Kinh nghiệm: Xử Lý Mùi Hôi Hố Ga Cho Các Ông Bố Trong Gia Đình

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi AlexanderBrian, 11/6/2018.

  1. AlexanderBrian

    AlexanderBrian Thành viên mới

    Tham gia:
    25/2/2016
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Những công việc nặng nhọc chắc cũng đều qua tay những người chống phải không nào. Không phải những công việc nào cũng được dạy từ trước, rất nhiều thứ khi trở thành chồng thì những người đàn ông mới biết và xử lý chúng.

    Việc hố ga nhà bị hôi là một trong số những vẫn đề mà chắc hẳn những ông bố nào cũng phải gặp và giải quyết chúng.

    Thật may là không phải mỗi mình bạn bị trường hợp này, nhiều người đã từng trải giống như mình đây sẽ chia sẻ cho bạn cách vượt qua nỗi ám ảnh về ba cái chuyện cống rãnh trong nhà này.

    Đầu tiên bạn phải hiểu hố ga là cái gì đã

    Trong thiết kế đường thoát nước trong nhà thường sẽ có những đoạn hố được đào sâu xuống và nối giữa đường ống dẫn nước. Nó có tác dụng làm tăng độ dốc cho nước thải chảy nhanh hơn, lưu trữ những rác thải rắn, khó phân hủy tránh làm kẹt đường ống.

    [​IMG]

    Do đó nếu nhà ai mà có đường ống thoát nước dài chắc hẳn phải thiết kế một tới 2 đoạn hố ga phải không nào. Không thì đường ống sẽ dễ bị tắc và nước chảy khó khăn hơn.

    Nguyên nhân gây mùi hố ga trong nhà vệ sinh

    Hố ga lúc nào cũng sản sinh mùi hôi thối vì chúng chứa rác thải mà, khi ở trong hố ga chúng phân hủy và gây mùi, dễ hiểu. Tuy nhiên tại sao nó lại luồn lách và chui lên nhà bạn được, đặc biệt là nhà vệ sinh.

    Nhà vệ sinh có đường ống dẫn tới khu vực hầm rút và hố ga ngắn hơn các khu vực xả nước khác nên chúng hay xuất hiện ở đây là điều hiển nhiên.

    Nguyên nhân đầu tiên phải kể tới là ống thoát hơi hố ga bị kẹt, đơn giản mùi hôi trong khí sản sinh ra trong lòng hố ga không có lối thoát để bay lên vì thế chúng phải tìm tới chỗ khác và đó là lỗ cống nha vệ sinh của bạn.

    Giải pháp cho vấn đề này là tìm cách làm thông đường ống. Nếu như bạn có thể thực hiện thì hãy làm còn không tốt nhất tôi khuyên chân thành các ông bố là hãy gọi thợ, chứ cứ cậy cậy chọt chọt vào thì lại càng nghẹt hơn.

    [​IMG]

    Ngoài ra việc cần làm nữa là thiết kế xifong cho cống thoát nước của toàn bộ hệ thống như lavabo, cống thoát nước trên sàn, bồn rửa chén bát, bồn tắm,...Xifong là một đoạn ống nước hình chữ U có tác dụng giữ lại một lượng nước vừa đủ để bịt kín đường ống không cho mùi hôi từ dưới bốc ngược lên.

    Thứ hai là do hố ga bị đầy, thương chúng khiến cho nước thải bị tràn ra khỏi nắp hố ga và gây ô nhiễm môi trường. Nước không thoát nhanh bị ứ động trong đường ống khiến mùi hôi dễ dàng bốc lên trên nhà bạn. Hãy nạo vét thường xuyên hố ga nhà mình 6 tháng 1 lần để đảm bảo nước thải được thông suốt.

    [​IMG]

    Trong lúc bạn đang tìm nguyên nhân hay đang thực hiện biện pháp khắc phục của mình, hãy sử dụng biện pháp tạm thời làm giảm mùi hôi trong phòng vệ sinh trước. Có thể sử dụng các biện pháp thiên nhiên như khử mùi bằng trái thơm, sả,... Hoặc là mua những loại miếng dán khử mùi nhà vệ sinh, miếng lót khử mùi nhà vệ sinh chúng giúp lọc không khí thoát lên từ cống, đảm bảo sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

    Hy vọng bài viết giúp ích cho các ông bố, tuy bây giờ chưa bị nhưng hãy làm các biện pháp phòng ngừa đi là vừa, chứ đến khi bị oẳng ra đấy thì lại hoang mang và nhốn nháo không biết phải làm sao hết.

    Nguồn: moitruongdeal
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi AlexanderBrian
    Đang tải...


  2. us-clip

    us-clip US-Clip.com

    Tham gia:
    11/6/2018
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    bài viết rất hữu ích. cảm ơn bạn rất nhiều
     
  3. webchuabenhtri

    webchuabenhtri phòng khám thái hà

    Tham gia:
    30/8/2017
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    rất hay cám ơn bạn đã chia sẻ
     
  4. vimottuonglai

    vimottuonglai Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/9/2016
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    oánh dấu phát để chiều về cho lão chồng xem
     

Chia sẻ trang này