Thông tin: Xuất ăn bán trú - thật đau lòng

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi misslinh, 10/11/2010.

  1. misslinh

    misslinh Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/4/2009
    Bài viết:
    4,876
    Đã được thích:
    777
    Điểm thành tích:
    823

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi misslinh
    Đang tải...


  2. vuha1818

    vuha1818 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/1/2010
    Bài viết:
    1,299
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Xuất ăn bán trú - thật đau lòng

    Post lên cho mọi người đọc nè, ở HN không biết có không nữa, huhu

    Suất ăn cho con học bán trú - trông thấy mà đau lòng
    Tôi về nước thăm con được một tuần nhưng trong suốt thời gian đó, cháu luôn muốn tôi nói với bố là: xin cho con không ăn cơm ở trường nữa (cháu hiện sống với bố). Tôi cũng thắc mắc, hỏi cháu thì cháu bảo: “Đồ ăn ít lắm, chỉ cơm với canh là nhiều” (vì được múc thêm).

    Hỏi bố cháu có để ý việc cháu học bán trú ra sao thì bố cháu chỉ nói chung chung vì đi làm suốt, việc rước và ăn cơm chiều đều nhờ bên cô út, tối bố mới rước về.

    Tôi hoang mang vì thái độ cương quyết của cháu nên đã tự quyết định đưa điện thoại của mình để cháu chụp lại những bữa ăn bán trú trong trường.

    Tôi bất ngờ ngay từ hình đầu tiên cháu đem về vì tôi không thể nhận ra đó là món gì?
    Suất ăn của con ngày 3/11/2010
    Ngày 4/11/2010
    Ngày 5/11/2010

    Các cháu đang trong tuổi ăn tuổi lớn, liệu suất ăn như vậy có là đảm bảo ?

    Con tôi đang học tại một trường tiểu học công lập thuộc một quận ở TP HCM.
    Một suất ăn cho học sinh ở đó là 16.000 đồng, nếu nhân cho tổng số học sinh bán trú thì đúng là nhà cung cấp “lời to”!

    Tôi nghĩ:

    - Vì cuộc sống mưu sinh nên các bậc làm cha làm mẹ phải gởi con ở lại trường nhưng sẽ rất xót xa, đau lòng khi biết các cháu phải ăn uống như vậy.

    - Cần xem lại “lương tâm” của người hiệu trưởng – người đã trực tiếp ký hợp đồng với nơi cung cấp các suất ăn cho học sinh.

    Người mẹ phương xa
     
  3. vuha1818

    vuha1818 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/1/2010
    Bài viết:
    1,299
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Xuất ăn bán trú - thật đau lòng

    đau lòng lắm

    Tôi đồng tình với chị phần nào đó cần thiết phải xem lại chế dộ dinh dưỡng cho các cháu ăn bán trú tại các trường công lập. Tôi cũng không thấy chị nói khoản tiền 16.000 đồng bao gồm cả quà chiều hay chỉ bữa trưa không? Điều tôi cũng quan tâm là vấn đề chất lượng bữa ăn nữa, cũng đau lòng lắm nhưng vì khả năng mình chỉ có vậy nên không cho con theo trường dân lập hoặc quốc tế được.

    Như trường con tôi theo học tiểu học ( ở Hà Nội ) hiện nay là 14.000đ/ngày gồm cả bữa quà chiều ( có thể là hộp sữa chua; cái bánh mỳ, có khi chỉ là miếng dưa hấu ...).

    Thấy con về cũng nói con ăn cơm nhà trường con chết mất suốt ngày chỉ thịt lợn băm, mà cũng lèo tèo lắm. Nghĩ cũng thương nên ngày nào trong cặp cháu cũng có 2 hộp sữa để uống thêm vào sáng và chiều.

    Tôi cũng mong lắm các trường học công lập xem xét toàn diện nhiều vấn đề trong đó có cả vấn đề về dinh dưỡng nữa

    ( Hanoi )

    Tại sao?

    Do thực phẩm tăng giá hay lương tâm hiệu trưởng xuống giá.

    ( Deco )

    Đề nghị nêu tên trường

    cảm ơn bà mẹ phương xa đã đưa ra hình ảnh suất cơm trưa của bé. Đề nghị nêu tên trường mà bé học, chỉ có chỉ đích danh mới mong có sự thay đổi.

    ( Thuy Lan )

    Bữa cơm cho các cháu chỉ đáng giá 5000

    Giật mình khi nhìn thấy những suất cơm như vậy, ngay cả thời buổi giá cả đắt đỏ như hiện nay những suất cơm đó cũng chỉ đáng giá 5000. Vấn đề ở đây chính là lương tâm của những người làm công tác quản lý trường học đó, nếu họ quan tâm để ý đến những bữa ăn của các cháu như con cháu họ thì đã không có chuyện này. Các cháu học gần nhà tốt nhất cho về nhà ăn.

