Hà Nội: Thiết Kế Và Thi Công Nội Thất Chung Cư Biệt Thự Cao Cấp.

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi album_decor, 31/12/2012.

  1. album_decor

    album_decor KTS LeeHoai

    Tham gia:
    29/4/2009
    Bài viết:
    1,283
    Đã được thích:
    216
    Điểm thành tích:
    153
    [​IMG]

    I-GIỚI THIÊU:

    Mình là Lê Hoài tốt nghiệp khoa Kiến Trúc-ĐH Xây Dựng. Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường mình nhận thấy bản thân có niềm đam mê rất lớn với ngành thiết kế nội thất. Với tình yêu dành cho thiết kế, mình luôn trăn trở muốn tìm ra một phong cách thiết kế nội thất phù hợp với người Việt Nam nhưng vẫn phải bắt kịp với xu hướng nội thất thế giới. Nên đầu năm 2006 mình quyết định qua học tập & làm việc tại IKEA GuangZhou. Trong thời gian làm việc tại đây với sự giúp đỡ của các nhà thiết kế quốc tế cùng giải pháp sản xuất đồ gỗ chất lượng cao IKEA mình học hỏi được rất nhiều. Cuối năm 2010 mình cùng ekip về Việt Nam mở xưởng sản xuất nội thất tại CS1- Số 19/ lô 03 Khu CN Kim Quan, Thạch Thất. Đầu năm 2015 mình thành lập Công Ty Nội Thất OKKO cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công nội thất chung cư, nhà phố, biệt thự ..v..vv.. Với mong muốn cung cấp đến người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm nội thất sang trọng bắt kịp xu hướng trên thế giới .

    [​IMG]
    [​IMG]

    II-THIẾT KẾ NỘI THẤT:
    Thiết kế là khâu quan trọng nhất vì nó quyết định đến hình thức và mức đầu tư ngôi nhà tương lai của các bạn. Trong bản thiết kế có những chi tiết khách hàng đồng tình với kts nhưng cũng có những chi tiết họ chưa đồng tình ngay được . Nhưng với mình, công trình vẽ ra như cô con gái tự tay mình nuôi lớn, chừng nào chưa gả đi thì nó vẫn là con mình. Dù thế nào cũng phải thương, phải chăm, phải bảo vệ. Còn sau đó, thì chỉ mong nó may mắn tìm được đúng người yêu nó. Tình yêu, nghĩa là sau khi cưới nhau về, vẫn còn có những điều để tìm hiểu, vẫn còn những niềm vui chờ khám phá. .. Giống như ngôi nhà khi mới vào ở, có những thứ tưởng là bất tiện, nhưng về sau quen rồi mới thấy thích, mới hiểu rồi tận hưởng trọn vẹn được cái ý của kiến trúc sư đã thiết kế"
    Đã có quá nhiều kiến trúc sư vứt tấm bằng đại học vào tủ khóa chặt rồi hằng ngày làm "thợ vẽ" để mưu sinh, khách kêu vẽ hình tròn thì vẽ hình tròn, kêu vẽ hình vuông thì vẽ hình vuông. Cũng khó trách được khách hàng, mà cũng chẳng thể ngửa mặt lên cảm thán "cái nghề này nó vậy". Cái nghề nào cũng vậy, nằm ở bản lĩnh của người làm nghề. Dám học, dám làm, dám chịu, và dám nhận lãnh những hậu quả, thì sẽ có quả ngọt. Nên mình vẫn luôn nhủ lòng câu mà Steve Jobs nói: "A lot of times, people don’t know what they want until you show it to them.” - Rất nhiều người không biết họ muốn gì cho đến khi bạn chỉ cho họ điều họ muốn. Kể cả khi họ rất chắc chắn về cái họ muốn, thì họ cũng không thực sự biết điều họ cần đâu, vì nếu biết, họ đã chẳng cần đến sự tư vấn của kiến trúc sư nữa rồi.
    Thiết kế nội thất không phải là đi cóp nhặt chi tiết hay chạy theo thị hiếu nhất thời, những sở thích cá nhân riêng lẻ. Mà nó nằm ở quy luật và nguyên tắc thiết kế . Ví như trong âm nhạc có các phong cách khác nhau như : Pop, rock, acoustic...Trong thiết kế nội thất cũng vậy,người ta chia ra nhiều phong cách: minimalist style, Scandinavian, Retro & Vintage.... Tùy vào không gian cũng như tập tính sinh hoạt và sở thích cá nhân các bạn có thể chọn cho mình 1 phong cách phù hợp. Mỗi phong cách đều có nét đẹp riêng, không có phong cách nào quá xấu hay quá đẹp. Quan trọng là bạn phải am hiểu rõ về ngôn ngữ thiết kế và biết cách vận dụng hợp lý cho từng không gian cụ thể:
    Mỗi dự án mà chúng tôi được phép bay bổng trang trí mà không bị sự ép buộc hay chỉ giáo bởi khách hàng, thật phóng khoáng cho cảm xúc của tôi. Tôi xem đó là một món quà “niềm tin” mà khách hàng am hiểu nghệ thuật sống ban tặng cho mình. OKKO cám ơn khách hàng vì điều đó.”




