Thông tin: Xử Lý Tình Trạng Xì Hơi Nặng Mùi Ở Trẻ Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 13/4/2022.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Xì hơi nặng mùi ở trẻ có thể là một trong những dấu hiệu của các vấn đề tiêu hóa không tốt trong cơ thể. Để xử lý tình trạng trẻ xì hơi nặng mùi, cha mẹ hãy tham khảo các biện pháp khắc phục trong bài viết sau nhé.


    TÌM HIỂU BIỆN PHÁP ĐỐI PHÓ KHI TRẺ XÌ HƠI NẶNG MÙI

    Mẹ cần lựa chọn các thực phẩm phù hợp

    Các mẹ nên loại bỏ nhanh chóng các thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, gia vị ra khỏi khẩu phần ăn để giảm thiểu nguy cơ đầy bụng, xì hơi ở con. Ngoài ra, các mẹ cũng cần lưu ý đến danh sách các thực phẩm có thể gây đầy hơi như trái cây họ cam, lê, táo, nho, mận, yến mạch, lúa mì, cần tây, hành tây, ớt xanh, súp lơ xanh, rau họ cải…

    Massage vùng bụng giảm tình trạng xì hơi ở trẻ

    Massage bụng có thể giúp con yêu thoát khí tốt hơn. Mẹ hãy đặt bé nằm ngửa, xoa bụng theo chiều kim đồng hồ mỗi lần 5 phút. Cách này giúp đẩy hơi thừa ra ngoài nhanh hơn, giảm thiểu tình trạng xì hơi nặng mùi hiệu quả.

    Cho con bú đúng cách, đúng tư thế

    Khi cho trẻ bú, mẹ hãy cố gắng nâng cao phần thân trên của con hơn một chút để giúp bé đẩy khí thừa khi bú dễ dàng hơn. Nếu cho con bú bình, mẹ hãy lấp đầy núm vú cao su bằng sữa. Không cho con bú luôn khi vừa lắc bình, thay vào đó hãy để bọt khí tan hết nhé.

    Chườm ấm bụng giảm khí dư cho bé

    Mẹ có thể sử dụng khăn ấm để giúp giảm đau bụng và khí dư cho bé. Đầu tiên, mẹ hãy nhúng một chiếc khăn vào một cái chậu chứa đầy nước ấm. Sau đó đặt vào bụng em bé. Các mẹ hoàn toàn có thể lặp lại cách này nhiều lần trong ngày.

    Sử dụng men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ nhỏ

    Hiện nay, với trẻ tiêu hóa kém, để nâng cao sức khỏe tiêu hóa cho con, ba mẹ nên kết hợp sử dụng men probiotic dành riêng cho trẻ từ sớm.

    Theo đó, việc bổ sung lợi khuẩn sẽ giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của trẻ. Khi hệ vi sinh đường ruột của con cân bằng sẽ đảm bảo duy trì ổn định hoạt động của đường ruột, giảm thiểu nhanh chóng các vấn đề tiêu hóa ở trẻ em như: nôn trớ, đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy, táo bón, xì hơi nặng mùi… Bên cạnh đó, các lợi khuẩn có thể ức chế sự phát triển của hại khuẩn và các tác nhân gây bệnh khác, nhờ đó giúp tăng cường miễn dịch tối ưu cho bé.

    Vỗ ợ cho con sau khi ăn no

    Vỗ ợ hơi là cách giúp bé tống khí thừa khi bú qua đường miệng. Mẹ hãy đỡ bé ở tư thế thẳng đứng, đặt cằm tựa vào vai mẹ và vỗ nhẹ sau lưng. Phương pháp này sẽ bé sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và giảm thiểu nôn trớ, chướng hơi, đầy bụng.

    Bổ sung lượng nước phù hợp cho bé

    Với trẻ đã trên 6 tháng tuổi, nếu gặp phải tình trạng xì hơi nặng mùi thì mẹ có thể bổ sung nước cho bé với liều lượng cho phép. Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc cho bé uống thêm nước ép lê, táo, chuối để giúp nhuận tràng và ổn định hệ tiêu hóa của trẻ.

    Tăng cường vận động cho bé giúp trẻ dễ tiêu

    Tăng cường vận động cũng là cách giúp cơ quan tiêu hóa của trẻ sơ sinh hoạt động một cách tốt hơn, giúp trẻ dễ tiêu và giảm xì hơi. Các mẹ chỉ cần nắm lấy chân của em bé rồi di chuyển theo tư thế đạp xe đạp. Mẹ nên thực hiện động tác này mỗi ngày từ 2 – 3 lần để giúp con ổn định hệ tiêu hóa, đồng thời giúp bé thấy thư giãn, thoải mái.

    LÝ DO KHIẾN TRẺ GẶP TÌNH TRẠNG XÌ HƠI NẶNG MÙI

    Theo các bác sĩ, một số nguyên nhân khiến bé xì hơi nặng mùi mà nhiều mẹ chưa biết có thể kể đến như sau:

    · Do bé bú sai tư thế: Mẹ đặt bé bú nằm, ngực cao quá tầm miệng sẽ khiến bé gắng sức bú nhiều, mạnh hơn. Lượng không khí nuốt vào cũng sẽ nhiều hơn. Từ đó khiến bé bắt buộc phải xì hơi để giảm bớt sự khó chịu, áp lực cho đường ruột.

    · Do cơ thể bé phản ứng với nguồn thức ăn của mẹ: Nguồn thức ăn mẹ nạp vào cơ thể có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng trẻ xì hơi nặng mùi. Nếu mẹ ăn quá nhiều các thực phẩm họ cam quýt, sữa bò, rau bắp cải, bông cải xanh…có thể khiến bé bị đầy hơi.

    · Do bé bị táo bón: Tình trạng trẻ sơ sinh táo bón là không hiếm gặp. Do mẹ ăn các thực phẩm không phù hợp hoặc bé bú sữa công thức… Nếu mẹ nhận thấy số lượng lần đi ngoài của bé sụt giảm nhiều so với bình thường, bụng cứng, liên tục đánh hơi nặng mùi thì có thể con đã bị táo bón.

    · Do bé quấy khóc nhiều: Việc quấy khóc nhiều có thể khiến bé nuốt phải nhiều không khí hơn. Từ đó dẫn đến việc xì hơi liên tục ở bé.

    · Do hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện: Hệ tiêu hóa của trẻ còn rất non nớt, chưa hoàn thiện như người trưởng thành. Sự thiếu hụt các acid, enzyme trong dạ dày cũng sẽ gây ra tình trạng trẻ xì hơi nặng mùi liên tục.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này