    ( nguyetho )

    báo động

    Một thực trạng đáng báo động tôi tự nghĩ những người làm suất ăn và ngay cả thầy cô ở trường không họ có con không nữa hay họ cũng cho con họ ăn như thế thật đáng trách !

    ( jangji )

    Phải nêu ra tên trường cho mọi người cùng biết

    Đề nghị Chị nên nêu ra tên trường mà cháu học để phụ huynh còn biết mà để ý cón cháu mình có học và ăn uống thiếu thốn như vậy hay không , chứ cứ che che đậy mãi thiệt thòi vẫn là con cháu nhà mình .

    ( Thu Thủy )

    Suất ăn cho con học bán trú_ thật là quá tệ

    Tại sao bạn ko nêu cụ thể trường bán trú trên có tên là trường gì?, nằm ở quận mấy trong TP. HCM? để cho các bậc phụ huynh được biết để còn tránh xa ngôi trường trên nữa chứ.

    Theo như bạn đề cập thì ngôi trường kia quả thật là rất tệ, , với giá $ như trên thì có thể được ăn ngoan và no hơn nhiều nữa chưa.

    Thành thật rất buồn với những cách quản lý của những người có trách nhiệm đào tạo những thế hệ tương lai của đất nước như thế này!!!

    ( Tuấn anh )

    Thật xót xa

    Tôi cũng có con nhỏ học bán trú, sáng đi tối bố mẹ đón về. Đọc bài viết của bạn mà giật mình và thật xót xa. Mong các cơ quan có trách nhiệm làm rõ vấn đề và có biện pháp giải quyết.

    ( Nguyen Manh Ha )

    Giết người không dao

    Đúng là giết người ko dao. Làm thế mấy chốc mà giàu. Vô lương tâm.

    ( SN )

    Quá nhẫn tâm

    Tôi xem ảnh và chỉ có thể nói 3 từ: Quá nhẫn tâm.

    Nếu khẩu phần ăn của các cháu như vậy thì làm sao các cháu phát triển được. Một ngày chỉ có 3 bữa ăn thôi mà 1 bữa như vậy rồi, các cháu làm sao có sức để học tập?

    ( nhudung78 )

    Thật là đau lòng khi đọc bài này

    Khi đọc những dòng tâm sự này của chị. Tôi với cương vị của 1 người mẹ cũng đang có con đi học bán trú thì thấy thật xót xa cho các con. Không biết lương tâm của họ để đâu mà lại làm những điều này. Việc cắt bớt khẩu phần ăn của trẻ thật là nhẫn tâm. Thực ra với mức giá là 16.000 đồng/suất ăn như vậy mà nấu cho số lượng nhiều thì đáng ra phải các bé phải được ăn đầy đủ hơn nhiều. Không biết lương tâm họ để ở đâu nhỉ.

    ( Ngan Nguyen )

    Trời ơi!!!!

    Trời ơi, hãy cho chúng tôi biết đó là trường nào để chúng tôi còn khuyên người thân tránh, các cháu đang tuổi ăn tuổi lớn mà lại cho ăn thế kia thì đúng là không thể chấp nhận được, cháu nhà tôi năm nay 2 tuổi mà ăn gấp đôi gấp 3 cái hộp cơm bé xíu kia, thế này thì làm sao mà học được từ sáng đến chiều tối, khổ thân các cháu

    ( Lưu Thái Hoàng )

    Thanh tra giáo dục ở đâu???

    Đề nghị thanh kiểm tra trường học và cách chức hiệu trưởng. Thật k thể ngờ được ăn uống như thế thì trồng người cái gì??? Trông các suất ăn k khác ở những nước đói kém nhất thế giới.

    ( khoa )

    Phản hồi về suất ăn của các cháu ở trường bán trú

    Tôi cũng có con gửi nhà trẻ. Cháu phải ăn 1 bữa trưa ở trường. Nhìn suất ăn của các cháu thế này thật thương các cháu quá. Không hiểu nếu con cái của ông hiệu trưởng bị ăn uống thế này thì họ có xót con mình không nhỉ. Vậy tại sao lại bớt khẩu phần ăn của các cháu.

    ( Lê Thúy Hoài )

    Nêu rõ tên trường

    Đúng là thầy cô giáo ở trường này mất hết lương tâm rồi. Các em đang ở tuổi ăn tuổi lớn mà với suất ăn như thế thì làm sao đủ dinh dưỡng?