    [​IMG]

    [​IMG]


    QUY TRÌNH THIẾT KẾ NỘI THẤT:
    [​IMG]

    BÁO GIÁ THIẾT KẾ NỘI THẤT:
    [​IMG]


    III- THI CÔNG NỘI THẤT:
    Việc đồng bộ hóa các khâu sản xuất trên máy tính bằng phần mềm thiết kế - sản xuất nội thất chuyên dụng. Mới có thể đảm bảo sản phẩm sản xuất ra có số đo kích thước chuẩn xác theo bản vẽ thiết kế.
    [​IMG]
    Kết hợp với hệ thống máy móc được nhập khẩu từ Italia, Đức, Đài Loan.... công nghệ cao giúp cho hoạt động sản xuất được nhanh gọn, tiện lợi, căn hộ bàn giao đúng tiến độ.
    - Máy CNC tự động
    - Máy dán cạnh tự động 10 chức năng
    - Máy cắt panel saw
    - Máy đục chốt khoan cam tự động
    - Hệ thống giàn phun sơn khép kín
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    1- Người thiết kế ngoài chuyên môn về thẩm mỹ, sáng tạo .....còn phải am hiểu về kỹ thuật cũng như các phương pháp thi công. Không phải ai là kiến trúc sư (kts) cũng thiết kế được nội thất. Việc làm ít hoặc không chuyên khiến nhiều kts dù vẽ ra được cái tủ cái bàn, cái ghế nhưng không hề biết phải làm thế nào để ra được sản phẩm đó. Khi đấy họ phó mặc hoàn toàn việc sản xuất thi công cho thợ, nên việc sản phẩm sau này khác thiết kế là hoàn toàn dễ hiểu.
    2- Đội ngũ thợ phải lành nghề, biết đọc và hiểu thông thạo các bản vẽ kỹ thuật.

    Phần lớn những người làm thợ mộc đều không đọc được bản vẽ kỹ thuật. Những sản phẩm họ làm ra dựa vào kinh nghiệm và những sản phẩm quen thuộc đã làm trước đó. Nên khi phải làm một sản phẩm mới, lại không biết đọc bản vẽ thì việc làm sai là hoàn toàn có thể xảy ra.
    3- Đội ngũ KTS giám sát nghiêm ngặt để đảm bảo các công trình thực tế phải bám sát với bản thiết kế.

    Đây là một khâu rất quan trọng, nhưng để tiết kiệm chi phí nhiều khi chúng ta bỏ qua, hoặc dùng những người không đáp ứng đủ chuyên môn. Chính vì không có ai kiểm tra và giám sát nên việc thợ làm sai là hoàn toàn có thể xảy ra.

