Kinh nghiệm: Xuất Nhập Khẩu - Xu Thế Mới Phát Triển Nghề Nghiệp

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi EnglishCampHTM, 20/11/2017.

  1. EnglishCampHTM

    EnglishCampHTM Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/10/2017
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Cơ hội việc làm trong ngành Xuất nhập khẩu - Logistics được đánh giá vô cùng triển vọng và có khả năng phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn 2016-2020. Điều này hoàn toàn có cơ sở xác thực khi Việt Nam được hưởng lợi rất lớn từ các hiệp định đã kí kết như AEC, TPP, EAEU và EU…cùng tổng thể 16 FTA chúng ta đã tham gia. Cùng EnglishCamp tìm hiểu về xuất nhập khẩu - xu thế mới phát triển nghề nghiệp để có được cho mình một nghề nghiệp quốc tế nhé.

    Nhu cầu nhân lực chất lượng cho hai ngành trên là rất lớn, tiềm năng để phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực này cực kì lớn. Và để có thể tự tin nắm lấy thời cơ trên, bạn phải được trang bị những kiến thức và kĩ năng tốt nhất.

    [​IMG]

    Làm nghề xuất nhập khẩu là điều bạn mong muốn nhưng bạn cần có những kiến thức cơ bản về ngành nghề này như:

    • Quy trình và thủ tục Xuất nhập khẩu hàng hóa các loại hình: Kinh doanh, Gia công, Sản xuất xuất khẩu, Chế Xuất, Đầu tư…

    • Giao nhận vận tải - Logistics quốc tế

    • Thanh toán quốc tế và tín dụng xuất nhập khẩu

    • Bảo hiểm ngoại thương

    • Triển khai sử dụng hiệu quả digital marketing(B2B, channels) trong hoạt động xuất nhập khẩu

    • Giao dịch - Hợp đồng, đàm phán ngoại thương

    • Chứng từ xuất nhập khẩu

    • Nghiệp vụ khai báo hải quan điện tử ECUS5/VNACCS, Pháp luật về hải quan

    Để học tập và tích lũy được các kiến thức như vậy bạn cần trang bị đầy đủ các kiến thức về xuất nhập khẩu đặc biệt là Tiếng Anh bởi vì Tiếng Anh chuyên ngành sẽ giúp bạn hiểu được các thông tin của chứng từ liên quan tới công việc của bạn. Bên cạnh đó bạn cũng có được những cơ hội để phát triển các khả năng cần thiết khi giao tiếng với người nước ngoài.

    [​IMG]

    Tại English Camp bạn không chỉ có được cho mình kho tàng kiến thức về Tiếng Anh mà bạn còn được tham gia Câu lạc bộ Thực Tập Sinh xuất nhập khẩu để định hướng, phát triển bản thân cũng như có thể tìm được công việc thực tập khi đang là sinh viên năm 2, năm 3 tại các trường Đại học.

    Vì vậy, bạn cần phải học và thành thạo Tiếng Anh thương mại ngay bây giờ bởi vì xuất nhập khẩu - xu thế mới phát triển nghề nghiệp. Hãy biến thứ ngoại ngữ này là tài sản của mình và thế mạnh vì đó chính là công cụ vô giá trong kinh doanh, xuất nhập khẩu, cho cả cuộc sống và tương lai lâu dài của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi EnglishCampHTM
    Đang tải...


Chia sẻ trang này