    Đề nghị "Người mẹ phương xa" nêu rõ tên trường để mọi người biết.

    ( Từ Thị Minh Nguyệt )

    Nếu đúng như vậy thì thật xót xa

    Tôi không rõ thực hư thế nào nhưng nếu như xuất ăn của cháu giống hình 1 và 2 thì thật xót xa (hình 3 theo tôi là xuất ăn đã sử dụng rồi: thìa đã dính cơm, nước canh đã vơi gần hết). Với những bằng chứng chị có chị hoàn toàn có thể liên hệ với hội phụ huynh. Chúc chị thành công.

    ( Trường )

    còn đâu lòng nhân ái

    một suất cơm như thế thì thử hỏi tại sao trẻ em còn suy dinh dưỡng.

    Chúng đang tuổi ăn tuổi lớn mà chỉ nhận được sự chăm sóc như vậy sao? hãy thử về nơi tôi sống mà ăn thử một suất cơm 10 ngàn xem còn hơn thế này nhiều. chương trình công dân toàn cầu đã phát sóng một nơi bán 2 ngàn đồng/suất cơm ở thành phố hồ chí minh ( nếu tôi nhớ không nhầm, hãy tự kiểm chứng lại... đó là sự thật! ). còn nhiều tấm lòng nhân ái như thế mà sao lại có những người vẫn vì lợi ích riêng của mình mà nỡ vùi dập cả một thế hệ... hãy tự suy nghĩ lại...

    ( ga mo\ )

    Không thể chấp nhận nổi

    Hiệu trưởng trường này còn vô lương tâm hơn giáo viên đánh học sinh mẫu giáo.

    ( Lê Bá Bắc )

    Vô đạo đức quá

    Hiệu trưởng trường này chắc là bị mấy chị nuôi bịt miệng nên cố tình làm lơ để mấy chị ấy mặc sức một tay che trời đó mà.

    ( Anh Nguyen )

    Có thế nhà trường mới lãi to

    Về bữa ăn cho trẻ ở trường, báo chí và dư luận đã nhiều lần lên tiếng nhưng chẳng đâu vào đâu. Với bữa ăn như thế, các em sẽ ko đủ no và ko đủ sức khoẻ để học, có vậy thì căng tin trường mới bán được nhiều và giá thầu căng tin càng cao.

    Thiết nghĩ, nhằm đảm bảo sức khẻo cho các con đi học, các mẹ nên làm thức ăn cho con mang theo là tốt nhất, vừa chất lượng, vừa vệ sinh và phù hợp khẩu vị của con. Buổi tối nấu thức ăn nhiều 1 chút, bớt lại để hộp, sáng hâm nóng và cho con mang theo.

    Ngày trước, cháu nhà mình học sau 1 thời gian bữa ăn ko đảm bảo, mình cũng làm theo cách trên cho cháu theo học hết 3 năm cấp 3.

    ( Phạm Ngọc Lan )
     
  4. HaLien

    HaLien LIFE IS NOT EASY

    Tham gia:
    25/10/2009
    Bài viết:
    8,766
    Đã được thích:
    1,628
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Xuất ăn bán trú - thật đau lòng

    Trời ơi các con bé bỏng, ăn uống thế sao mà lớn????????????????????????????????????????
     
  5. luccic

    luccic Mơ Nhật, mặn ngọt mật ong

    Tham gia:
    29/10/2010
    Bài viết:
    5,227
    Đã được thích:
    882
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Xuất ăn bán trú - thật đau lòng

    Thảm hại thế nhỉ, không biết con ăn trưa ở trường mẫu giáo thế nào đây?
     
  6. bopbopbibi

    bopbopbibi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/8/2010
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Xuất ăn bán trú - thật đau lòng

    kinh thật,cái bọn đó ăn cả tiền của trẻ con,cứ như là chúng nó ko có con không bằng.
     
  7. misslinh

    misslinh Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/4/2009
    Bài viết:
    4,876
    Đã được thích:
    777
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Xuất ăn bán trú - thật đau lòng

    với mình thì lúc nào cũng chuẩn bị thêm cho con 1 ít đồ ăn đc và dặn khi ra chơi con ăn thêm.
     
  8. me3congai

    me3congai ♥♥♥ Đồ cho bé yêu ♥♥♥

    Tham gia:
    11/11/2009
    Bài viết:
    11,458
    Đã được thích:
    4,267
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Xuất ăn bán trú - thật đau lòng

    giời ạ, xót xa chon các con, đọc bài này xong trưa nay mình đã qua tận trường con gái vào bữa ăn bán trú buổi trưa để mục sở thị xem các con mình được ăn uống ra sao............Thật may, bữa cơm trưa của các con cũng ko đến nỗi nào, cho dù ko thể nào bằng ăn ở nhà, nhưng như thế cũng đã an ủi chán rùi.........
    ÔI CÁI CUỘC ĐỜI NÀY!!!
    Biết đến bao giờ mới khá lên được????
     
