Toàn quốc: Xu Hướng Tổ Chức Sự Kiện 2020 - Danang Events

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi loanlee101, 6/7/2020.

  1. loanlee101

    loanlee101 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/6/2020
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ngày nay các doanh nghiệp trong và ngoài nước đều chú trọng việc xây dựng hình ảnh; văn hóa doanh nghiệp của mình thông qua nhiều kênh truyền thống, marketing khác nhau. Trong đó, công tác tổ chức sự kiện đang càng ngày trở thành bước đi sách lược trong các chương trình quảng bá, tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp. Sau đây Danang Events xin giới thiệu đến quý vị một số xu hướng tổ chức sự kiện phổ biến và rất được ưa chuộng hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ giúp mang đến những thông tin bổ ích, hiệu quả cho quý doanh nghiệp.

    Xây dựng event trên mạng xã hội
    Gần đây cùng với sự bùng nổ của mạng xã hội ở Việt Nam, xu hướng truyền thông qua mạng xã hội đang dần trở nên phổ biến. Bởi truyền thông mạng xã hội là giải pháp hữu hiệu nhất, giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm không ít một khoản chi phí và nâng cao hiệu quả tổ chức sự kiện đến mức tối đa.
    Theo đó, riêng với 58 triệu người dùng mạng xã hội Facebook. Thậm chí có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn. Thông qua các thuật toán, tính năng tương tác; các chiến dịch quảng cáo, truyền thông sự kiện trên Facebook. Đây là xu hướng tổ chức sự kiện dễ dàng; gói gọn chỉ trong một chiếc máy tính hoặc điện thoại. Nhưng lại có tiềm năng rất lớn. Một khi doanh nghiệp biết cách làm chủ mạng xã hội để tăng tỷ lệ đăng ký tham dự sự kiện

    [​IMG]

    Kết hợp sự kiện và team building
    Ngày nay, thay vì chỉ tổ chức sự kiện theo các kịch bản lặp lại. Các đơn vị tổ chức sự kiện luôn mong muốn biến tấu chúng đi một chút ;với các hoạt động giải trí, teambuilding vui nhộn. Qua đó giúp làm giảm căng thẳng, nuôi dưỡng tinh thần, phong thái làm việc cho tất cả các thành viên trong doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Theo đó, với xu hướng tổ chức sự kiện kết hợp team building. Ban tổ chức cần chú trọng lên ý tưởng cho các trò chơi theo phong cách đội nhóm; kích thích sự tương tác và kết nối những người tham dự lại gần hơn với doanh nghiệp. Tuy nhiên cũng cần lưu ý vấn đề thời lượng của các hoạt động này. Sao cho không làm ảnh hưởng đến tiến trình tổ chức chung của sự kiện.

    Sự kiện thân thiện với môi trường
    Hiện nay, trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, vấn đề môi trường đang nhận được sự quan tâm đông đảo của dư luận như sự kiện nóng lên toàn cầu, tầng ozon bị phá huỷ, bầu không khí ngày càng trở nên ô nhiễm.. Một trong những nguyên nhân dẫn đến hệ quả đó là do các tổ chức, doanh nghiệp chưa có quá trình xử lý rác thải đúng cách cũng như chưa tuân thủ các quy định về môi trường.

    [​IMG]

    Khi đó, việc tổ chức event gắn liền với vấn đề bảo vệ môi trường sẽ giúp sự kiện của doanh nghiệp thu hút được cảm tình của khách hàng nhiều hơn và từ đó sẽ dễ dàng đạt được doanh thu mục tiêu, chiến lược thành công đã đề ra, cả về uy tín thương hiệu lẫn tầm nhìn hiện đại.

    Xu hướng tổ chức sự kiện thân thiện với môi trường ở đây có thể được hiểu là việc xóa bỏ các không gian chật hẹp nơi phố phường đông đúc, thay vào đó, chúng ta có thể tận dụng các không gian thiên nhiên để tổ chức các sự kiện như công viên, bãi biển, khu du lịch sinh thái,… để tạo cảm giác mới mẻ, thích thú cho những người tham gia, đồng thời góp phần lan tỏa các hành động ý nghĩa về bảo vệ môi trường.

    Người tham gia làm trung tâm sự kiện

    Theo đó, xu hướng tổ chức sự kiện lấy nhân vật trung tâm là chính những người tham gia. Không còn quá mới tại Việt Nam. Với cách này, ban tổ chức có thể tiến hành mời những người nổi tiếng, có uy tín và ảnh hưởng nhất định đối với truyền thông để tham gia sự kiện. Qua đó thu hút được tối đa sự chú ý của công chúng đối với sự kiện đồng thời đẩy mạnh nhận diện thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Các sự kiện, hội thảo ra mắt mỹ phẩm hay sản phẩm làm đẹp cho phái nữ vẫn thường có sự góp mặt của nhiều hoa hậu, diễn viên nữ, ca sĩ nổi tiếng và xinh đẹp trong giới showbiz.

    [​IMG]

    Trên đây là một số xu hướng tổ chức sự kiện phổ biến hiện nay. Có thể thấy, hiện nay để tổ chức sự kiện thành công tốt đẹp. Ngoài đảm bảo các yếu tố như nguồn nhân lực, kế hoạch, ý tưởng ngành tổ chức sự kiện; thì các đơn vị cũng cần phải trau dồi năng lực, nhanh chóng cập nhật các xu hướng mới. Để tạo được dấu ấn riêng cho sự kiện. Tuy vậy, nên có đánh giá khách quan để lựa chọn được phương thức marketing phù hợp, đảm bảo hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi loanlee101

Chia sẻ trang này