Xuất Tinh Ra Máu Là Bệnh Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 15/3/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Không ít nam giới thắc mắc không biết xuất tinh ra máu là bệnh gì, nguyên nhân do đâu mà mình lại mắc phải căn bệnh này, có đáng lo không. Có mấy lí do thực tế mắc phải căn bệnh này.

    Xuất tinh ra máu không bắt nguồn từ các nguyên nhân bệnh lý
    – Xuất tinh ra máu do quan hệ thô bạo

    Xuất tinh ra máu khi quan hệ có thể là do nam giới quan hệ tình dục thô bao, quan hệ với tư thế không thích hợp. Điều này không chỉ khiến dương vật bị tổn thương và xuất tinh ra máu mà còn có thể gây tổn thương âm đạo của chị em phụ nữ.

    – Xuất tinh ra máu do tổn thương niệu đạo

    Niệu đạo bị tổn thương cũng là một trong những nguyên nhân gây xuất tinh ra máu khi nam giới quan hệ tình dục. Niệu đạo bị tổn thương có thể là do nam giới bị sỏi niệu đạo hoặc quan hệ tình dục thô bạo.

    – Xuất tinh ra máu do thủ thuật ngoại khoa

    Xuất tinh ra máu ở nam giới khi quan hệ cũng có thể là hậu quả của một số thủ thuật ngoại khoa không được thực hiện an toàn như:

    ♦ Sinh thiết tuyền tiền liệt qua trực tràng, xạ trị cho bệnh nhân bị ung thư tuyến tiền liệt

    ♦ Đặt ống thông niệu đạo, thắt ống dẫn tinh, cắt tinh hoàn

    Xuất tinh ra máu do bệnh lý
    Xuất tinh ra máu do viêm túi tinh

    ♦ Nếu thắc mắc không biết xuất tinh ra máu là bệnh gì thì viêm túi tinh chính là một trong những bệnh lý có thể gây ra tình trạng xuất tinh có lẫn máu khi quan hệ.

    ♦ Nguyên nhân là do khi bị viêm túi tinh, niêm mạc dễ bị sung huyết gây tắc nghẽn khi xuất tinh. Bên cạnh đó quá trình xuất tinh cần sự tăng cường co bóp của túi tinh, điều này có thể làm đứt các mạch máu, gây chảy máu và dẫn đến xuất tinh ra máu.

    [​IMG]
    Xuất tinh ra máu ở nam giới do viêm túi tinh

    Xuất tinh ra máu do giãn tĩnh mạch thừng tinh

    ♦ Một trong những nguyên nhân gây xuất tinh ra máu cũng có thể là do nam giới mắc bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh – là tình trạng tĩnh mạch tinh hoàn bị căng giãn rộng quá mức.

    ♦ Nguyên nhân dẫn đến giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể là do máu di chuyển ngược trong tĩnh mạch khiến tĩnh mạch căng và ứ đọng máu. Nếu nam giới xuất tinh các cơ quan sinh dục sẽ có sự co thắt mạnh khiến tĩnh mạch bị đứt nên sẽ có hiện tượng xuất tinh ra máu.

    Xuất tinh ra máu do bệnh lý toàn thân

    Nhiều trường hợp xuất tinh ra máu không phải do các bệnh lý nam khoa mà xuất phát từ các bệnh lý toàn thân như:

    ♦ Bệnh rối loạn đông máu, bệnh ưa chảy máu – tên tiếng Anh là hemophilia.

    ♦ Xơ gan, viêm gan mãn tính, tăng huyết áp.

    Xuất tinh ra máu do ung thư

    ♦ Xuất tinh ra máu cũng có thể là do nam giới mắc các bệnh lý ung thư nguy hiểm, điển hình như: U tế bào lympho, ung thư tinh hoàn, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đường dẫn tinh…

    ♦ Những bệnh lý kể trên có thể gây tổn thương cơ quan sinh dục, nên khi xuất tinh sẽ có lẫn máu trong tinh dịch.

    HIỆN TƯỢNG XUẤT TINH RA MÁU CÓ GÂY NGUY HIỂM GÌ KHÔNG?

    Thắc mắc của nhiều nam giới về vấn đề xuất tinh ra máu là bệnh gì, có nguy hiểm không được giải đáp như sau: Mặc dù một số trường hợp xuất tinh ra máu có thể tự khỏi nhưng nếu tình trạng này là do bệnh lý thì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của quý ông, cụ thể:

    ⇒ Ảnh hưởng đến tâm lý: Khi bị xuất tinh ra máu nam giới thường cảm thấy hoang mang, lo lắng; điều này sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, chất lượng công việc và đời sống tình dục của cánh mày râu.

    ⇒ Ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục: Nếu xuất tinh ra máu, cánh mày râu thường không cảm thấy thoải mái hay thậm chí là thiếu tự tin khi gần gũi với người yêu. Lâu dần sẽ làm giảm ham muốn tình dục ảnh hưởng hạnh phúc lứa đôi.

    [​IMG]
    Xuất tinh ra máu có thể làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn

    ⇒ Tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn: Xuất tinh ra máu sẽ làm giảm chất lượng cũng như số lượng tinh trùng, từ đó ảnh hưởng đến tỷ lệ thụ thai khi quan hệ tình dục có khả năng dẫn đến vô sinh.

    ⇒ Ảnh hưởng đến sức khỏe: Xuất tinh ra máu có thể là dấu hiệu của các bệnh lý ung thư được chia sẻ bên trên, nếu không được chữa trị sớm có thể đe dọa đến sức khỏe và thậm chí là sức khỏe của nam giới.

    Như vậy, có thể nhận thấy xuất tinh ra máu gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe phái mạnh, vì thế khi xuất hiện tình trạng này các quý ông cần chủ động thăm khám và điều trị sớm. Điều này sẽ giúp việc điều trị dễ dàng và đạt hiệu quả cao hơn, đồng thời hạn chế những biến chứng nguy hiểm.

    Xem thêm:

    #mintmintonline #dakhoahoancau

    https://dakhoahoancautphcm.vn/roi-loan-xuat-tinh-82
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    ui nếu có các hiện tượng như vậy bạn nên đi khám bác sĩ cho chắc chăn nhé
     

Chia sẻ trang này