  9. Mẹ Nhimcop

    Mẹ Nhimcop UY TÍN - CHẤT LƯỢNG

    Tham gia:
    16/3/2010
    Bài viết:
    4,003
    Đã được thích:
    620
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Xuất ăn bán trú - thật đau lòng

    Vẫn biết là chuyện thường ở các trường công lập nhưng mình không nghĩ lại đến mức như thế này, thế này làm sao đủ dinh dưỡng cho các con học. Hy vọng trường hợp này chỉ là cá biệt, không phổ biến hic hic.
     
  10. dkhangnguyen

    dkhangnguyen Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/11/2008
    Bài viết:
    3,528
    Đã được thích:
    354
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Xuất ăn bán trú - thật đau lòng

    Đọc xong bài này lôi ngay ông con đang ngủ dậy hỏi ngay trường con có thế này ko. May quá, con trả lời là thức ăn n hơn , có 2 loại thức ăn cơ, cơm n hơn chỉ có canh thì như thế, phù.
     
  11. Girlvip Fashion

    Girlvip Fashion Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    18/1/2009
    Bài viết:
    8,640
    Đã được thích:
    1,476
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Xuất ăn bán trú - thật đau lòng

    mai mình cũng phải hỏi con mình mới được...........
     
  12. Meggi

    Meggi Banned

    Tham gia:
    28/10/2009
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Xuất ăn bán trú - thật đau lòng

    có lẽ đây là trường hợp cá biệt chứ các trường mình có con và các cháu trong nhà đến học thì không có thế này. Đám này ác thật.
     
  13. HS82

    HS82 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/8/2010
    Bài viết:
    1,013
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Xuất ăn bán trú - thật đau lòng

    bé nhà em 3 tuổi hỏi chưa biết mấy thôi mai em cũng tranh thủ đến trường vào buổi trưa để sở thị xem thế nào
     
  14. HaLien

    HaLien LIFE IS NOT EASY

    Tham gia:
    25/10/2009
    Bài viết:
    8,766
    Đã được thích:
    1,628
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Xuất ăn bán trú - thật đau lòng

    Có một số trường không cho vào thì làm thế nào huhu
     
  15. Me-Bin-Bo

    Me-Bin-Bo Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    30/12/2008
    Bài viết:
    2,149
    Đã được thích:
    386
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Xuất ăn bán trú - thật đau lòng

    Con minh sáng nào cũng phải ăn 1 hộp xôi với nhiều thức ăn như 1 quả trứng, giò, chả và pate vì nếu không đến trưa là cháu đói. Ăn ở nhà mỗi bữa con ăn được 2 bát cơm nhưng trưa đi học chỉ ăn được 1 bát vì không có nhiều thức ăn. Đành chiều về cho ăn bù vậy.
     
  16. vành khuyên

    vành khuyên Banned. Cẩn thận, người này không trung thực!

    Tham gia:
    7/7/2010
    Bài viết:
    1,208
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Xuất ăn bán trú - thật đau lòng

    Thứ bảy chủ nhật các mẹ chịu khó "nhồi nhét" cho các con thêm vậy :D
     
  17. gai1con

    gai1con Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    3/11/2008
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Xuất ăn bán trú - thật đau lòng

    Nhìn suất ăn này chắc chỉ đủ cho mèo ăn thôi chứ bon trẻ con ăn thì lấy đâu ra sức học. Trường con mình tuần nào cũng dán thực đơn, mình nhìn vào đó rồi về hỏi lại xem có khớp không?
     
  18. ngocnhi06

    ngocnhi06 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/3/2009
    Bài viết:
    2,363
    Đã được thích:
    424
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Xuất ăn bán trú - thật đau lòng

    Thật là khó tin nổi, k cho con đi học kiểu này k thể yên tâm được.
     
  19. thoax

    thoax Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/6/2010
    Bài viết:
    3,797
    Đã được thích:
    455
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Xuất ăn bán trú - thật đau lòng

    Từ khi cho con đi học có lúc nào được yên tâm đâu, huhu
     
  20. liptoncanon

    liptoncanon Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/11/2010
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Xuất ăn bán trú - thật đau lòng

    Nhớ ngày xưa mình đi học bán trú, cái bát cơm to tổ chảng ra, ăn mãi mới hết. Đứa nào ăn không hết còn bị cô đánh đòn nữa!
     

Chia sẻ trang này