Xử lý tình huống chỉ là chuyện nhỏ

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi support8, 28/12/2012.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Cuộc thi “Ai Bén Nhạy Hơn?” vừa chọn được đội chiến thắng và cũng để lại cho các thí sinh nhí, phụ huynh học sinh, thầy cô rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Các bé hào hứng vì đã được học nhiều điều bổ ích từ những bài học lý thú, được giao lưu và kết thân với nhiều anh chị, bạn bè và nhận được nhiều phần quà có ý nghĩa từ cuộc thi. Ai cũng hy vọng năm sau sẽ thêm một sân chơi mới như vậy nữa dành cho mình.

    Cô Thu Giang: “Cần thêm nhiều bài học thực tế để phát huy tính nhạy bén”

    Kết thúc cuộc thi “Ai Bén Nhạy Hơn?”, giải nhất đã thuộc về trường Tiểu học Nguyễn Du, Tp. Hải Phòng với đội trưởng là em Bùi Thế Vinh, học sinh lớp 5 của trường. Trở về từ “đấu trường” này với sự góp mặt của nhiều bậc anh tài nhí trên khắp cả nước, giải quyết vấn đề thường nhật khi không có người lớn bên cạnh chỉ là chuyện nhỏ với Thế Vinh. Nghe có vẻ “sốc” nhưng thật sự cả thầy cô và mẹ của Thế Vinh đều nhận thấy em tiến bộ rõ rệt hẳn sau những vòng thi cam go và đầy cuốn hút.

    [​IMG]

    Phút đăng quang nhận giải của các đội trong ngày chung kết​

    Cô Vũ Thị Thu Giang, Tổng phụ trách Đội, người chuyên “đưa quân đi đấu” của trường Nguyễn Du kể: “Trước đây tôi thấy cháu cũng rất tự tin rồi, nhưng khi được tham gia cuộc thi thì khả năng tư duy, xử lý tình huống và cộng tác với tập thể của cháu được nâng lên rất nhiều.”
    “Đã từng đưa nhiều đoàn học sinh của trường tham gia nhiều cuộc thi và hoạt động nhưng đây là cuộc thi tôi tâm đắc nhất. Đó là vì “Ai Bén Nhạy Hơn?” thật sự sáng tạo, mới lạ, kích thích khả năng quan sát, phân tích và giải quyết vấn đề ở trẻ mà trước đây những người làm giáo dục ít để ý tới.
    ” – cô Thu Giang nhận xét.

    [​IMG]

    Các bé tập trung cao độ cho phần thi “Ai thông minh hơn?”​

    Cô Thu Giang cho biết thêm cũng từ cuộc thi, những bài học ở trường sẽ được giáo viên chú trọng thực hành với các tình huống đơn giản và thiết thực, giúp phát huy tính nhạy bén. Các hoạt động Đội theo đó cũng thiên về hướng mài dũa khả năng phân tích và giải quyết vấn đề của trẻ chứ không mang nặng tính phong trào, hình thức.

    Mẹ Bùi Thị Yên: “Bất ngờ và hạnh phúc khi thấy con trưởng thành”

    Ở nhà, chị Bùi Thị Yên, mẹ của Thế Vinh cũng rất hài lòng khi chứng kiến những tiến bộ mà con mình đạt được. Chị nói: “Tôi thấy bất ngờ tột cùng, và hạnh phúc khi chứng kiến con trưởng thành. Vì vậy, trong đợt thi chung kết vừa qua, ban đầu tôi rất lo lắng vì không thể thu xếp công việc, thời gian để đi cùng con vào Tp.HCM bởi đây là lần đầu tôi xa con. Tuy nhiên, khi xem con thi vòng khu vực, tôi cảm thấy an tâm nhiều vì trải qua nhiều vòng thi tôi thấy con mình chững chạc hẳn lên.”

    Qua theo dõi cuộc thi, chị cũng rút ra nhiều kinh nghiệm trong quá trình nuôi dạy con. Chị nói: Cần kết hợp giữa bồi dưỡng thể chất với rèn luyện trí lực để con có thể nhanh nhạy nhất. Nhất là về dinh dưỡng, từ khi đọc báo thấy để tăng sự nhạy bén cho trẻ, nên bổ sung Omega 3&6 nên tôi chú trọng nhiều vào hai dưỡng chất này hơn. Các loại dưỡng chất này thường có nhiều trong cá và các loại ngũ cốc. Nhưng bé không thích ăn cá, nên bổ sung Omega 3&6 từ sữa là cách để bé dễ hấp thu nhất, và sữa Cô Gái Hà Lan School Smart là một trong những lựa chọn của tôi.” chị Yên chia sẻ.

    Riêng cu cậu Thế Vinh cũng chững chạc kể: “Cuộc thi “Ai Bén Nhạy Hơn?” đã giúp cháu có thêm tự tin khi xử lý các tình huống trong cuộc sống hằng ngày, chẳng hạn biết cách đi siêu thị giúp mẹ, biết bệnh nào triệu chứng ra sao…Ví dụ, khi vào Tp.HCM thi vòng chung kết, dù đây là lần đầu tiên đi xa không có mẹ kề bên nhưng cháu thấy mình tự tin, bình tĩnh hơn, vì mình đang đại diện cho cả một miền của đất nước để tham dự cuộc thi.” (cười khoái chí).

    [​IMG]

    Các bạn nhỏ đang giao lưu trong khi chờ kết quả được công bố​

    Không chỉ với Thế Vinh mà còn với nhiều bạn nhỏ khác, “Ai Bén Nhạy Hơn?” đã đem đến một mùa vui bổ ích từ những bài tập kích thích trí não đầy ý nghĩa. Qua đó cuộc thi đã góp từng viên gạch nhỏ để giúp thế hệ trẻ thêm bén nhạy, tự tin và thành công trong tương lai.

    Nguồn: Thu Xuân
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này