    [​IMG] [​IMG]


    IV-BÁO GIÁ ĐỒ GỖ NỘI THẤT
    1-TỦ ÁO GỖ CÔNG NGHIỆP AN CƯỜNG
    Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu thời trang,trang phục của mọi người ngày càng tăng. Những chiếc tủ quần áo mua sẵn không còn đáp ứng được sự gia tăng nhanh chóng của quần áo trong gia đình. Chính vì vậy, tủ quần áo lớn được thiết kế như 1 phòng nhỏ đi vào trong thay đồ được sẽ trở nên phổ biến. Chỉ cần 1 diện tích nhỏ khoảng 4-10m2 là có thể bố trí 1 phòng thay đồ hiên đại, có sức chứa lớn và tiện nghi. Các hệ tủ được phân chia thành các khu vực treo áo, treo quần, treo áo dài và váy, để quần áo gấp, để đồ lót, để cặp và túi, để giầy dép, để đồ lặt vặt…riêng biệt, rất dễ dàng cất và lấy đồ.
    A-TỦ ĐỂ ĐỒ GỖ CÔNG NGHIỆP AN CƯỜNG:
    *kttc: sâu 55cm x cao200cm x dài trên 400cm
    * MFC : 2.900.000 /1m2
    * Laminate : 4.500.000/1m2

    [​IMG]


    3-TỦ ÁO ÂM TƯỜNG CÁNH MỞ: Đa phần tủ âm tường có thiết kế đơn giản, thích hợp cho không gian phòng ngủ hiện đại. Không chỉ là sự lựa chọn cho gian phòng sang trọng mà còn thích hợp cho các căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hẹp. Bên cạnh đó, chính sự đơn giản và tinh tế của các kiểu tủ âm tường này mà căn phòng như được có thêm điểm nhấn mà không cần phải bỏ ra quá nhiều không gian hay diện tích.
    * KTTC : sâu 55cm x cao 220cm x dài trên 200cm
    * MFC : 3.300.000vnd/1m2
    * Laminate : 4.500.000vnd/1m2
    * Acrylic : 6.000.000vnd/1m2
    [​IMG]
    4-GIƯỜNG NGỦ GỖ MFC AN CƯỜNG (kttc 160cm x 200cm)
    * Giường ngủ thường MFC 9.900.000 vnđ

    * Giường ngủ có 2 ngăn kéo MFC 10.990.000 vnd
    [​IMG]


    5- TỦ BẾP GỖ CÔNG NGHIỆP AN CƯỜNG:
    Nguyên tắc thiết kế :các hoạt động thông thường trong phòng bếp thường lặp đi lặp lại, và liên quan rất nhiều giữa ba khu vực được sử dụng phổ biến nhất của phòng bếp:
    1- Khu vực rửa (chậu rửa) : khu vực làm sạch thực phẩm.
    2- Khu vực nấu (bếp nấu trên mặt bếp dưới - thường là trên mặt đá).
    3- Khu vực lưu trữ thực phẩm (thường là tủ lạnh + các giá lưu đồ khô).
    Tam giác là hình nối giữa ba khu vực trên tạo ra được một thứ gọi là tam giác làm việc trong phòng bếp. Trong một phòng bếp lý tưởng, bạn cần được phép di chuyển hoàn toàn thoải mái giữa ba vị trí này.

    Dưới đây là sơ đồ mối quan hệ di chuyển khi làm bếp giữa ba khu vực tam giác hiệu quả tủ bếp

    [​IMG]
    Ngoài vấn đề di chuyển và hoạt động trong bếp thì vấn đề phân chia bố trí đồ đạc nội thất trong bếp cũng rất quan trọng. Việc bố trí đồ hợp lý không những giúp cho việc lấy đồ tiện lợi mà còn tăng thêm diện tích để đồ.


    Các mẫu tủ bếp bên mình không cố định về hình dáng và kích thước mà tùy thuộc vào hiện trạng từng căn hộ. Các sản phẩm có đều được thi công với vật liệu khung MFC,cánh là sự kết hợp giữa vật liêu MFC,Acrylic bóng gương, laminate . Tùy vào từng bản thiết kế mình sẽ dùng vật liệu sao cho hợp lý, để đảm bảo chất lượng và hình thức giống thiết kế.

