Kinh nghiệm: Xua Tan Nắng Hè Oi Ả Với Chuyến Du Lịch Đồng Tháp Ngắm Hoa Sen Nở

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 24/5/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    "Tháp Mười đẹp nhất bông sen" là câu thơ viết về thành phố Tháp Mười xinh đẹp. Đã từ rất lâu Tháp Mười đã được biết đến là thành phố của hoa sen. Những đầm hoa sen rộng lớn nhất cả nước, mùa hè về những cánh hoa sen đua nhau bung nở, tỏa hương thơm ngát. Khung cảnh cuộc sống người xung quanh những đầm sen sẽ cho bạn nhiều cảm xúc khó tả. Cùng Du Lịch Việt đi khám phá mùa hoa sen Tháp Mười bằng một chuyến du lịch mùa hè đầy hấp dẫn.

    Ý nghĩa hoa sen trong đời sống người Việt Nam
    Sen được xem như là biểu tượng cho sự trong trắng, thanh thoát của người con gái. Hoa sen còn tượng trưng cho vẻ tươi sáng, cao sang, thuần khiết của dân tộc Việt Nam. Hoa Sen còn là quốc hoa của đất nước Việt Nam. Và được xuất hiện nhiều trong các tác phẩm, văn học, nghệ thuật Việt Nam. Mặt khác, sen còn mang trong mình một ý nghĩa rất đặc biệt. "Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn", nhờ thế mà ngày xưa, hoa sen là hình ảnh tượng trưng cho người quân tử. Chính vì những ý nghĩa cao đẹp đấy mà sen đà trở thành quốc hoa của đất nước Việt Nam. Và luôn là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho thi ca, nhà văn và nghệ thuật.

    Hoa sen trong cuộc sống của người dân
    Hoa sen là một nguồi tạo thu nhập cho người dân đất Đồng Tháp, khi mà hoa sen có giá trị kinh tế cao. Cuộc sống người dân Tháp Mười chủ yếu dựa vào hoa sen, và hoa súng. Những chiếc vỏ, xuồng cứ thế nối đuôi nhau thành hàng, rồi tản ra mỗi người một ngả đi thu hoạch hoa sen, hoa súng. Có nhiều hộ gia đình trồng ngay trong ao, hồ nhà mình, làm nguồn thu nhập chính cho cả gia đình. Cứ mỗi khi vào mùa nước nổi, là lườm lượp lớn người dẫn nhau đi du lịch mùa hè đến với Đồng Tháp Mười ngắm hoa sen nở.

    [​IMG]

    Cuộc sống vất vả bên hoa sen, hoa súng khi mùa nước nổi của người dân Đồng Tháp

    Những hình ảnh về cuộc sống người dân Đồng Tháp bên cạnh những đóa sen luôn là những hình ảnh tuyệt đẹp nhất về thiên nhiên và con người Miền Tây. Có rất nhiều thước phim ghi lại được cảnh cuộc sống người dân địa phương bên những cánh đồng sen bát ngát. Đây hẳn sẽ là một trong những hình ảnh đặc biệt mà bạn sẽ muốn tìm kiếm trong chuyến đi tour du lịch Đồng Tháp mùa hè này.

    Hoa sen trong ẩm thực Đồng Tháp
    Những chiếc ngó sen được sử dụng để làm rất nhiều những món ăn ngon. Những món ăn nổi tiếng phải kể đến như gỏi ngó sen, canh ngó sen, cá quả xào ngó sen, chè hạt sen,... Một trong những món ăn từ ngó sen mà bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch Đồng Tháp mùa hè là món gỏi bò ngó sen. Ngó sen được hái tươi và róc vỏ, ngâm với nước muối cho bớt mủ, sau đó được chẻ nhỏ và đem đi bóp gỏi. Gỏi ngó sen được xem như món ăn đặc trưng của miền Tây sông nước. Bởi ở đây sen mọc nhiều nhất và mập mạp nhất, những món ăn từ được làm từ cây sen được rất nhiều người yêu thích.

    Những địa điểm ngắm hoa sen Tháp Mười đẹp nhất
    [​IMG]

    Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp là nơi có đầm sen đẹp nhất cả nước

    Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười nằm ở xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười. Cách Thành phố Cao Lãnh khoảng 40km, cách Sài Gòn tầm 160km. Có diện tích lên tới 11ha tích hợp cho những người muốn tìm đến không gian thoáng đãng, mang phong vị đồng quê. Đến đây tận hưởng du lich mua he, du khách có thể thỏa thích ngắm sen trên các chòi được đầu tư rải rác trên khắp đồng. Tận hưởng trọn vẹn một bầu không khí êm dịu, thuần khiết. Nhập vai thành cô thôn nữ đồng sen với áo bà ba, nón lá để chụp ảnh. Hay tự tay hái những bông sen hồng tươi giữa không gian bạt ngàn nắng gió.

    Lưu ý khi đi du lịch mùa hè ngắm hoa sen Đồng Tháp
    Bạn nhớ mang theo áo khoác, mũ, khẩu trang, kem chống nắng khi đi du lịch mùa hè Đồng Tháp.
    Trang phục gọn, nhẹ, thoải mái, không mang nhiều tiền mặt và trang sức đắt tiền.
    Nhớ chuẩn bị sẵn kem/thuốc chống muỗi, trị côn trùng cắn đốt khi đi du lịch mùa hè.
    Mang theo các loại thuốc đặc trị cơ bản.
    Lều, túi ngủ, áo khoác, dụng cụ nấu nướng,... (nếu bạn muốn cắm trại nghỉ đêm tại rừng tràm).
    Đây chắc chắn sẽ là một hành trình du lịch miền Tây mùa hè thú vị và nhiều ý nghĩa. Nếu bạn được khám phá và trải nghiệm những điều thú vị nhất tại xứ sở sen hồng Đồng Tháp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    vậy chắc phải đi nhanh không có hoa súng tàn hết
     

Chia sẻ trang này