” Bà Dung nói đến đó rồi nghẹn ngào nhìn tấm di ảnh của anh Phương trên bàn thờ.

    “Đứa con trai kế tên là Nguyễn Văn Khương (30 tuổi) nó cũng không chịu ở nhà nên đã lên TP. Hồ Chí Minh đi làm công nhân cho người ta. Khi còn sống thì anh của nó còn giúp cho tui chút ít, chứ thằng Khương thì tui không trông mong gì, vì thân nó còn lo chưa xong nữa thì còn lo cho ai được!” Bà Dung buồn tủi cho biết.

    Hai con gái của anh Phương là cháu Nguyễn Thị Quỳnh Như (11 tuổi) đang học lớp 6, trường THCS Châu Bình 1 và cháu thứ 2 là Nguyễn Thị Quỳnh Hoa (6 tuổi) học lớp 1 trường tiểu học Châu Bình 1. Kể từ khi anh Phước mất (2006) và chị Ngưỡng (vợ anh Phương) bỏ đi, hai cháu được bà nội là bà Dung nuôi dạy cho tới nay.

    Cuộc sống đã khó khăn lại càng khó khăn hơn khi Bé Quỳnh Hoa mắc bệnh về đường hô hấp, cứ mỗi khi trái gió trở trời là em lại nóng sốt và mệt mỏi khó chịu nhưng vì chưa có đủ tiền để trị dứt hẳn bệnh của em.



    “Mấy năm nay bà cháu tui sống được thật sự cũng nhờ vào sự giúp đỡ của bà con trong xóm, người cho gạo, người cho tiền. Chứ nghề tách vỏ hạt điều của tui thì giỏi lắm chỉ đủ mua gạo cho 3 bà cháu ăn thôi, cũng có khi bà cháu cũng ăn bánh mì trừ cơm hoài hà!”


    Được biết, 1 kg hạt điều khi bà Dung tách vỏ xong, người ta trả cho bà chỉ có 3.000 đồng, mỗi ngày bà cố gắng lắm thì cũng chỉ tách được 3 kg. Nhưng khổ nỗi có khi người ta cũng không đủ hạt điều để giao cho bà làm nữa.


    Chúng tôi hỏi 2 cháu nhỏ và chuyện học hành của chúng thì bà Dung chia sẻ: “Hai cháu nó cũng vừa mới đi học đây. Cũng may, mấy hôm trước có người trong xóm cho cháu Như bộ sách, còn việc đóng học phí cho 2 cháu gần 1.000.000 đồng tui cũng không biết kiếm đâu ra nữa đây!”


    Mặc dù cháu như đã sớm mồ côi cha mẹ, sống với bà nội thiếu thốn đủ đều nhưng Như rất chăm ngoan và học giỏi. “Trong suốt 5 năm học, cháu Như luôn là học sinh giỏi, thấy cháu nó học giỏi như vậy tui mừng lắm, dù thế nào tui cũng cố chạy vay tiền cho chị em nó ăn học. Nhưng tui chỉ sợ một điều là không may tui nằm xuống sớm quá thì không ai lo cho tụi nó, như vậy sẽ khổ cho chị em nó lắm chú ơi!” Bà Dung giàn giụa nước mắt!


    Anh Tống Văn Danh - Trưởng ấp 8 cho biết: “Hiện tại gia đình cô Dung là rất khó khăn, gia đình không có đất sản xuất, một mình cô lại chăm lo việc ăn, học cho hai cháu nhỏ là quá sức đối với cô Dung. Nên trong thời gian qua, địa phương cũng vận động bà con trong xóm tiếp sức cho bà cháu cô Dung chút ít. Còn về lâu dài thì rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để bà cháu cô Dung thoát khỏi tình cảnh ngặt nghèo như lúc này, nhất là giúp 2 cháu không phải bỏ học nữa chừng!”

    Ngô Nguyễn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hocnuanhe
    Đang tải...


  2. Dawn

    Dawn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/4/2010
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Xót cảnh hai trẻ mồ côi, thiếu ăn, có nguy cơ bỏ học nửa chừng

    Hoàn cảnh của 2 bé thật đáng thương,thấy thiệt thòa quá.
     
  3. bamecuacon

    bamecuacon Tất Cả Dành Cho Con ♥♥♥♥

    Tham gia:
    31/10/2010
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Xót cảnh hai trẻ mồ côi, thiếu ăn, có nguy cơ bỏ học nửa chừng

    2 đưa bé đáng thương quá! híc híc biết làm thế nào để giúp đỡ bi giờ
     

Chia sẻ trang này