    A- TỦ BẾP MFC:
    BÁO GIÁ CHI TIẾT:
    *Tủ trên (kttc cao sâu 35cm) 3.200.000 vnd /m2
    *Tủ dưới (kttc cao 80cm, sâu 55cm) 2.900.000 vnd /m dài
    *Tủ đứng (kttc cao 200cm, sâu 55cm) 6.000.000 vnd /m dai

    [​IMG]

    B- TỦ BẾP ACRYLIC:
    BÁO GIÁ CHI TIẾT: Áp dụng cho tủ dài trên 5m
    *Tủ trên (kttc sâu 35cm) 6.000.000 vnd /m2
    *Tủ dưới (kttc cao 80cm, sâu 55cm) 5.600.000 vnd /m dài
    *Tủ đứng (kttc cao 200cm, sâu 55cm) 7.500.000 vnd /m dài
    [​IMG]



    VI. Cam Kết Vàng:
    Với việc đồng bộ được khâu thiết kế và thi công nên chúng tôi tự tin cung cấp dịch vụ bảo hành lâu nhất trên thị trường đồ nội thất lên tới 10 năm. Trong thời gian bảo hành dù có bất cứ lỗi nhỏ nào trên sản phẩm chỉ cần các bạn thông báo chúng tôi sẽ cho đội ngũ kỹ thuật qua khắc phục trong thời gian nhanh nhất.
    LIÊN HỆ:



    Email: sale@okkovietnam.com
    web: https://okkovietnam.com
    VP : Tầng 3 - Tòa nhà VeBa - 208 Xã Đàn II - Đống Đa - HN
    Hot line: 0966669.626

    Face book: https://www.facebook.com/okkostudio.vn/
    Zalo tư vấn thiết kế online
    [​IMG]
    Để đảm bảo chất lượng, tất cả công trình bên mình đều do mình trực tiếp chủ trì từ lúc lên ý tưởng concept ,cho đến khi hoàn thiện thi công. Chính vì vậy 1 tháng mình chỉ nhận làm từ 2 đến 3 công trình để đảm bảo chất lượng và tính sáng tạo. Ngay khi khách hàng ký hợp đồng bên mình sẽ update thông tin trên diễn đàn để các bạn tiện theo dõi.
    PROJECT 2019

    Tháng 1: Full
    10/1: Khách Cường - Khu đô thị Ecopark Hưng Yên
    20/1: Khách Hương - Chung cư Goldmart City
    25/1: Khách Châm - CC vinhome Skylake

    Tháng 2 Full
    02/2:Khách Sơn -Park Hill
    7/2: Khách Cường-CC vinhome Metropolist

    Tháng 3 Full
    15/3: Khách Tuấn - CC Season Avenue
    28/3: Khách Châu- CC vinhome Metropolist

    Tháng 4 Full
    15/4: Khách Quyên - Khu đô thị Ecopark Hưng Yên
    25/4: Khách Dung- CC vinhome Green Bay

    Tháng 5 full
    10/5: Khách Thủy -tòa nhà Văn phòng TW Đảng, ngõ 260 Đội Cấn
    25/5: Khách Dung- CC vinhome Green Bay
    Tháng 6 full
    14/6: A Quang- CC ParkHill
    30/6: Anh Trọng - CC HomeLand Long Biên
    Tháng 7 full
    02/7: Khách Tâm -tòa nhà Văn phòng TW Đảng, ngõ 260 Đội Cấn
    30/7: Khách Hoàng- CC 390 Nguyễn Văn Cừ.
    15/8: Khách Hùng - Tây Hồ
    Tháng 8 full
    02/7: Khách Đức -Long Biên
    30/7: Khách Thanh- CC 390 Nguyễn Văn Cừ.
    15/8: Khách Vân - CC Sunshine Riverside

    Tháng 9
    15/9: Khách Huy - CC Ecopark Aquabay
    28/9: Khách Quỳnh- CC HomeLand Long Biên
    Tháng 10
    10/10: Khách Dung- CC Hinode City



