Kinh nghiệm: Xu Hướng Mở Siêu Thị Mini Hiện Nay

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi xuantmtsg, 16/8/2021.

  1. xuantmtsg

    xuantmtsg Mỹ phẩm

    Tham gia:
    30/9/2020
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Mở siêu thị mini là xu hướng kinh doanh phát triển được nhiều đơn vị tập trung triển khai. Mô hình thu hút được nhiều đối tượng khách hàng mua sắm, lựa chọn sản phẩm có giá niêm yết sẵn, có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo vệ sinh. Thay vì chọn mua hàng ở các chợ hay cửa hàng tạp hóa truyền thống, người dùng lựa chọn các siêu thị để tiết kiệm thời gian và chi phí.

    [​IMG]

    Đặc biệt, khi dịch bệnh xảy ra thì việc thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng cũng như các nhà bán lẻ với xu hướng đẩy mạnh hơn các mô hình siêu thị mini trong khu dân cư. Trong lúc dịch bệnh diễn ra, các mô hình siêu thị mini lại cho thấy tính ưu việt hơn so với các siêu thị lớn do tính linh hoạt và có thể giảm thiểu được thiệt hại khi phải đóng cửa tạm thời.

    Siêu thị mini sẽ hướng đến các đối tượng như nội trợ, thường kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày và các thực phẩm tươi sống. Với diện tích nhỏ và số vốn đầu tư thấp, có tốc độ phát triển nhanh chiếm được thị tường. Còn đối với các siêu thị lớn thì không đơn giản cần phải chuẩn bị diện tích đủ lớn, vốn đầu tư cao.

    Đây cũng khá dễ hiểu với hệ thống Bách Hóa Xanh được phát triển ở nhiều tỉnh thành, doanh thu được thống kê khá cao. Bên cạnh đó có hệ thống siêu thị Vinmart cũng xuất hiện ở nhiều nơi. Đây chính là lý do nhiều người chạy theo xu hướng mở siêu thị mini ở hiện tại.

    Bên cạnh đó, với việc mức sống tăng cao người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng được bán trong các siêu thị. Đây chính là bước đệm tốt trên thị trường thôi thúc các nhà đầu tư vào mô hình bán lẻ này.

    Tóm lại siêu thị mini là hình thức kinh doanh mang lại những ưu điểm cao như:

    • Vốn đầu tư không quá lớn, nhanh chóng thu hồi vốn bỏ ra.

    • Nhu cầu thị trường cao.

    • Dễ dàng thực hiện mô hình.

    • Phù hợp với thị trường kinh tế phát triển như hiện nay.

    • Được dự đoán lợi nhuận tăng liên tục trong các quý và năm sắp đến.
    Vì vậy, đây chính là mô hình đáng để đầu tư. Theo kinh nghiệm mở siêu thị mini, để tăng tỷ lệ thành công, hạn chế được nhiều rủi ro, bạn cần lên chiến lược kinh doanh cụ thể cho từng giai đoạn, khi thị trường thay đổi như hiện nay. Sẽ giúp cho bạn thực hiện kinh doanh ổn định hơn và duy trì được lợi nhuận cao.

    Mỗi địa điểm mở siêu thị mini sẽ có đặc điểm và khách hàng khác nhau, để thu hút được nhiều người quan tâm, bạn không chỉ cần chú trọng đến thị trường mà còn phải xem xét đến phương thức truyền thông tiếp cận khách hàng.

    Với những chia sẻ trên bạn có thể cân nhắc mở một siêu thị nhỏ để gia tăng thu nhập của mình trong mùa dịch này. Chúc các bạn thành công.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xuantmtsg
    Đang tải...


Chia sẻ trang này