Xung Quanh Về Vấn Đề Gải Quyết Nợ Xấu

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi shinshin1, 9/6/2017.

  1. shinshin1

    shinshin1 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/6/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nợ xấu luôn tồn tại song song cùng với hoạt động kinh doanh của các ngân hàng. Nợ xấu xuất hiện khi các khoản nợ từ việc vay vốn ngân hàng mà khách hàng không có khả năng trả nợ, đặc biệt là vay vốn ngân hàng không cần thế chấp tài sản thì việc thu hồi vốn thì hơi khó. Đây là vấn đề nan giải của ngành ngân hàng trong nước. Vấn đề cốt yếu ở đây là giải quyết nợ xấu để bảo vệ người tiêu dung.
    [​IMG]
    Tình trạng nợ xấu ngày càng nghiêm trọng
    Khi nợ xấu đã trở thành rủi ro mang tính hệ thống đe dọa gây khủng hoảng ngân hàng và kéo cả nền kinh tế chìm theo thì nó đã trở thành vấn đề của toàn nền kinh buộc Chính phủ và toàn hệ thống ngân hàng, kinh tế, chính trị phải cùng nhau xử lý . Vào cuối năm 2011 thì vấn đề này thực sự đã trở nên nghiêm trọng tuy nhiên hệ thống chính trị kinh tế đã không giải quyết triệt để vấn đề này
    Và những năm gần đây nợ xấu đã chuyển sang một dạng biến thể mới. Những con số về nợ xấu và khoản tiền có nguy cơ trở thành nợ xấu cần xử lý tới cuối năm vẫn còn rất lớn, khoảng 600 nghìn tỉ đồng, chiếm 10,08% tổng dư nợ cho vay nền kinh tế.
    Nguyên nhân dẫn đến nợ xấu:
    Việc vay tin chap nhanh là một phương thức cho vay dễ dẫn đến nợ xấu bởi khách hàng không cần phải thế chấp tài sản khi vay, nên khi không có khả năng trả nợ thì khách hàng thường chọn “trốn nợ” để giải quyết vấn đề này. Do đó, khả năng thu hồi vốn của ngân hàng cũng hơi khó khăn.
    [​IMG]
    Giải quyết nợ xấu đang là vấn đề cấp thiết
    Về phía ngân hàng: họ sai sót trong việc kiểm tra khả năng trả nợ của khách hàng
    Về phía khách hàng thì họ chưa tìm hiểu rõ về vấn đề tài chính mình mắc phải và hướng giải quyết của họ chưa tối ưu
    Cách giải quyết nợ xấu từ Chính phủ: đưa ra nghị quyết liên quan đến nợ xấu.
    Theo như lời nói của đại biểu Nguyễn Văn Thắng, Hà Nội thì vấn đề xử lý nợ xấu chính là để bảo vệ người gửi tiền. Bởi trên thực tế, trong tổng số nợ xấu là 100% thì có đến 90% là tiền của nhân dân, ngân hàng chỉ chiếm 10%, nên việc xử lý nợ xấu không chỉ đảm bảo hoạt động tài chính của toàn hệ thống ngân hàng, kinh tế, chính trị của đất nước mà còn đảm bảo quyền lợi của người dân.
    Vấn đề nợ xấu hiện tại liên quan đến một hệ thống nên một lời khuyên dành cho khách hàng đó là : trước khi đưa ra quyết định vay thì bạn nên tìm hiểu rõ về khả năng trả nợ của mình, tìm hiểu rõ về cách tính lãi suất vay trả góp của ngân hàng,… để nhằm tình trạng không có khả năng trả nợ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi shinshin1
    Đang tải...


Chia sẻ trang này