     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi album_decor
    Sửa lần cuối: 12/8/2019
  2. album_decor

    album_decor KTS LeeHoai

    Tham gia:
    29/4/2009
    Bài viết:
    1,283
    Đã được thích:
    216
    Điểm thành tích:
    153

    [​IMG] [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 9/5/2019
  3. album_decor

    album_decor KTS LeeHoai

    Tham gia:
    29/4/2009
    Bài viết:
    1,283
    Đã được thích:
    216
    Điểm thành tích:
    153

    Sự phát triển bùng nổ của thị trường bất động sản trong vài năm qua. Chính là nguyên nhân dẫn đến việc tạo ra một thị trường đồ nội thất "phức tạp đến hỗn loạn" như ở Việt Nam hiện nay? Việc lựa chọn sản phẩm trực tiếp hay thuê thiết kế không gian tổng thể luôn là bài toán nan giải mà bất cứ ai khi hoàn thiện ngôi nhà của mình đều mắc phải.
    Không ít người đã phải trả một số tiền rất lớn nhưng không đạt được kết quả như mong muốn. Với kinh nghiệm bản thân có được mình chia sẻ nhanh gọn như sau:

    1-Kinh phí hạn hẹp: thì nên mua đồ đóng sẵn bán ngoài cửa hàng...rẻ, có thể săn giảm giá. Nhược điểm là không có thiết kế nên không đồng bộ, chỉ có công năng và giá rẻ.

    2- Kinh phí không nhiều: thuê thiết kế rồi tự đi lựa đồ theo bản thiết kế. Vẫn rẻ, còn đẹp chỉ ở mức tàm tạm. Nhưng cũng hên xui vì có nhiều thứ trong bản vẽ bạn không biết tìm mua ở đâu????

    3-Kinh phí nhiều: thuê thiết kế và thi công trọn gói. Đẹp, đồng bộ, tùy biến theo gu mình thích. Đồ đạc sản xuất đo ni đóng giày nên không gian nhà sẽ rộng hơn rất nhiều. Lưu ý tiền thoải mái thì làm còn ít tiền thì nên chọn 2 cách trên, vì đồ đo ni đóng giày mà siết giá quá thì chỉ nhận dc hàng chợ thôi!!!!!!

    4- Kinh phí không thành vấn đề: thuê thiết kế vẽ theo những nhãn hàng cao cấp như Boconcept, Minotti, Poliform.... Sau đó thi công phần đồ gỗ liền tường như tủ bếp, tủ áo, vách ốp trong nước. Còn đồ furniture rời như sofa, bàn ghế ăn, giường ngủ thì dùng đồ ngoại nhập. Nói gì thì nói đồ nhập khẩu kể cả là hàng TQ chất lượng vẫn cao hơn nhiều đồ sản xuất tại Việt Nam

    [​IMG]








     
    Sửa lần cuối: 22/6/2019
  4. sami282

    sami282 Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    1/12/2010
    Bài viết:
    4,931
    Đã được thích:
    986
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: HN-Xưởng đóng đồ nội thất phong cách Châu Âu IKEA!

    may quá gặp ngay topic nhà mẹ nó, lại gần nhà em nữa, em đang có nhu cầu 1 bộ nội thất phòng cưới đây :), nhà mh là gỗ gì đấy mẹ nó? e ko chơi gỗ ép công nghiệp đâu ah, ứ bền :(
     
  5. album_decor

    album_decor KTS LeeHoai

    Tham gia:
    29/4/2009
    Bài viết:
    1,283
    Đã được thích:
    216
    Điểm thành tích:
    153

    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 9/5/2019
    8X va Anh thích bài này.
  6. phigiang1984

    phigiang1984 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    766
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: HN-Xưởng đóng đồ nội thất phong cách Châu Âu IKEA!

