Xu Hướng Tiêu Dùng Mỹ Phẩm Hiện Nay

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi xuantmtsg, 20/9/2021.

  1. xuantmtsg

    xuantmtsg Mỹ phẩm

    Tham gia:
    30/9/2020
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Thị trường làm đẹp trong nước đạt doanh thu rất cao và đang sẵn sàng tăng trưởng hơn nữa. Tuy nhiên, đại dịch đã ảnh hưởng đến ngành và triển vọng tăng trưởng của nó. Ngành công nghiệp này đã cho thấy khả năng phục hồi và đang dần trở lại bình thường. Ngành công nghiệp làm đẹp, bao gồm chăm sóc da, chăm sóc tóc, nước hoa và mỹ phẩm,... Vì vậy, bạn cần nắm bắt được các xu hướng tiêu dùng mới để đưa ra chiến lược kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả.

    Các xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm mới nổi tiếp tục định hình ngành, khi nó phát triển để trở nên phù hợp hơn trong thế giới mới. Một số xu hướng này được mô tả dưới đây.

    [​IMG]

    1. Mỹ phẩm hữu cơ

    Nhu cầu về các mỹ phẩm hữu cơ đang gia tăng. Người tiêu dùng thời đại mới đang trở nên có ý thức về sức khỏe và muốn biết về các thành phần có trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân của họ. Những người tiêu dùng như vậy đang ngày càng chuyển hướng sang các thương hiệu sử dụng các thành phần tự nhiên, tuân theo các quy trình sản xuất có đạo đức và cung cấp các sản phẩm thuần chay hoặc không có độc tố. Các thương hiệu mỹ phẩm đang thử nghiệm trên động vật đang bị suy giảm tốc độ tăng trưởng, buộc họ phải giới thiệu các dòng sản phẩm không có chất độc hại để ngăn chặn việc mất thị phần. Các sản phẩm hữu cơ và đạo đức, mặc dù đắt hơn và có thời hạn sử dụng ngắn hơn, đang được ưu tiên hơn các sản phẩm có nhãn hiệu dựa trên hóa chất truyền thống.

    2. Mỹ phẩm bền vững

    Người tiêu dùng thời đại mới quan tâm đến môi trường và yêu cầu các sản phẩm bền vững và có thể phân hủy sinh học. Các thương hiệu làm đẹp đã hiểu rõ sự thay đổi trong nhận thức này. Vào năm 2020, nhiều thương hiệu đã đầu tư nguồn lực đáng kể để khởi động các sáng kiến sinh thái. Một trong những sáng kiến như vậy đã được đưa ra bởi gã khổng lồ mỹ phẩm, Unilever.

    3. Các mỹ phẩm handmade và tự chăm sóc

    Với việc ngừng hoạt động của các salon, các gói mỹ phẩm DIY dành. Khi việc khóa cửa tiếp tục ở nhiều quốc gia, xu hướng DIY và tự chăm sóc sẽ tiếp tục trong tương lai.
    Tẩy da chết tại nhà, đắp mặt nạ và các quy trình chăm sóc da khác đang ngày càng trở nên phổ biến. Do đó, nhiều thương hiệu coi đây là cơ hội để tung ra các sản phẩm chăm sóc da cá nhân giúp khách hàng thoải mái thực hiện các chế độ làm đẹp tại nhà.

    4. Chăm sóc da đầu và mắt - Chăm sóc tóc và mắt

    Được xác định là xu hướng làm đẹp chính trong năm 2021. Với mặt nạ che nửa dưới khuôn mặt, trọng tâm được chuyển sang mắt và tóc. Doanh số bán các sản phẩm dành cho mắt đã tăng gấp đôi trong thời kỳ đại dịch, trong khi doanh số bán các sản phẩm dành cho môi giảm do việc sử dụng mặt nạ gia tăng. Các thương hiệu trang điểm hàng đầu hiện đang tập trung vào việc quảng bá và tung ra các sản phẩm mới dành cho mắt.
    Chăm sóc da đầu là phương pháp chăm sóc da mới, với mặt nạ cho tóc, tẩy tế bào chết da đầu, huyết thanh và phương pháp điều trị bằng tinh dầu đang tràn ngập thị trường. Thị trường có tiềm năng rất lớn, với các thương hiệu điều trị và làm đẹp hiện đang lên kế hoạch tích hợp các định dạng và thành phần chăm sóc sức khỏe trong các sản phẩm chăm sóc da đầu.

    Ngành công nghiệp làm đẹp không chỉ lấy lại cân bằng mà còn đang hướng tới bắt kịp tiềm năng phát triển sớm hơn. Những người chơi chính đang lưu ý xu hướng sở thích của người tiêu dùng và thiết kế các sản phẩm và dịch vụ của họ cho phù hợp. Công nghệ cũng đang đóng một vai trò quan trọng trong việc thay đổi động lực của ngành, khi ngày càng có nhiều sản phẩm làm đẹp kỹ thuật số được tung ra thị trường. Ngành công nghiệp làm đẹp đang chuyển mình và điều chỉnh theo thời kỳ mới. Trong khi xu hướng của ngành sẽ tiếp tục thay đổi theo thời gian, một số trong số đó, chẳng hạn như ưu tiên các sản phẩm bền vững và sinh thái, có thể sẽ tiếp tục trong dài hạn.

    Khi mở cửa hàng mỹ phẩm, việc đầu tiên bạn cần xác định được xu hướng người tiêu dùng để đưa ra được các sản phẩm phù hợp cho khách hàng. Bên cạnh đó còn giúp bạn lên được chiến lược tiếp thị tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

    Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm được nhiều ý tưởng bán mỹ phẩm phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xuantmtsg
    Đang tải...


Chia sẻ trang này