    Em muốn mua cái táp đầu giường nhưng bên chị có sơn màu táp đựoc ko? vì em muốn màu nó hợp với nội thất trong nhà
     
    Hamypham thích bài này.
  7. Thai Anh

    Thai Anh

    Tham gia:
    28/2/2008
    Bài viết:
    10,701
    Đã được thích:
    2,102
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: HN-Xưởng đóng đồ nội thất phong cách Châu Âu IKEA!

    mình đang muốn đóng 1 cái bàn kẹp giữa 2 ghế cho bộ bàn ghế phòng khách kích thước 70x70 cao 60cm bằng gỗ xoan đào
    Bạn PM mình giá rổ nhé
     
  8. album_decor

    album_decor KTS LeeHoai

    Tham gia:
    29/4/2009
    Bài viết:
    1,283
    Đã được thích:
    216
    Điểm thành tích:
    153








    [​IMG]

     
    Sửa lần cuối: 31/5/2019
    sunny798X va Anh thích.
  9. album_decor

    album_decor KTS LeeHoai

    Tham gia:
    29/4/2009
    Bài viết:
    1,283
    Đã được thích:
    216
    Điểm thành tích:
    153
    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 9/5/2019
  10. Happydaily

    Happydaily Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/12/2009
    Bài viết:
    1,899
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: HN-Xưởng đóng đồ nội thất phong cách Châu Âu IKEA!

    Cho mình đánh dấu....................
     
  11. album_decor

    album_decor KTS LeeHoai

    Tham gia:
    29/4/2009
    Bài viết:
    1,283
    Đã được thích:
    216
    Điểm thành tích:
    153
    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 3/6/2019
  12. album_decor

    album_decor KTS LeeHoai

    Tham gia:
    29/4/2009
    Bài viết:
    1,283
    Đã được thích:
    216
    Điểm thành tích:
    153
    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 3/6/2019
  13. pphich

    pphich Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/12/2010
    Bài viết:
    1,515
    Đã được thích:
    496
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: HN-Xưởng đóng đồ nội thất phong cách Châu Âu IKEA!

    Ôi may quá,đang cần tìn kiểu đồ thế này,cho em hỏi là nhà mình có nhận đóng và tư vấn theo thiết kế riêng ko ạ?vì em muốn tủ quần áo để được nhiều và gọn gàng ý mà!
     
  14. album_decor

    album_decor KTS LeeHoai

    Tham gia:
    29/4/2009
    Bài viết:
    1,283
    Đã được thích:
    216
    Điểm thành tích:
    153

    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 9/5/2019
  15. album_decor

    album_decor KTS LeeHoai

    Tham gia:
    29/4/2009
    Bài viết:
    1,283
    Đã được thích:
    216
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: HN-Xưởng đóng đồ nội thất phong cách Châu Âu IKEA!

    Tủ bếp Acrylic khách Yến -Nguyến Sơn!

    [YOUTUBE]77g1eH0U1vc&feature[/YOUTUBE]
     
    Sửa lần cuối: 25/2/2016
  16. album_decor

    album_decor KTS LeeHoai

    Tham gia:
    29/4/2009
    Bài viết:
    1,283
    Đã được thích:
    216
    Điểm thành tích:
    153
    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 9/5/2019
  17. Homey

    Homey Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/12/2009
    Bài viết:
    498
    Đã được thích:
    110
    Điểm thành tích:
    83
    Re: HN-Xưởng đóng đồ nội thất phong cách Châu Âu IKEA!

    Bên mình có đóng sofa 2 chỗ hoặc 1 chỗ nhưng to để 1 người ngồi lọt vào trong lòng sofa không ạ? Em đang muốn kiếm 1 cái ghế để ngồi đọc sách :D
     
  18. album_decor

    album_decor KTS LeeHoai

    Tham gia:
    29/4/2009
    Bài viết:
    1,283
    Đã được thích:
    216
    Điểm thành tích:
    153
    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 31/5/2019
  19. album_decor

    album_decor KTS LeeHoai

    Tham gia:
    29/4/2009
    Bài viết:
    1,283
    Đã được thích:
    216
    Điểm thành tích:
    153
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 31/5/2019
  20. album_decor

    album_decor KTS LeeHoai

    Tham gia:
    29/4/2009
    Bài viết:
    1,283
    Đã được thích:
    216
    Điểm thành tích:
    153
    [​IMG]

     
    Sửa lần cuối: 9/5/2019

Chia sẻ trang này